Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hạnh phúc muộn màng của người phụ nữ 10 năm tìm con, 5 lần sảy thai không rõ nguyên nhân

Hạnh phúc muộn màng của người phụ nữ 10 năm tìm con, 5 lần sảy thai không rõ nguyên nhân

Trong suốt 10 năm hiếm muộn, chị Trang đã có 5 lần mang thai nhưng đều bị sảy không rõ nguyên nhân. Khát khao làm mẹ luôn cháy bỏng với chị và các bác sĩ đã giúp chị thực hiện ước mơ ấy.

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Thanh, Phó khoa Khám chuyên sâu Sản Phụ khoa & Sơ sinh (BV Phụ Sản Hà Nội) cho biết, BV vừa mổ đẻ thành công cho sản phụ Nguyễn Thu Trang (sinh năm 1981, Hà Nội) khi thai được 33 tuần 5 ngày. 

"Đây là trường hợp rất đặc biệt. Người mẹ này đã trải qua hành trình 10 năm tìm con, với 5 lần sảy thai không rõ nguyên nhân", bác sĩ Thanh nói.

Chi sẻ câu chuyên của mình, chị Trang cho biết, chị hiếm muộn đến nay đã 10 năm. Tuy đã có thai 5 lần nhưng đều bị sảy không rõ nguyên nhân. Theo đó, mỗi khi mang thai đến tuần thứ 6 - 7 chị lại bị sảy, lần lâu nhất cũng chỉ đến 10 tuần. Chị đã đi khám biết bao nhiêu cơ sở sản khoa lớn, uy tín nhưng kết quả nhận về sức khỏe hoàn toàn bình thường. Vì vậy, chị không biết cần phải điều trị như thế nào. Sau khi tìm hiểu, chị đến BV Phụ sản Hà Nội thăm khám.

Em bé chào đời khỏe mạnh trong niềm vui của các y bác sĩ

Ngay khi thấy hiện tượng chậm kinh, chị Trang đã tới khám với tâm trạng lo lắng, liệu lần mang thai thứ 6 này có khả quan hay không. Ở tuổi 38, chị không khao khát gì hơn là được cảm nhận một sinh linh bé bỏng đang lớn dần trong bụng rồi chào đời an toàn.

Khi thai ở các tuần đầu có hiện tượng ra máu khiến chị vô cùng lo âu, bởi ám ảnh tử những lần trước. Sau khi thăm khám, bác sĩ thực hiện tiêm nội tiết đồng thời kê thuốc hỗ trợ tim thai. Từng ngày, từng ngày trôi qua, chị qua được mốc 6 - 7 tuần, rồi 10 tuần, 15 tuần... Chị Trang kiên trì thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Tuy nhiên, khi mang thai đến tuần 24, chị được phát hiện mắc tiểu đường thai kỳ. Bác sĩ tiếp tục kê thuốc điều trị nội tiết và thuốc giữ thai. Đồng thời, tư vấn chị chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học, đảm bảo cho cả mẹ và bé. Từng ngày trôi qua, cảm nhận con yêu vẫn đang khỏe mạnh, chị Trang càng có thêm động lực.

Cố gắng được thêm 10 tuần nữa, khi đang ở thời điểm 33 tuần 5 ngày, chị có hiện tượng rỉ nước ối. Qua thăm khám bác sĩ phát hiện vỡ ối nên ngay lập tức, chị được chỉ định nhập viện. Với trường hợp của sản phụ, bác sĩ đã kê thuốc kháng đông để cuộc mổ diễn ra thuận lợi.

Các bác sĩ trao em bé cho sản phụ Trang

Sau hơn 30 phút thực hiện ca mổ, em bé chào đời với cân nặng 1,8kg, hồng hào. Ngay sau đó, các bác sĩ thực hiện kiểm tra cẩn thận và đánh giá tình trạng sức khỏe kỹ càng. Kết quả, em bé có sức khoẻ rất tốt nên chỉ sau một ngày đã được về với mẹ. Các chỉ số kiểm tra sau sinh của chị Trang cũng rất khả quan, chị cảm thấy sức khoẻ vô cùng ổn định. Hiện tại, sức khỏe của mẹ con sản phụ Trang ổn định.

Bế trên tay thiên thần bé bỏng, chị không khỏi xúc động và cảm ơn các y, bác sĩ, những người đã luôn đồng hành cùng trong suốt thai kỳ. "Nhờ các bác sĩ, tôi có cơ hội được làm mẹ một cách trọn vẹn. Đây là điều mà tôi đã từng ao ước suốt 10 năm qua", chị Trang chia sẻ.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/hanh-phuc-muon-mang-cua-nguoi-phu-nu-10-nam-tim-con-5-lan-say-thai-khong-ro-nguyen-nhan-20200112134342201.htm

Tổ Truyền thông