Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nuôi thành công con của chiến sĩ hải quân Trường Sa sinh non 27 tuần

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nuôi thành công con của chiến sĩ hải quân Trường Sa sinh non 27 tuần

Theo thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, vừa qua, Bệnh viện đã nuôi thành công trường hợp bé sinh non chào đời ở tuần thai 27 với cân nặng 1kg. Đó là bé Quang Huy, con của chị Phạm Thị Thái và anh Lê Văn Phú, quê tại tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu. Anh Lê Văn Phú là chiến sĩ hải quân đã công tác 16 năm tại quần đảo Trường Sa.

Bé Quang Huy là kết quả chờ đợi 10 năm hiếm muộn của gia đình chị Phạm Thị Thái và anh Lê Văn Phú. Những tưởng sau từng ấy năm hạnh phúc đã mỉm cười với gia đình, nhưng không được may mắn như các bà mẹ khác mang thai con đủ tháng, chị Phạm Thị Thái sinh bé Quang Huy vào ngày 2/7/2019 khi đang ở tuần thai thứ 27. Đây không chỉ là thử thách đối với gia đình mà còn là chặng đường đầy kiên trì của đội ngũ bác sĩ khoa Sơ sinh - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

0002

Bé Quang Huy - con của chị Phạm Thị Thái được chăm sóc và điều trị tại khoa Sơ sinh - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

 Vì thuộc trường hợp sinh cực non, bé Quang Huy cần phải nhờ tới sự trợ giúp của máy thở và thở oxy. Bệnh viện sử dụng các ống dẫn, dây điện và máy móc hiện đại để hỗ trợ việc thở của bé, việc cho bé uống sữa cũng đòi hỏi cẩn thận, tỉ mỉ và kiên trì. Sau 62 ngày điều trị theo dõi và điều trị, bé Huy được xuất viện vào ngày 4/9/2019 với cân nặng 2,2kg trong niềm hạnh phúc vô bờ bến của cha mẹ.

0003

Đội ngũ cán bộ nhân viên khoa Sơ sinh - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trao tặng quà cho gia đình.

Thực tế, khoa Sơ sinh - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã nuôi thành công các trường hợp bé sinh non 600g, 750g, 800g… nên các cán bộ nhân viên đã dày dặn kinh nghiệm trong việc chăm sóc và điều trị trẻ sinh cực non tháng. Tuy nhiên, đây là trường hợp nuôi thành công em bé sinh non vô cùng ý nghĩa bởi anh Lê Văn Phú là một chiến sĩ hải quân tại quần đảo Trường Sa. Anh Phú chia sẻ: “Vì bé Quang Huy là kết quả 10 năm hiếm muộn của hai vợ chồng nên từ những ngày đầu, anh chị đã muốn theo dõi thai kỳ tại một bệnh viện chuyên khoa sản phụ khoa uy tín. Thật may mắn cho gia đình vì tuy bé sinh non nhưng đã được các y bác sĩ điều dưỡng chăm sóc và điều trị thành công. Hiện nay, sức khỏe của bé đã ổn định và được ra viện.”
 
Các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, việc chăm sóc các bé sinh non và cực non là chuyện không hề đơn giản. Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo sản phụ nên khám và theo dõi thai định kỳ tại các cơ sở y tế có chuyên môn về sản phụ khoa và chăm sóc trẻ sơ sinh, đặc biệt là trẻ có nguy cơ sinh non.

Nguồn: http://soyte.hanoi.gov.vn/vi/news/hoat-dong-co-so/benh-vien-phu-san-ha-noi-nuoi-thanh-cong-con-cua-chien-si-hai-quan-truong-sa-sinh-non-27-tuan-9866.html

Tổ Truyền thông