Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội vinh dự đón nhận danh hiệu “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới”

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội vinh dự đón nhận danh hiệu “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới”

Tại Quyết định số 2015/QĐ – CTN ngày 13/11/2020 về việc phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới” cho 28 tập thể và 13 cá nhân. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội vinh dự là một trong 04 đơn vị y tế tiêu biểu được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý này.

Là Bệnh viện đứng đầu chuyên ngành sản phụ khoa của thành phố Hà Nội và cũng là Bệnh viện tuyến cuối chuyên ngành sản phụ khoa của Bộ Y tế, hàng năm Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiếp nhận và khám chữa bệnh ngoại trú cho gần 720.000 lượt người bệnh, khám chữa bệnh nội trú cho trên 74.000 lượt người bệnh của Hà Nội và các tỉnh lân cận. Ý thức được tầm quan trọng đó, Bệnh viện luôn cố gắng đầu tư trang thiết bị hiện đại, cập nhật các kỹ thuật mới nhất trên thế giới để người dân được tiếp cận và sử dụng những dịch vụ tốt nhất, hiện đại nhất.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là một trong 04 đơn vị y tế tiêu biểu được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới”
Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là một trong 04 đơn vị y tế tiêu biểu được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới”.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội luôn giữ vững truyền thống đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể, thực hiện tốt 7 chức năng nhiệm vụ: Khám chữa bệnh, đào tạo chuyên môn, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến, phòng bệnh chăm sóc sức khỏe sinh sản cộng đồng, hợp tác quốc tế và quản lý kinh tế...

Bốn mươi năm qua, từ một bệnh viện nhỏ bé với hơn 100 giường đến nay Bệnh viện đã có gần 700 giường bệnh với hơn 1500 CBCNV cùng những trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp đáp ứng những tiêu chí của một Bệnh viện tuyến cuối chuyên ngành Sản phụ khoa của Bộ Y tế.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Bệnh viện phụ sản Hà Nội ngày càng khang trang, hiện đại
Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Bệnh viện phụ sản Hà Nội ngày càng khang trang, hiện đại.

Đặc biệt trong 10 năm trở lại đây, Bệnh viện đã lập nhiều thành tích và có những bước phát triển mạnh mẽ trong công tác chuyên môn. Mỗi năm, Bệnh viện thực hiện tới hơn 40,000 ca đẻ, hơn 20,000 ca phẫu thuật sản phụ khoa, hàng chục ngàn ca thủ thuật và gần một triệu lượt khám mỗi năm trong đó có rất nhiều ca bệnh khó, hiếm gặp đã được điều trị thành công.

Bên cạnh đó, Bệnh viện đẩy mạnh và phát triển hiệu quả 07 mũi nhọn chuyên sâu: Hỗ trợ sinh sản và nam học; Chẩn đoán, sàng lọc trước sinh và sơ sinh; Dự phòng sàng lọc, chẩn đoán và điều trị ung thư phụ khoa; Ứng dụng giảm đau trong phẫu thuật thủ thuật sản phụ khoa; Phẫu thuật nội soi; Điều trị chăm sóc sơ sinh non tháng; Bệnh lý sàn chậu.

Nổi bật nhất là trong năm 2019 Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện công đầu tiên trên cả nước mổ can thiệp y học bào thai - can thiệp kỹ thuật trong buồng ối cho thai phụ mang song thai mà các thai nhi có chung bánh nhau. Kỹ thuật này được đánh giá là kỹ thuật cao nhất trong lĩnh vực sản khoa hiện nay trên thế giới.

Về công tác nghiên cứu khoa học Bệnh viện tham gia nhiều đề tài nghiên cứu trong đó những đề tài đa quốc gia, đề tài cấp Nhà nước … có ý nghĩa rất lớn về mặt y học và là những đóng góp có giá trị cho nền y học Việt Nam. Bệnh viện là cơ sở đào tạo thực hành cho nhiều trường Đại học Y, dược và Cao đẳng, Trung cấp Y,Dược. Bệnh viện luôn thực hiện tốt nhiệm vụ chỉ đạo tuyến cho các tuyến cơ sở của thành phố và 5 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Giang, Vĩnh Phúc theo nhiệm vụ mà Bộ y tế và UBND thành phố đã giao phó.

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và cán bộ CNV Bệnh viện
PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và cán bộ CNV Bệnh viện.

Với những đóng góp to lớn đối với sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã vinh dự được trao tặng danh hiệu cao quý "Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới". Danh hiệu này hứa hẹn sẽ là động lực để tập thể các giáo sư, y bác sĩ và toàn thể cán bộ, công nhân viên Bệnh viện tiếp tục phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trong thời gian tới./.

Nguồn:

https://thuonghieucongluan.com.vn/benh-vien-phu-san-ha-noi-vinh-du-don-nhan-danh-hieu-anh-hung-lao-dong-thoi-ky-doi-moi-a124315.html

Bá Thành - Tổ Truyền thông