Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đẩy mạnh phát triển các khoa mũi nhọn chuyên sâu

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đẩy mạnh phát triển các khoa mũi nhọn chuyên sâu

Bên cạnh hoạt động hàng đầu về thực hiện các dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe sinh sản, hiện nay Bệnh viện Phụ sản Hà Nội triển khai đẩy mạnh và phát triển hiệu quả 07 mũi nhọn chuyên sâu. Trong đó nổi bật nhất có thể kể đến các khoa như: Chẩn đoán, sàng lọc trước sinh và sơ sinh; Hỗ trợ sinh sản và nam học và Khoa Sơ sinh – Chăm sóc trẻ sơ sinh non tháng.

Chẩn đoán, sàng lọc trước sinh và sơ sinh

Trung tâm Sàng lọc, Chẩn đoán trước sinh và sơ sinh chính thức được thành lập tháng 3 năm 2014. Tỷ lệ người khám, sàng lọc trước sinh và sơ sinh tăng nhanh theo hằng năm. Tổng số khám sàng lọc là 15.068 lượt/ năm. Những kỹ thuật sàng lọc trước sinh thường quy được thực hiện ở tất cả các khách hàng quản lý thai tại Bệnh viện.

Là trung tâm đầu tiên tại Việt Nam mạnh dạn học hỏi và áp dụng kỹ thuật sàng lọc không xâm lấn NIPT – một kỹ thuật sàng lọc hiện đại nhất trên thế giới. Với ưu điểm ít can thiệp nhất đến cơ thể mẹ, sàng lọc được toàn bộ 23 cặp nhiễm sắc thể của con, cho kết quả chính xác trên 99%, từ tuổi thai rất sớm (10 tuần), phương pháp sàng lọc không xâm lấn NIPT được coi là một bước tiến lớn trong lĩnh vực sàng lọc trước sinh.

Tại Việt Nam, Trung tâm Sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tự hào là đơn vị tiên phong thực hiện kỹ thuật này. Trung tâm Sàng lọc, Chẩn đoán trước sinh và sơ sinh cũng là trung tâm duy nhất trong toàn miền Bắc có đầy đủ kỹ thuật sàng lọc sơ sinh với nhiều mặt bệnh nhất gần 50 bệnh rối loạn chuyển hóa. Năm 2018, Bệnh viện định hướng phát triển kỹ thuật điều trị can thiệp bào thai. Đây là một hướng đi mới, nâng tầm uy tín của trung tâm với các bệnh viện chuyên ngành sản trong và ngoài nước.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã làm tốt công tác sàng lọc chẩn đoán trước sinh và sơ sinh để phát hiện sớm, can thiệp sớm các tật, bệnh và các rối loạn chuyển hóa, di truyền ngay trong giai đoạn bào thai và sơ sinh, nhằm giảm thiểu số trẻ sinh ra mắc một số khuyết tật, bệnh bẩm sinh, khiếm thính, mắc bệnh chuyển hóa, thiểu nâng trí tuệ trong cộng đồng, phòng tránh những hậu quả nặng nề về thể chất và trí tuệ. Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã góp phần nâng cao chất lượng dân số, chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam.

Khoa Hỗ trợ sinh sản

Tháng 09 năm 2006, Khoa Hỗ trợ sinh sản được thành lập, trở thành đơn vị hỗ trợ sinh sản thứ 6 trong cả nước và thứ 3 tại phía Bắc. Thời điểm ban đầu mới thành lập, khoa Hỗ trợ sinh sản hợp tác cùng Bộ môn mô phôi trường Đại học Y Hà Nội để lĩnh hội và tiếp thu những kỹ thuật trong nuôi cấy và tạo phôi.

