Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hành trình chạy sông Hồng: Giải chạy từ thiện vì sự sống của trẻ sơ sinh Việt Nam

Hành trình chạy sông Hồng: Giải chạy từ thiện vì sự sống của trẻ sơ sinh Việt Nam

Sáng 21/4, lễ khai mạc giải chạy “Hành trình chạy sông Hồng” đã diễn ra tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội với sự đồng hành của tổ chức Newborns Việt Nam, Công ty Philips Việt Nam. TS Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, GS.TS Lê Thanh Hải – Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tham dự chương trình.

Mỗi năm ước tính có 17.000 trẻ sơ sinh tử vong, chiếm tới 52% tổng số trẻ sơ sinh tử vong dưới 5 tuổi. Những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng này là do sự thiếu đồng bộ về khả năng tiếp cận dịch vụ y tế cũng như hạn chế về nguồn nhân lực y tế.

Giải chạy “Hành trình chạy sông Hồng” là cuộc chạy tiếp sức với quãng đường 300 km từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đến Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai trong 36 giờ nhằm mục đích gây quỹ từ thiện giúp ngăn ngừa tình trạng tử vong ở trẻ sơ sinh tại Việt Nam. Ba vận động viên bắt đầu giải chạy “Hành trình chạy Sông Hồng” từ 5 giờ sáng ngày 22/4 gồm: Marieke Dekkers đến từ Hà Lan, Grant Bowdrey và Rob West, người Anh - đều là những vận động viên chạy đường dài giàu kinh nghiệm. Mục tiêu hoàn thành quãng đường 300km trong 36 giờ có ý nghĩa như quãng thời gian quan trọng nhất trong cuộc đời của trẻ sơ sinh. Theo các bác sĩ, 36 giờ đầu tiên là giai đoạn mà các điều dưỡng và bác sĩ có thể có ảnh hưởng lớn nhất đến việc đảm bảo sự sống của trẻ. Sự kiện này nhằm nâng cao nhận thức, chia sẻ tầm nhìn và sứ mệnh ngăn chặn các nguy cơ tử vong ở trẻ sơ sinh.
 
Quỹ được quyên góp từ giải chạy sẽ được sử dụng để cung cấp thiết bị thiết yếu cho các bệnh viện nơi mà các vận động viên chạy qua – giữa Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai. Ngoài ra, các bệnh viện tại hà Nội và miền Bắc cũng sẽ được hưởng lợi từ chương trình đào tạo nâng cao, cơ sở hạ tầng giao thông vận tải được cải thiện và thực hiện chương trình hồi sức trẻ sơ sinh được chính phủ hỗ trợ trên toàn quốc.
 
Grant Bowdrey, một trong ba vận động viên tham gia chạy cho biết: “Động lực của chúng tôi không phải là chạy vì huy chương dành cho người hoàn thành hay thành tích thời gian tốt nhất của cá nhân cho bản thân chúng tôi mà là để chia sẻ những thử thách của việc chạy theo đội với những người khác. Bằng việc chạy quãng đường 300km từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tới Lào Cai, chúng tôi đang chạy cùng khoảng cách mà một số trẻ số trẻ sơ sinh được vận chuyển để có được sự chăm sóc quan trọng. Đó là một hành trình dài và chậm, khi mà việc điều trị và thời gian hiển nhiên là rất quan trọng, vì vậy chúng tôi rất vui mừng khi làm một việc gì đó để giúp cải thiện việc vận chuyển trẻ sơ sinh và giúp trao cho trẻ khởi đầu trong cuộc đời mà trẻ sơ sinh xứng đáng nhận được”.

DSC 0070

Một vận động viên nhí đã tham gia và kết thúc lượt chạy của mình.

Nhằm động viên tinh thần ba vận động viên Marieke, Grant và Rob, 900 bác sĩ và điều dưỡng tại nhiều bệnh viện và các tình nguyện viên, nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ cùng tham gia chạy trong lễ khai mạc “Hành trình chạy sông Hồng” với cuộc chạy vui 3km xung quanh Chùa Láng, Hà Nội.
 
Phát biểu khai mạc giải chạy, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, “Hành trình chạy sông Hồng giúp các bác sĩ, điều dưỡng, các vận động viên nổi tiếng, các công ty quốc tế và Việt Nam xích lại gần với nhau hơn, để cùng hỗ trợ, giúp đỡ cho mọi trẻ sơ sinh tại Thủ đô và các tỉnh lân cận có khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống”

DSC 0081

 TS. Nguyễn Khắc Hiền – Giám đốc Sở Y tế trao kỷ niệm chương cho các vận động viên hoàn thành lượt chạy nhanh nhất.

TS. Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhấn mạnh: “Tôi rất phấn khởi cùng tham gia khởi động chương trình giải chạy sông Hồng để ủng hộ cho việc chăm sóc trẻ sơ sinh tại Việt Nam. Tôi rất mong mỗingười chúng ta sẽ cùng đồng hành chăm sóc cho trẻ sơ sinh tại Việt Nam nói chung và tại Hà Nội nói riêng - những mầm sống, tương lai của đất nước”.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao kỷ niệm chương cho vận động viên nam chạy nhanh nhất, vận động viên nữ chạy nhanh nhất và gia đình chạy nhanh nhất.

Nguồn:

http://soyte.hanoi.gov.vn/vi/news/hoat-dong-co-so/hanh-trinh-chay-song-hong-giai-chay-tu-thien-vi-su-song-cua-tre-so-sinh-viet-nam-8140.html

http://kbchn.net/hanh-trinh-song-hong-1-000-nguoi-chay-vi-tre-so-sinh-viet-nam-96340.html

http://kinhtevn.com.vn/giai-chay-tiep-suc-gay-quy-cho-tre-so-sinh-phia-bac-viet-nam-38695.html

https://congthuong.vn/750-bac-si-y-ta-tham-gia-giai-chay-hanh-trinh-song-hong-gay-quy-tu-thien-118666.html

http://tiepthigiadinh.vn/philips-viet-nam-dong-hanh-giai-chay-tiep-suc-gay-quy-dai-300-km/

https://thethaovanhoa.vn/ban-can-biet/philips-dong-hanh-cung-giai-chay-hanh-trinh-song-hong-n20190424152513525.htm

http://tv.nguoiduatin.vn/2/chay-bo-300km-tu-ha-noi-den-lao-cai-gay-quy-vi-tre-so-sinh-1173.html

Hà Trang - Tổ Truyền thông