Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Cán bộ y tế tham gia chạy vì sự sống của trẻ sơ sinh

Cán bộ y tế tham gia chạy vì sự sống của trẻ sơ sinh

Hơn 750 cán bộ y tế BV Phụ sản Hà Nội và BV Nhi Trung ương cùng nhiều vận động viện khác đã tham gia giải chạy Hành trình sông Hồng (Red River Run) tổ chức ngày 21/4, nhằm gây quỹ chăm sóc, giảm tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh.

Các cán bộ y tế và vận động viên đã tham gia chạy 3km quanh khu vực Chùa Láng (Hà Nội). Cuộc thi chạy này được tổ chức để cổ vũ tinh thần cho 3 vận động viên gồm Marieke Dekkers (Hà Lan), Grant Bowdrey và Rob West (Anh). Các vận động viên trên sẽ chạy tiếp sức chinh phục quãng đường 300km từ Hà Nội lên Lào Cai vào ngày 22/4.

Các vận động viên sẽ phải nỗ lực để hoàn thành chặng đường với thời gian 36 giờ theo hình thức tiếp sức 1 giờ chạy, 2 giờ nghỉ. Mục tiêu hoàn thành quãng đường 300km trong 36 giờ có ý nghĩa như quãng thời gian quan trọng nhất trong cuộc đời của trẻ sơ sinh.

Vận động viên về đích tại giải chạy Hành trình sông Hồng ngày 21/4

Theo TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV Phụ Sản Hà Nội, 36 giờ đầu tiên là giai đoạn mà các điều dưỡng và bác sĩ có thể có ảnh hưởng lớn nhất đến việc đảm bảo sự sống của trẻ, vì vậy các vận động viên muốn thử thách bản thân trong quãng thời gian này. Thông qua sự kiện trên, hy vọng sẽ giúp cộng đồng cùng nâng cao nhận thức, chia sẻ tầm nhìn và sứ mệnh ngăn chặn các nguy cơ tử vong ở trẻ sơ sinh.

Sau giải chạy, nguồn quỹ quyên góp được sẽ sử dụng cho nhiều hoạt động khác nhau trong đó có việc tổ chức các chương trình đào tạo chăm sóc trẻ sơ sinh tại 9 bệnh viện ở Hà Nội và cung cấp các thiết bị cấp cứu trẻ sơ sinh cho BV Sản nhi Lào cai và đơn vị Sơ sinh tại đây.

Cán bộ y tế BV Phụ sản Hà Nội cùng nhiều vận động viên tham gia giải chạy

Theo TS Nguyễn Duy Ánh, tại Việt Nam có khoảng 17.000 trẻ sơ sinh đã tử vong trong vòng 28 ngày đầu sau khi sinh, chiếm tới 52% tổng số trẻ sơ sinh tử vong dưới 5 tuổi. “Những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng này là do sự thiếu đồng bộ về khả năng tiếp cận dịch vụ y tế cũng như hạn chế về nguồn nhân lực y tế. Vì thế, việc tổ chức giải chạy đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, tay nghề của y, bác sĩ… trong chăm sóc trẻ sơ sinh”.

Giải chạy do BV Phụ sản Hà Nội phối hợp với Tổ chức Newborns tại Việt Nam và Philips đồng tổ chức.

Nguồn: 

https://baomoi.com/can-bo-y-te-tham-gia-chay-vi-su-song-cua-tre-so-sinh/c/30436012.epi

http://www.phunuvietnam.vn/ky-nang/can-bo-y-te-tham-gia-chay-vi-su-song-cua-tre-so-sinh-post58313.html

https://tinmoi.news/can-bo-y-te-tham-gia-chay-vi-su-song-cua-tre-so-sinh-p2734454.html

https://www.tin247.com/can_bo_y_te_tham_gia_chay_vi_su_song_cua_tre_so_sinh-10-25704448.html

Hà Trang - Tổ Truyền thông