Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bệnh viện phụ sản Hà Nội: Điểm sáng ngành y

Bệnh viện phụ sản Hà Nội: Điểm sáng ngành y

Đại dịch Covid 19 xảy ra, cả nước cùng chung tay phòng chống dịch, vất vả nhất là các cán bộ y tế. Tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, trách nhiệm của các y, bác sĩ càng lớn hơn khi vừa phải có những biện pháp để phòng chống dịch, vừa phải có những biện pháp để bảo vệ các bà mẹ, em bé được ra đời “mẹ tròn con vuông”.

 

Các bác sĩ ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội luôn tâm niệm đặt lợi ích của các sản phụ và em bé lên hàng đầu, ngày càng hoàn thiện để xứng đáng với niềm tin của người dân. Đây cũng chính là mục tiêu, là bước đệm để Bệnh viện Phụ sản Hà Nội hội nhập quốc tế.

Cụ thể, trong lĩnh vực sản khoa, các bác sĩ của bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã chinh phục thành công kỹ thuật sản khoa cao nhất, hiện đại nhất trên thế giới là kĩ thuật can thiệp bào thai. Năm 2019, hàng chục sản phụ có thai đôi và mắc bệnh lý truyền máu song thai đã được can thiệp thành công. Em bé đầu tiên được cứu sống nhờ can thiệp bào thai đã sinh ra khỏe mạnh vào ngày 14/12. Kỹ thuật can thiệp bào thai có thể can thiệp được ở hầu hết các cơ quan của bào thai, thậm chí cả não, tim, màng phổi…

Sự kiện - Bệnh viện phụ sản Hà Nội: Điểm sáng ngành y

Các y, bác sĩ từng ngày, từng giờ lao động, sẵn sàng vì mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Có thể thấy rằng, nền y học của nước ta ngày càng phát triển. Những thầy thuốc Việt Nam hoàn toàn có thể tự hào trước những thành tựu vượt bậc mà ngành y tế đã đạt được trong thời gian qua. Nhưng cũng không vì lẽ đó mà các chiến sĩ áo trắng ngủ quên trên chiến thắng. Họ vẫn từng ngày, từng giờ lao động, cống hiến và học tập, tất cả sẵn sàng vì mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Theo quan niệm của người xưa, có 3 nghề được gọi bằng thầy, là thầy cúng, thầy giáo và thầy thuốc. Trong đó, thầy cúng đưa con người ta đến gần với thế giới tâm linh, thầy giáo cho ta chân trời khoa học và thầy thuốc cho ta sự sống. Hôm nay, nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Truyền hình Người Đưa Tin xin gửi lời tri ân sâu sắc và lời chúc tốt đẹp nhất tới tất cả các y bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế, chúc các y bác sĩ luôn giữ được nhiệt huyết, vững tâm với nghề để hôm nay, dù không vinh danh những nghề y luôn là một nghề đáng trân trọng và tự hào!

Nguồn: http://tv.nguoiduatin.vn/2/benh-vien-phu-san-ha-noi-diem-sang-nganh-y-1667.html

Hà Trang - Tổ Truyền thông