Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: 40 năm xây dựng và phát triển

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: 40 năm xây dựng và phát triển

Trải qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã khẳng định vị thế quan trọng của mình trong công tác điều trị, khám chữa bệnh sản, phụ khoa. Mỗi chặng đường đi qua đều là những mốc son quan trọng ghi dấu sự trưởng thành và lớn mạnh của Bệnh viện, xứng tầm khu vực và quốc tế.

Khi đến với Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội người dân được hưởng dịch vụ khép kín bắt đầu từ sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân, sàng lọc các bệnh di truyền, tiêm phòng vắc xin, chăm sóc thai phụ trong suốt quá trình mang thai.

 

 Khu khám bệnh Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

<a="" href="http://kinhtedothi.vn/" target="_blank"></a="">

 

Tự hào là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn quốc trong ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác khám chữa bệnh. Năm 2019 là mốc son đánh dấu sự kiện bệnh viện công đầu tiên trong cả nước thực hiện thành công kỹ thuật phẫu thuật can thiệp bào thai cho thai phụ có song thai mắc hội chứng truyền máu và và hội chứng dải xơ buồng ối. Kỹ thuật này được đánh giá là kỹ thuật cao nhất trong lĩnh vực Sản Phụ khoa trên thế giới hiện nay. Tính đến tháng 8/2020, Bệnh viện đã phẫu thuật can thiệp bào thai cho trên 60 ca. Tiếp nối thành công, gần đây nhất, tháng 8/2020, nhờ ứng dụng kỹ thuật truyền ối, các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tiếp tục giữ được thai nhi thêm năm tuần (từ tuần 24 đến tuần thai thứ 31) trong bụng mẹ và đón bé chào đời an toàn dù sản phụ được chẩn đoán vỡ tử cung và cạn ối. Vỡ tử cung mà vẫn giữ được thai là trường hợp rất hiếm gặp và chưa được ghi nhận trong y văn thế giới. Bệnh viện đã được lãnh đạo Sở Y tế và TP ghi nhận và khen thưởng đột xuất cho ê kíp trực tiếp tham gia điều trị, chăm sóc bệnh nhân.

Bên cạnh đó, Bệnh viện vẫn tiếp tục triển khai mạnh mẽ các kỹ thuật mũi nhọn, nổi bật là các kỹ thuật sàng lọc trước sinh và sơ sinh với sàng lọc trên 50 chỉ số rối loạn chuyển hóa, sàng lọc tim bẩm sinh, đo thính lực… Hàng năm, Bệnh viện đã thực hiện trên 30.000 ca sàng lọc, hội chẩn điều trị sớm trẻ sơ sinh, góp phần cải thiện nâng cao chất lượng dân số Việt Nam. Tháng 9 năm 2020, thực hiện chủ trương của ngành y tế, Trung tâm Khám chữa bệnh từ xa tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động và bắt đầu thực hiện hội chẩn những ca bệnh từ tuyến dưới. Điều này đã thực sự mang lại hiệu quả to lớn đối với bệnh viện trong công tác chỉ đạo tuyến và chuyển giao kỹ thuật chuyên môn sản phụ khoa cho 25 bệnh viện, 4 nhà hộ sinh, 30 trung tâm y tế tuyến quận huyện TP Hà Nội và 5 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc.

Bệnh viện là cơ sở đào tạo thực hành mẫu mực cho học sinh, sinh viên các trường Y, Dược, các bác sĩ chuyên khoa cần nâng cao tay nghề ở khu vực phía Bắc. Song song với đào tạo là nghiên cứu khoa học, hàng năm có hàng chục đề tài nghiên cứu khoa học quốc tế, cấp Nhà nước, cấp Bộ, cấp TP và nhiều công trình nghiên cứu đã được công bố trên các tạp chí quốc tế uy tín, có những ứng dụng vào thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng điều trị, thay đổi thái độ lâm sàng, phục vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho Nhân dân.

Với phương châm “Trao nhận niềm tin, khơi thêm nguồn hạnh phúc”, với mong muốn phấn đấu trở thành một bệnh viện công đầu tiên đạt các tiêu chuẩn quốc tế, vì thế tất cả mọi cán bộ, công nhân viên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đều phấn đấu vì một mái nhà chung – “Ngôi nhà Phụ Sản Hà Nội”, vì một khát khao chung là giúp cho người dân Việt Nam được chăm sóc sức khoẻ sinh sản tốt nhất, hài lòng nhất. Ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của Bệnh viện trong giai đoạn 10 năm vừa qua, từ 2010 đến năm 2020, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã vinh dự đón nhận nhiều danh hiệu cao quý của Nhà nước và các cấp. Năm 2020, với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động sáng tạo góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc, được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu “Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới”.

Nguồn: 

http://kinhtedothi.vn/benh-vien-phu-san-ha-noi-40-nam-xay-dung-va-phat-trien-405783.html

https://baomoi.com/benh-vien-phu-san-ha-noi-40-nam-xay-dung-va-phat-trien/c/37529497.epi

https://news.skydoor.net/news/Benh_vien_Phu_san_Ha_Noi_40_nam_xay_dung_va_phat_trien/5313136

https://vietgiaitri.com/benh-vien-phu-san-ha-noi-40-nam-xay-dung-va-phat-trien-20210103i5487667/

https://batdongsanvn.top/benh-vien-phu-san-ha-noi-40-nam-xay-dung-va-phat-trien/

Bá Thành - Tổ Truyền thông