Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Cứ quan hệ vợ lại kêu đau, đi kiểm tra chồng mới biết 'vùng kín' của vợ khác biệt

Cứ quan hệ vợ lại kêu đau, đi kiểm tra chồng mới biết 'vùng kín' của vợ khác biệt

Việc gặp trục trặc khi quan hệ tình dục không chỉ làm gián đoạn "cuộc yêu" mà còn ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của những người trong cuộc, việc này dẫn đến việc lãnh cảm hoặc sợ quan hệ tình dục.

Chồng "ỉu xìu" vì mỗi lần quan hệ vợ liên tục kêu đau

Thạc sĩ, bác sĩ Tạ Việt Cường - Phó giám đốc Trung tâm khám, điều trị sản phụ khoa và chăm sóc sức khỏe sinh sản (BV Phụ Sản Hà Nội) cho biết, trong quá trình khám và điều trị cho các bệnh nhân, bác sĩ đã gặp không ít trường hợp dở khóc, dở cười trong chuyện "chăn gối" và phải nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ.

Điển hình vợ chồng anh N.V.H. (ở Hà Nội) dù lấy nhau đã lâu, rất muốn có con nhưng không thể quan hệ tình dục được. Nguyên nhân là do mỗi lần hai vợ chồng quan hệ tình dục, vợ anh H. lại bị đau, từ đó dẫn đến tâm lý sợ quan hệ.

Tình trạng trên kéo dài suốt một thời gian khiến anh H. mỗi khi muốn quan hệ lại xuất hiện tâm lý lo lắng, đến mức "cậu nhỏ" không thể cương cứng được vì không biết làm thế nào cho vợ không bị đau. Sau khi bàn bạc với nhau, hai vợ chồng đã quyết định đi khám để tìm nguyên nhân.

BS Tạ Việt Cường cho biết đau khi quan hệ tình dục ảnh hưởng rất lớn đến "cuộc yêu".

BS Tạ Việt Cường cho biết đau khi quan hệ tình dục ảnh hưởng rất lớn đến "cuộc yêu".

Bác sĩ Tạ Việt Cường chia sẻ tại bệnh viện sau khi bác sĩ đặt mỏ vịt (dụng cụ chuyên khám phụ khoa phụ nữ) người vợ không có vấn đề gì. Tuy nhiên, khi đưa đầu dò âm đạo vào trong âm đạo để khám thì người vợ liên tục kêu đau.

Sau khi thăm khám, bác sĩ nhận định nguyên nhân vợ anh H. bị đau là do cấu tạo hình thành hướng của âm đạo có chút trục trặc, đó cũng là nguyên nhân khiến mỗi lần quan hệ tình dục người vợ thường bị đau và không muốn tiếp tục "cuộc yêu".

"Có phụ nữ hướng âm đạo ra phía sau, nhưng có người lại hướng ra trước, vì thế khi quan hệ nếu không đúng tư thế sẽ rất đau. Cụ thể trường hợp trên, khi đặt đầu dò âm đạo hơi xích ra trước thì vợ kêu đau, còn khi cho ra sau thì không còn bị đau nữa.

Sau những lần bị đau khi quan hệ tình dục, trong đầu người phụ nữ sẽ hình thành cảm giác sợ, thậm chí chưa quan hệ tình dục đã nghĩ đến những cơn đau, từ đó dẫn đến căng thăng không thể quan hệ được. Đó chính là nguyên nhân khiến việc quan hệ tình dục khó khăn.

Còn về phía người chồng, do mỗi lần quan hệ vợ có cảm giác đau đớn, không hợp tác nên cũng sẽ bị ảnh hưởng đến tâm lý, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng "cuộc yêu".

Sau khi thăm khám, bác sĩ tư vấn với người chồng về những vấn đề vợ đang gặp phải, đồng thời khuyên chồng nên đi học lớp hướng dẫn, tư vấn về tình dục để đạt được cảm xúc thăng hoa nhất", bác sĩ Cường chia sẻ.