Tháng 7 năm 2007, thành quả IVF đầu tiên của khoa Hỗ trợ sinh sản ra đời – bé trai 34 tuần tuổi với cân nặng 2400gr. Đó là phần thưởng lớn lao cho sự miệt mài, tận tụy trong lao động của tập thể nhân viên khoa Hỗ trợ sinh sản. Sau ba năm xây dựng đội ngũ nhân lực có trình độ tốt, tay nghề vững vàng, khoa Hỗ trợ sinh sản đã trở thành đơn vị IVF độc lập. Đến năm 2012, Khoa Hỗ trợ sinh sản được đánh giá là một trong những đơn vị IVF mạnh trong cả nước.

Trong những năm qua, khoa Hỗ trợ sinh sản và Nam học liên tục cập nhật những kỹ thuật mới, tiên tiến và hiện đại trên thế giới. Số lượng khách hàng lựa chọn dịch vụ IVF tại Bệnh viện tăng hơn nhiều sau 5 năm. Với thương hiệu Bệnh viện, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sỹ tinh nhuệ, hy vọng với tiềm lực đang có, khoa Hỗ trợ sinh sản và Nam học trong những năm tới sẽ trở thành trung tâm Hỗ trợ sinh sản có uy tín của khu vực.

Chăm sóc trẻ sơ sinh non tháng

Trong 10 năm qua, Khoa sơ sinh Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và điều trị trẻ sơ sinh non tháng, nâng cao chất lượng điều trị, liên tục cập nhật, học hỏi và ứng dụng những kiến thức chăm sóc trẻ sơ sinh trên thế giới đồng thời không ngừng đưa ra những giải pháp kỹ thuật phù hợp với điều kiện hoàn cảnh cơ sở vật chất, trang thiết bị sẵn có nhằm đảm bảo quyền được điều trị tốt nhất cho trẻ sơ sinh.

Trung bình mỗi ngày khoa sơ sinh Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận trung bình 110 trẻ . Khoa cứu sống nhiều sơ sinh nặng, sơ sinh non yếu với cân nặng rất thấp, cực thấp (trẻ < 2500 gam: 3.609 trẻ). Trẻ sơ sinh có cân nặng thấp nhất được cứu sống là trẻ 650 gr - 26 tuần tuổi.

Đặc biệt trong 5 năm gần đây, đội ngũ bác sỹ nhi khoa của Bệnh viện đã tích cực học tập, tham gia các đề tài nghiên cứu, các lớp học tại nước ngoài hay trong nước được giảng dạy bởi các chuyên gia đầu ngành về trẻ sơ sinh của thế giới, cập nhật liên tục các kỹ thuật mới về chăm sóc sơ sinh non tháng tại các Bệnh viện Nhi hàng đầu trên thế giới.

Đáng nói, năm 2018, Tổ chức Newborn Việt Nam sau khi khảo sát, đánh giá năng lực 9 bệnh viện tại Hà Nội đã lựa chọn khoa Sơ Sinh là nơi đào tạo cho các bác sỹ theo Chương trình đào tạo của Viện Nhi Nhoa và Sức Khỏe Trẻ Em Hoàng Gia Anh Quốc. Các bác sĩ khoa Sơ sinh đã được các thầy cô là các chuyên gia về sơ sinh hàng đầu của Vương quốc Anh, cầm tay chỉ việc, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật ngay tại khoa Sơ sinh của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Khoa Sơ Sinh tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là nơi đào tạo cho các bác sỹ theo Chương trình đào tạo của Viện Nhi Nhoa và Sức Khỏe Trẻ Em Hoàng Gia Anh Quốc

Tin rằng, với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sỹ tinh nhuệ, hy vọng với tiềm lực đang có, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trong thời gian tới sẽ ngày càng phát triển, trở thành địa điểm khám chữa bệnh đáng tin cậy của nhân dân./.

Nguồn: https://vietnamhoinhap.vn/article/benh-vien-phu-san-ha-noi-day-manh-phat-trien-cac-khoa-mui-nhon-chuyen-sau---n-35604

Hà Trang - Tổ Truyền thông