Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội hợp tác với chuyên gia Mỹ nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội hợp tác với chuyên gia Mỹ nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Các chuyên gia Đại học Y Harvard (Mỹ) đã đến thăm và làm việc tại BV Phụ sản Hà Nội. Hai bên đã bàn bạc và tiến tới hợp tác đào tạo trong lĩnh vực sản phụ khoa.

Thông tin trên được PGS.TS Nguyễn Duy Ánh (Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội) chia sẻ tại Hội nghị quốc tế Gây mê Hồi sức Sản Phụ khoa năm 2019, do BV Phụ Sản Hà Nội tổ chức chiều ngày 17/1.

Hội nghị có sự tham gia của các chuyên gia Gây mê Hồi sức Sản khoa đến từ BV Brigham and Women's (một trong những bệnh viện hàng đầu của Mỹ, hợp tác giảng dạy bền vững với Đại học Y Harvard), Đại học Y Harvard và đại diện các BV trong nước.

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS Nguyễn Duy ánh cho biết, nhiều chuyên gia đánh giá, y học Việt Nam thường đi sau các nước 15 năm trở lên trở lên. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân nhân, phát triển BV và làm làm tốt chuyên ngành của mình thì tất yếu phải có quan hệ quốc tế. Một trong những hoạt động của quan hệ quốc tế là đào tạo, hợp tác phát triển trong khám chữa bệnh.

Theo PGS Nguyễn Duy Ánh, trước khi tham dự hội thảo, đoàn chuyên gia của Đại học Y Harvard và BV Brigham and Women's đã giảng dạy tại BV Phụ Sản Hà Nội. Đồng thời, thăm và bàn bạc để hợp tác đào tạo trong lĩnh vực sản phụ khoa.

Việc hợp tác với Đại học Y Harvard sẽ giúp BV nâng cao toàn diện từ thái độ phục vụ đến chất lượng khám chữa bệnh, đặc biệt trong lĩnh vực “Gây mê Hồi sức sản phụ khoa”. Đây là một lĩnh vực chuyên môn có tính chất đặc thù, đòi hỏi người làm công tác gây mê hồi sức ngoài những kiến thức gây mê hồi sức cơ bản cần phải có kiến thức liên quan đến sản khoa.

Đoàn chuyên gia thăm và làm việc tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Cũng trong buổi hội thảo, các báo cáo viên đã trình bày các chuyên đề:

“Tử vong mẹ: kiểm soát và phòng tránh" do PGS.BS. Michaela Kristina Farber, Giám đốc chương trình học bổng Gây mê Hồi sức Sản khoa, Phó Trưởng đơn nguyên Gây mê Hồi sức Sản khoa, Khoa Gây mê Hồi sức Phẫu thuật và chống đau, BVBrigham and Woman, Phó Giáo sư Gây mê Hồi sức Trường Đại học Y Harvard trình bày.

- "Biến chứng gây mê trong Sản khoa" - PGS.BS. Jean Marie Carabuena, Giám đốc Gây mê Sản khoa nguy cơ cao, Khoa Gây mê Hồi sức Phẫu thuật và chống đau BV Brigham and Woman, Phó Giáo sư Gây mê Hồi sức Trường Đại học Y Harvard.

- "Nhân một trường hợp vỡ bao gan trên bệnh nhân có hội chứng HELLP tại BV Phụ Sản Hà Nội" - TS.BS. Trần Văn Cường, Trưởng Khoa Gây mê Hồi sức, BV Phụ Sản Hà Nội.

- "Đánh giá các yếu tổ nguy cơ và hệ thống cảnh báo sớm" - PGS.BS. Brian Thomas Bateman, Trưởng Đơn nguyên Gây mê Hồi sức Sản khoa, Khoa Gây mê Hồi sức Phẫu thuật và chống đau, BV Brigham and Woman, Phó Giáo sư Gây mê Hồi sức Trường Đại học Y Harvard.

- “Mổ đẻ nhẹ nhàng lấy gia đình làm trung tâm" - PGS.BS. William Camann, Trưởng khoa danh dự đơn nguyên Gây mê Hồi sức Sản khoa, Khoa Gây mê Hồi sức Phẫu thuật và chống đau, BV Brigham and Woman, Phó Giáo sư Gây mê Hồi sức Trường Đại học Y Harvard.

Cũng trong hội thảo, Ban tổ chức đã tổ chức phiên thảo luận để các báo cáo viên trực tiếp giải đáp và phản hồi thắc mắc, ý kiến cho các đại biểu tham dự.

Nguồn:

https://baomoi.com/bv-phu-san-ha-noi-hop-tac-voi-chuyen-gia-my-nang-cao-chat-luong-kham-chua-benh/c/29388704.epi

http://phunuvietnam.vn/ky-nang/bv-phu-san-ha-noi-hop-tac-voi-my-nang-cao-chat-luong-kham-chua-benh-post54530.html

Tổ Truyền thông