Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hành trình "Lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng": Tặng gần 100 ngôi nhà tình nghĩa

Hành trình

Tiếp tục Hành trình “Lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng” năm 2019, năm 2020, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiếp tục tặng 90 ngôi nhà tình nghĩa cho Hà Nội và 6 tỉnh Phía Bắc.

Hành trình tươi sáng mang tổ ấm hạnh phúc đến cho những gia đình khó khăn

Tiếp tục hành trình "Lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng" mà Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã làm trong năm 2019, trong hai ngày 17, 18/6/2020, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đến thăm, trao tặng quà tại hai tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn để xây dựng 30 căn nhà đại đoàn kết cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Dự kiến các căn nhà sẽ hoàn thiện bàn giao cho các hộ nghèo sau 3 tháng.

Tiếp đó, ngày 23/6/2020, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đến thăm, trao tặng quà - hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho người nghèo trên địa bàn huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Dự kiến sẽ triển khai xây dựng 15 căn nhà tình nghĩa vào tháng 8/2020 và sẽ khánh thành bàn giao đưa vào sử dụng tháng 12/2020.

Ngày 26/6/2020 tại huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã phối hợp với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức lễ bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết. Tới dự có đồng chí Nguyễn Lan Hương – Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội, đồng chí Nguyễn Phi Thường – Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa cùng các đồng chí đại diện ban ngành đoàn thể trong huyện. Đại diện Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là TTND.PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo các khoa phòng trong bệnh viện.

Cũng tại buổi lễ thay mặt cho toàn thể cán bộ nhân viên Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, TTND.PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh đã bàn giao kinh phí xây dựng 30 ngôi nhà Đại đoàn kết tương đương với 900 triệu đồng và 100 triệu đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo cho Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương

Năm 2020, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội sẽ tài trợ xây dựng 90 căn nhà đại đoàn kết cho các tỉnh Hà Nội, Bắc Giang, Lạng Sơn, Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Tuyên Quang.

Đối tượng được hỗ trợ là các gia đình thuộc diện hộ nghèo chưa có nhà ở, hoặc nhà ở bị xuống cấp hư hại mà không thể có điều kiện sửa chữa lại được, là các hộ gia đình có công với cách mạng, người già đơn thân không nơi nương tựa...

Trao tặng tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho thanh niên xung phong tại Sơn La.

Trách nhiệm “lương y” không chỉ gói gọn trong bệnh viện

Trong những năm vừa qua, cùng với chủ trương chung của toàn ngành y tế, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác xã hội. Các chủ trương về quan tâm, hỗ trợ các gia đình chính sách, bệnh nhân nghèo điều trị tại bệnh viện được đông đảo cán bộ, nhân viên hưởng ứng nhiệt tình, thực sự đã lan tỏa được ý nghĩa nhân văn cao đẹp của các hoạt động thiện nguyện.

Tuy bận rộn với công việc chuyên môn, các cán bộ y bác sĩ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội luôn tâm niệm trách nhiệm “lương y” của mình không chỉ gói gọn trong phạm vi bệnh viện mà còn là trách nhiệm với toàn xã hội. Những hoạt động từ thiện của Bệnh viện luôn được xây dựng và phát triển với mục tiêu hỗ trợ để cuộc sống của người dân nghèo tại các vùng sâu vùng xa ngày càng được nâng cao.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội, TTND.PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh nhấn mạnh: Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là món quà đầy ý nghĩa của Liên đoàn Phụ nữ dân chủ thế giới dành tặng nhân dân Thủ đô Hà Nội sau chiến tranh. Bệnh viện được hình thành bắt đầu từ những tình cảm, sự chia sẻ như thế cho nên chúng tôi có được ngày hôm nay trở thành một trong những bệnh viện hàng đầu chuyên ngành sản phụ khoa của cả nước là do nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo cũng như nhận được sự tin yêu của nhân dân Thủ đô Hà Nội và nhân dân cả nước.

Ở thời điểm hiện nay, bên cạnh nhiệm vụ khám chữa bệnh được cấp trên giao phó chúng tôi luôn coi trọng nhiệm vụ hỗ trợ an sinh xã hội, hướng về những người còn khó khăn hơn. Bệnh viện đã làm rất tốt điều này trong nhiều năm không chỉ trên địa bàn Hà Nội mà còn ở những vùng sâu vùng xa. Trong các hoạt động của bệnh viện có phát triển hoạt động dịch vụ y tế và cán bộ nhân viên bệnh viện đã trích lại kinh phí này để thực hiện công tác thiện nguyện. Và công tác thiện nguyện này phải có một giá trị bền vững đó chính là lý do chúng tôi lựa chọn tham gia xây dựng những căn nhà Đại đoàn kết.

Nguồn: https://khoahocdoisong.vn/hanh-trinh-lan-toa-nhung-nghia-cu-cao-dep-vi-cong-dong-tang-gan-100-ngoi-nha-tinh-nghia-146464.html

Hà Trang - Tổ Truyền thông