Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

41 năm xây dựng và phát triển Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

41 năm xây dựng và phát triển Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Từ món quà đầy ý nghĩa của Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Thế giới tặng phụ nữ và trẻ em Việt Nam, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã phát triển không ngừng, là 1 trong 4 phụ sản đứng đầu cả nước.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là món quà đầy ý nghĩa của Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Thế giới tặng phụ nữ và trẻ em Việt Nam. Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là bệnh viện chuyên ngành sản phụ khoa được thành lập theo Quyết định số 4951/QĐTC ngày 20/11/1978 của UBND TP Hà Nội.

Năm 2017 thực hiện công tác sáp nhập theo Quyết định số 321/QĐ-UBND ngày 16/01/2017 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc tổ chức lại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trực thuộc Sở Y tế trên cơ sở sáp nhập Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội và Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Đông vào Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Trải qua 41 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã khẳng định vị thế quan trọng của mình trong công tác điều trị, khám chữa bệnh sản, phụ khoa. Mỗi chặng đường đi qua đều là những mốc son quan trọng ghi dấu sự trưởng thành và lớn mạnh của bệnh viện. Đồng thời, tạo niềm tin vững chắc cho người dân Thủ đô nói riêng và người dân cả nước nói chung an tâm khám, chữa bệnh.

Là Bệnh viện đứng đầu chuyên ngành sản phụ khoa của TP Hà Nội và cũng là Bệnh viện tuyến cuối chuyên ngành sản phụ khoa của Bộ Y tế, hằng năm, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiếp nhận và khám chữa bệnh ngoại trú cho gần 720.000 lượt người bệnh, khám chữa bệnh nội trú cho trên 74.000 lượt người bệnh của Hà Nội và các tỉnh lân cận. Ý thức được tầm quan trọng đó, Bệnh viện luôn cố gắng đầu tư trang thiết bị hiện đại, cập nhật các kỹ thuật mới nhất trên thế giới để người dân được tiếp cận và sử dụng những dịch vụ tốt nhất, hiện đại nhất.

Bốn mươi mốt năm qua, từ một bệnh viện nhỏ bé với hơn 100 giường đến nay Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã có hơn 700 giường bệnh với 41 khoa, phòng, tổ, bộ phận, trung tâm trực thuộc. Tổng số nhân lực hơn 1.564 cán bộ nhân viên trong đó: 423 viên chức, 1.127 HĐLĐ, 14HĐ 68. Bệnh viện có 230 bác sĩ, 45 dược sĩ, 858 hộ sinh, điều dưỡng, kỹ thuật viên.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho TTND.PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Là bệnh viện tuyến cuối chuyên khoa phụ sản khoa của Bộ Y tế, bệnh viện chuyên khoa hạng I của TP Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Y tế, Thành ủy, UBND TP Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội cùng sự hỗ trợ và hợp tác về chuyên môn của Bệnh viện Phụ sản T.Ư, Trường Đại học Y Hà Nội và các bệnh viện khác, đặc biệt là các dự án đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao năng lực chuyên môn cán bộ, nhân viên. Cùng với đội ngũ các bác sĩ, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, Bệnh viên luôn được tạo điều kiện và chủ động tiếp cận, ứng dụng các công nghệ mới, hợp tác với những đối tác uy tín trong lĩnh vực sản, nhi trên thế giới. Công tác chăm lo đời sống người lao động; đào tạo nguồn nhân lực, hợp tác với các địa phương bạn... cũng luôn được lãnh đạo bệnh viện quan tâm. Việc đi đầu thực hiện chủ trương tự chủ tài chính cũng đã giúp Bệnh viện không chỉ nâng cao đời sống cán bộ mà còn nâng cao chuyên môn như đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, phát triển được các kỹ thuật cao. Đây cũng chính là những thuận lợi mà Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có được trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình.

Đặc biệt, trong 10 năm trở lại đây, Bệnh viện đã lập nhiều thành tích và có những bước phát triển mạnh mẽ trong công tác chuyên môn. Mỗi năm, Bệnh viện thực hiện tới hơn 40.000 ca đẻ, hơn 20.000 ca phẫu thuật sản phụ khoa, hàng chục ngàn ca thủ thuật và gần một triệu lượt khám mỗi năm trong đó có rất nhiều ca bệnh khó, hiếm gặp đã được điều trị thành công. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đẩy mạnh và phát triển hiệu quả 07 mũi nhọn chuyên sâu.

Đề tài nghiên cứu khoa học cấp quốc gia.

Khi đến với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, người dân được hưởng dịch vụ khép kín bắt đầu từ sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân, sàng lọc các bệnh di truyền, tiêm phòng vắc xin, đến đồng hành chăm sóc thai phụ trong suốt quá trình mang thai. Mọi bất thường đều được các bác sĩ phát hiện kịp thời và can thiệp một cách tốt nhất để thai phụ có một thai kỳ an toàn, sinh ra những em bé khỏe mạnh. Trong quá trình theo dõi thai kỳ nếu thai nhi phát hiện có dị tật bẩm sinh hoặc sin non tháng, nhẹ cân sẽ được thăm khám và điều trị ngay tại khoa Sơ sinh của Bệnh viện. Đây cũng chính là việc góp phần nâng cao chất lượng dân số Việt Nam…

Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước.

Nổi bật nhất, trong năm 2019 Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện công đầu tiên trên cả nước mổ can thiệp y học bào thai - can thiệp kỹ thuật trong buồng ối cho thai phụ mang song thai mà các thai nhi có chung bánh nhau. Kỹ thuật này được đánh giá là kỹ thuật cao nhất trong lĩnh vực sản khoa hiện nay trên thế giới.

Về công tác nghiên cứu khoa học Bệnh viện tham gia nhiều đề tài nghiên cứu trong đó những đề tài đa quốc gia, đề tài cấp Nhà nước… có ý nghĩa rất lớn về mặt y học và là những đóng góp có giá trị cho nền y học Việt Nam. Bệnh viện là cơ sở đào tạo thực hành cho nhiều trường Đại học Y, dược và Cao đẳng, Trung cấp Y, Dược. Bệnh viện luôn thực hiện tốt nhiệm vụ chỉ đạo tuyến cho các tuyến cơ sở của thành phố và 5 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Giang, Vĩnh Phúc theo nhiệm vụ mà Bộ Y tế và UBND TP Hà Nội đã giao phó.

Với những thành tích đã đạt được, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng nhất; Chính phủ tặng Cờ Thi đua. TTND.PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Nguồn: https://khoahocdoisong.vn/41-nam-xay-dung-va-phat-trien-benh-vien-phu-san-ha-noi-146459.html

Hà Trang - Tổ Truyền thông