Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hành trình tìm con của người phụ nữ không có trứng

Hành trình tìm con của người phụ nữ không có trứng

Đó là câu chuyện về tình yêu thương, niềm tin và niềm hạnh phúc lớn lao của chị X.T.Q. không có trứng trên hành trình tìm con.

Niềm mong mỏi và khao khát có con thôi thúc vợ chồng chị X.T.Q. tìm đến với Khoa Hỗ trợ sinh sản và Nam học, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sau nhiều năm chạy chữa mà không hiệu quả. Chỉ khi tới Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, 2 vợ chồng chị mới vỡ lẽ, nguyên nhân khiến anh chị rơi vào tình cảnh hiếm muộn là do người vợ có bất thường về nhiễm sắc thể, với hội chứng bệnh này, chị sẽ không thể có con nếu không được điều trị đúng cách.

Ngày nhận kết quả xét nghiệm di truyền là lần đầu tiên vợ chồng chị Q. được nghe bác sĩ giải thích về tình trạng của mình. Chị bị khuyết một nhiễm sắc thể giới tính - trong y văn gọi là hội chứng Turner.

Buồng trứng của chị teo nhỏ và tử cung nhi tính. Chị không thể có thai tự nhiên, phải tiến hành can thiệp chị mới có thể mang thai được. Chỉ cần có người cho trứng và tiến hành điều trị các liệu pháp hormone để giúp phát triển tử cung, khi tử cung tốt thì sẽ tiến hành chuyển phôi.

Vợ chồng chị đều là công nhân, những hội chứng bệnh bằng tiếng nước ngoài kia anh chị nghe đều không nhớ, chị chỉ mang máng hiểu rằng bản thân mình không có trứng và không thể sinh con nhưng các bác sĩ vẫn có cách giúp chị mang thai được từ trứng xin của người khác và nếu người cho trứng khỏe mạnh thì em bé sinh ra có thể không mắc bệnh như chị.

Chị nói: "Tốn bao nhiêu cũng được bác sĩ ạ, vợ chồng em tuy nghèo nhưng chăm chỉ làm lụng. Không có thì đi vay, em sẽ tăng ca, thêm giờ để vợ em có tiền điều trị. Con cái mới là tài sản quý nhất". Chị bị bệnh hiếm gặp, điều kiện gia đình khó khăn, vậy mà chồng chị vẫn luôn bên cạnh, không từ bỏ, chị càng thương anh hơn và càng nuôi niềm tin mãnh liệt sẽ sinh cho anh một đứa con khỏe mạnh

Ít lâu sau, vợ chồng chị Q. tìm được người đồng ý cho trứng. Chỉ sau 2 tháng điều trị bằng thuốc nội tiết, chị đủ điều kiện mang thai. Chị có 7 phôi, và ngay ở lần chuyển phôi đầu tiên, chị đã đậu thai. Đến hôm nay, chị đã có thể nhìn thấy hình hài bàn tay, bàn chân nhỏ xíu, xinh xắn của sinh linh bé bỏng qua màn hình máy siêu âm.

Nguồn: https://vtv.vn/suc-khoe/hanh-trinh-tim-con-cua-nguoi-phu-nu-khong-co-trung-20190223014453825.htm

Tổ Truyền thông