Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Áp dụng bí quyết này giúp chị em lấy lại vóc dáng sau sinh

Áp dụng bí quyết này giúp chị em lấy lại vóc dáng sau sinh

Sau sinh, hầu hết chị em đều mong muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng như trước sinh con. Theo các chuyên gia, việc này không khó, chỉ cần chị em kiên trì và thực hiện theo hướng dẫn thì vóc dáng sẽ sớm trở lại như trước.

Thông thường, sau khi sinh chị em phải ăn nhiều loại thực phẩm để có sữa cho bé bú. Cùng với khoảng thời gian mang bầu trước đó đã tăng từ 10-15 kg khiến cơ thể chị em hoàn toàn thay đổi. Với mong muốn giảm cân, nhiều chị em đã làm mọi cách để lấy lại vòng eo, thậm chí thực hiện bóc mỡ ngay khi sinh.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng biện pháp trên không hiệu quả. Theo bác sĩ Lưu Quốc Khải, Trưởng khoa Đẻ A2 (BV Phụ sản Hà Nội), chị em muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh, cần thực hiện theo 3 giai đoạn và tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ. Dưới đây là cách chăm sóc sau sinh giúp chị em nhanh chóng lấy lại vòng eo theo 3 giai đoạn.

Giai đoạn thứ nhất, kéo dài trong 4 tuần đầu tiên sau khi sinh gọi là giai đoan ở cữ. Trong thơi gian này, cơ quan sinh dục của người mẹ thay đổi nhiều, phục hồi cũng nhanh nhất. Vì vậy, chị em cần giữ cho cơ thể sạch sẽ, nhất là bộ phận sinh dục để phòng viêm nhiễm sau khi sinh. Chị em nên tắm vào buổi sáng hay buổi chiều, tránh tắm nước lạnh.

Ngoài ra, nên duy trì nhiệt độ trong phòng từ 26 đến 28 độ C. Trước và sau khi cho con bú cần vệ sinh bầu vú bằng nước ấm, luôn giữ sạch và khô bầu vú; nghỉ ngơi hoàn toàn không làm việc để phục hồi cơ thể.

Bác sĩ Khải cũng cho biết, sau sinh việc bồi bổ sức khỏe là rất cần thiết. Vì vậy, chị em cần cung cấp nhiều chất đạm như thịt nạc, thịt bò, trứng sữa, thức ăn nấu chín và ăn nhiều thức ăn có rau xanh và trái cây chín; giữ tinh thần vui vẻ bằng cách nghe nhạc, xem phim hài. Sang tuần thứ 2 sau sinh, chị em có thể đi bộ nhẹ nhàng, tránh nằm nhiều vì có thể gây bế sản dịch. Đặc biệt, không nên quan hệ tình dục.

Giai đoạn 2, kéo dài khoảng 4 - 6 tuần sau khi sinh. Đây là giai đoạn phục hồi của cơ thể. Vì vậy, chị em cần vệ sinh toàn thân và bộ phận sinh dục luôn sạch sẽ. Mẹ cần ăn uống đầy đủ để có đủ sữa bé bú, bởi lúc này bé sẽ ăn nhiều hơn. Các mẹ nên làm việc nhẹ, ngủ đủ giấc, đi bộ nhẹ nhàng mỗi ngày khoảng 30 phút, duy trì băng nịt bụng hằng ngày.

Sau 4 tuần, chị em cần đi tái khám về sản phụ khoa, đánh giá vết may tầng sinh môn hay vết mổ sinh cũng như siêu âm tổng quát; thực hiện ngừa thai sau sinh theo sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Giai đoạn thứ 3 là từ 6 tuần trở đi. Sau khi sinh 8 tuần, cơ thể người phụ nữ đã phục hồi, người phụ nữ có thể lao động sinh hoạt, làm việc nhẹ, vợ chồng có thể quan hệ tình dục trở lại nhưng dùng biện pháp tránh thai. Thực hiện băng nịt bụng trong thời gian trung bình 3 tháng, giúp cho cơ thể phần bụng được vững chắc, không bị xệ. Cha mẹ cần tiêm ngừa cho bé đầy đủ đúng theo lịch đã quy định trong sổ sức khỏe của bé.

Nguồn:https://baomoi.com/ap-dung-bi-quyet-nay-giup-chi-em-lay-lai-voc-dang-sau-sinh/c/29128928.epi

Tổ Truyền thông