Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nuôi thành công bé sinh non 27 tuần, nặng 1 kg

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nuôi thành công bé sinh non 27 tuần, nặng 1 kg

Sau 62 ngày theo dõi và điều trị tại khoa Sơ sinh - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, bé Quang Huy đã lớn khỏe và xuất viện với cân nặng 2,2kg.

  Chị Thái hạnh phúc ngày đón con xuất viện.

Chị Thái hạnh phúc ngày đón con xuất viện.

Thông tin từ bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bệnh viện vừa nuôi thành công bé trai sinh con 27 tuần, nặng 1kg.

Bé trai tên là Lê Quang Huy, con của hai vợ chồng chị Phạm Thị Thái và anh Lê Văn Phú (là quân nhân công tác tại đảo Trường Sa).

Hai vợ chồng chị Thái, anh Phú kết hôn 10 năm mới có thai bé Quang Huy. Những tưởng sau từng ấy năm hạnh phúc đã mỉm cười với gia đình, nhưng không được may mắn như các bà mẹ mang thai khác có con đủ tháng, chị Phạm Thị Thái sinh bé Quang Huy vào ngày 2/7/2019 khi đang ở tuần thai thứ 27. Bé trai chỉ nặng 1kg.

Đây không chỉ là thử thách đối với gia đình mà còn là chặng đường đầy kiên trì của đội ngũ bác sĩ khoa Sơ sinh - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Vì thuộc trường hợp sinh cực non, bé Quang Huy cần phải nhờ tới sự trợ giúp của máy thở và thở oxy. Bệnh viện sử dụng các ống dẫn, dây điện và máy móc hiện đại để hỗ trợ việc thở của bé, việc cho bé uống sữa cũng đòi hỏi cẩn thận, tỉ mỉ và kiên trì.

Sau 62 ngày điều trị theo dõi và điều trị, bé Huy đã được xuất viện với cân nặng 2,2kg trong niềm hạnh phúc vô bờ bến của cha mẹ.

  Cán bộ nhân viên khoa Sơ sinh bệnh viện Phụ sản Hà Nội chia vui với gia đình chị Thái và anh Phú ngày bé Quang Huy được xuất viện.

Cán bộ nhân viên khoa Sơ sinh bệnh viện Phụ sản Hà Nội chia vui với gia đình chị Thái và anh Phú ngày bé Quang Huy được xuất viện.

Trên thực tế, khoa Sơ sinh của bệnh viện đã từng nuôi thành công những bé sinh non chỉ nặng 600g, 700g, 800g... nên các cán bộ nhân viên của khoa đã dày dặn kinh nghiệm trong việc chăm sóc và điều trị trẻ sinh cực non tháng.

Tuy nhiên, các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, việc chăm sóc các bé sinh non và cực non là chuyện không hề đơn giản. Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo sản phụ nên khám và theo dõi thai định kỳ tại các cơ sở y tế có chuyên môn về sản phụ khoa và chăm sóc trẻ sơ sinh, đặc biệt là trẻ có nguy cơ sinh non.

Nguồn:

https://www.giadinhmoi.vn/tin-tuc/benh-vien-phu-san-ha-noi-nuoi-thanh-cong-be-sinh-non-27-tuan-nang-1-kg-d28458.html

https://hanoi24h.net/2019/1310/benh-vien-phu-san-ha-noi-nuoi-thanh-cong-be-sinh-non-27-tuan-nang-1-kg.html

https://vietgiaitri.com/benh-vien-phu-san-ha-noi-nuoi-thanh-cong-con-cua-chien-si-hai-quan-truong-sa-sinh-non-27-tuan-20191005i4334845/

http://netnews.vn/Nuoi-thanh-cong-con-cua-chien-si-hai-quan-Truong-Sa-sinh-non-27-tuan-home-285-0-2090412.html

http://laodongthudo.vn/nuoi-thanh-cong-con-cua-chien-si-hai-quan-truong-sa-sinh-non-27-tuan-97357.html

Tổ Truyền thông