Người phụ nữ bị đau khi quan hệ nên đến bệnh viện để được thăm khám, tư vấn. (Ảnh minh họa)

Người phụ nữ bị đau khi quan hệ nên đến bệnh viện để được thăm khám, tư vấn. (Ảnh minh họa)

Lấy nhau hơn 1 năm chỉ quan hệ một lần duy nhất 

Một trường hợp khác cũng gặp vấn đề tương tự như vợ chồng anh H., tuy nhiên may mắn là hai vợ chồng này trong lần quan hệ tình dục duy nhất sau khi cưới thì đã có con.

Bác sĩ Cường chia sẻ, đó là trường hợp hai vợ chồng ở Hà Nội, người vợ 27 tuổi lấy nhau được hơn 1 năm, nhưng chỉ quan hệ một lần duy nhất và đã có 1 con. Người chồng cho biết, sau khi tổ chức đám cưới, hai vợ chồng có quan hệ tình dục nhưng người chồng mới đưa dương vật vào âm đạo được một chút thì vợ co rúm người lại.

Sau lần quan hệ đó người vợ đã có thai và kể từ đó đến thời điểm đi khám tại bệnh viện, hai vợ chồng lấy nhau được hơn 1 năm nhưng chưa quan hệ thêm bất cứ một lần nào.

Ngoài thăm khám phụ khoa, các cặp vợ chồng gặp vấn đề về quan hệ tình dục cần phải được tư vấn về tâm lý.

Ngoài thăm khám phụ khoa, các cặp vợ chồng gặp vấn đề về quan hệ tình dục cần phải được tư vấn về tâm lý.

Tại bệnh viện, khi bác sĩ đưa dựng cụ vào khám, người vợ co rúm người lại và kêu đau, sau đó bác sĩ đã giải thích nguyên nhân và hướng xử lý cho hai vợ chồng. Sau khi thăm khám và được tư vấn, người chồng chia sẻ việc quan hệ tình dục của hai vợ chồng đã được cải thiện.

"Một số bất thường ở bộ phận sinh dục như màng trinh dày, âm đạo có vách ngăn, âm đạo hơi hướng ra phía trước hoặc phía sau… đều gây đau khi quan hệ tình dục. Vì thế, khi thấy bạn tình xuất hiện tình trạng đau khi quan hệ, cần phải đổi tư thế quan hệ cho phù hợp. Nếu vẫn không cải thiện thì cần phải đi khám để biết nguyên nhân, từ đó sẽ có hướng xử lý, tư vấn phù hợp", bác sĩ Cường khuyên.

Một vấn đề bác sĩ Cường cũng hết sức lưu ý, đó là với những trường hợp khó quan hệ tình dục, đau khi quan hệ tình dục ngoài đi khám thì nên tham gia các lớp hướng dẫn về tình dục. Các lớp hướng dẫn này chuyên gia sẽ đưa ra những vấn đề hay gặp phải, những hướng xử lý và cách ổn định tâm lý…

"Với người bình thường thì hoạt động tình dục là hết sức là bình thường và sẽ đạt được khoái cảm. Tuy nhiên, với những với những người có vấn đề, khi quan hệ tình dục thì cả vợ và chồng cần hiểu rõ hoạt động tình dục mới quan hệ dễ dàng được", bác sĩ Cường nói.

Theo vị chuyên gia này, tâm lý là vấn đề rất quan trọng khi quan hệ tình dục vì có trường hợp khó quan hệ do cấu tạo âm đạo, nhưng có trường hợp bị sang chấn trong tuổi thơ, khiến họ lo lắng, sợ hãi khi quan hệ… Với những trường hợp này thì việc đến các lớp học về tâm lý, tình dục học là rất cần thiết. Có như vậy mới cải thiện được "cuộc yêu", giữ được hạnh phúc gia đình.

Nguồn:

http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cu-quan-he-vo-lai-keu-dau-di-kiem-tra-chong-moi-biet-vung-kin-cua-vo-khac-biet-d260443.html

https://eva.vn/suc-khoe/cu-quan-he-vo-lai-keu-dau-di-kiem-tra-chong-moi-biet-vung-kin-cua-vo-khac-biet-c131a459127.html

https://tintuc.vn/cu-quan-he-vo-lai-keu-dau-di-kiem-tra-chong-moi-biet-vung-kin-cua-vo-khac-biet-post1917251

Hà Trang - Tổ Truyền thông