Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hành trình chạy sông Hồng: Ba VĐV Châu Âu vượt 300km vì điều đặc biệt

Hành trình chạy sông Hồng: Ba VĐV Châu Âu vượt 300km vì điều đặc biệt

Hành trình chạy sông Hồng kéo dài 36 giờ trên quãng đường 300km từ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tới Lào Cai với sự tham gia của ba vận động viên (VĐV) - Marieke Dekkers (Hà Lan), Grant Bowdrey và Rob West (Anh).

Theo thông tin từ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, vào 5h ngày 22.4, ba VĐV tới từ Châu Âu sẽ tham gia Hành trình chạy sông Hồng, một cuộc chạy tiếp sức với quãng đường 300km từ Hà Nội đến Lào Cai.

Những cái tên tham gia Hành trình chạy sông Hồng gồm Marieke Dekkers (Hà  Lan), Grant  Bowdrey và Rob West (Anh) đều là những VĐV chạy đường dài giàu kinh nghiệm ở những cuộc đua trên thế giới. Nhưng đây sẽ là lần đầu tiên họ chạy cùng nhau trong một đội.

Các VĐV sẽ phải nỗ lực để hoàn thành chặng đường với thời gian 36 giờ theo hình thức tiếp sức một giờ chạy, hai giờ nghỉ. Mục tiêu hoàn thành quãng đường 300km trong 36 giờ có ý nghĩa như quãng thời gian quan trọng nhất trong cuộc đời của trẻ sơ sinh.

Ba VĐV tới từ Châu Âu sẽ tham dự Hành trình chạy sông Hồng. Ảnh Newborns Vietnam

Theo các bác sĩ, 36 giờ đầu tiên là giai đoạn mà các điều dưỡng và bác sĩ có thể có ảnh hưởng lớn nhất đến việc đảm bảo sự sống của trẻ, vì vậy các VĐV muốn thử thách bản thân trong quãng thời gian này. Thông qua sự kiện này, hy vọng sẽ giúp cộng đồng cùng nâng cao nhận thức, chia sẻ tầm nhìn và sứ mệnh ngăn chặn các nguy cơ tử vong ở trẻ sơ sinh.

Sau giải chạy, quỹ quyên góp được sẽ sử dụng để cung cấp thiết bị thiết yếu cho các bệnh viện nơi các VĐV chạy qua (giữa Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai). Ngoài ra, các bệnh viện tại Hà Nội và miền Bắc cũng sẽ hưởng lợi từ chương trình đào tạo nâng cao, cơ sở hạ tầng giao thông vận tải được cải thiện và thực hiện chương trình hồi sức trẻ sơ sinh được chính phủ hỗ trợ trên toàn quốc.

Các VĐV sẽ vượt qua quãng đường 300km từ Hà Nội tới Lào Cai.

Trước giải chạy Hành trình chạy sông Hồng, PGS. TS. Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, cho biết: “Hành trình chạy sông Hồng mang các bác sĩ, điều dưỡng, các vận động viên nổi tiếng, các công ty quốc tế và Việt Nam lại với nhau để cùng hỗ trợ công việc của các bệnh viện của chúng tôi tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh ở xa để trao tặng cho mọi trẻ sơ sinh khởi đầu tốt nhất có thể trong cuộc sống”.

Để động viên tinh thần Marieke, Grant và Rob, sáng 21.4, 500 bác sĩ và điều dưỡng sẽ cùng mang giày chạy trong lễ khai mạc Hành trình chạy sông Hồng với cuộc chạy vui 3km xung quanh Chùa Láng, Hà Nội. 

Grant Bowdrey, một trong ba vận động viên, cho biết: "Động lực của chúng tôi không phải là chạy vì huy chương dành cho người hoàn thành hay thành tích thời gian tốt nhất cho bản thân chúng tôi mà là để chia sẻ những thử thách của việc chạy theo đội với những người khác. Bằng việc chạy quãng đường 300km từ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tới Lào Cai, chúng tôi đang chạy cùng khoảng cách mà một số trẻ sơ sinh được vận chuyển để có được sự chăm sóc quan trọng. Đó là một hành trình dài và chậm, khi mà việc điều trị và thời gian hiển nhiên là rất quan trọng, vì vậy chúng tôi rất vui mừng khi làm một việc gì đó để giúp cải thiện việc vận chuyển trẻ sơ sinh và giúp trao cho trẻ khởi đầu trong cuộc đời mà trẻ sơ sinh xứng đáng nhận được".

Nguồn:

https://laodong.vn/the-thao/hanh-trinh-chay-song-hong-ba-vdv-chau-au-vuot-300km-vi-dieu-dac-biet-728556.ldo

http://laodongthudo.vn/hanh-trinh-chay-song-hong-giai-chay-vi-nhung-mam-song-90075.html

https://www.msn.com/vi-vn/sports/soccer/h%C3%A0nh-tr%C3%ACnh-ch%E1%BA%A1y-s%C3%B4ng-h%E1%BB%93ng-ba-v%C4%91v-ch%C3%A2u-%C3%A2u-v%C6%B0%E1%BB%A3t-300km-v%C3%AC-%C4%91i%E1%BB%81u-%C4%91%E1%BA%B7c-bi%E1%BB%87t/ar-BBW39pT?srcref=rss

Hà Trang - Tổ Truyền thông