Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hợp tác phát triển mạng lưới sơ sinh thí điểm

Hợp tác phát triển mạng lưới sơ sinh thí điểm

Chiều ngày 18/2, tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của ông Gareth Ward, Đại sứ Anh và đại diện Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cùng tổ chức Newborn tại Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển mạng lưới sơ sinh thí điểm.

Newborn là tổ chức thiện nguyện được đăng ký tại Vương Quốc Anh và được phép hoạt động tại Việt Nam. Đây là tổ chức thiện nguyện được thành lập với mục đích thiện nguyện là cứu sống trẻ sơ sinh, bằng cách làm giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và cải thiện sức khỏe cho trẻ sơ sinh và bà mẹ ở các nước có tỷ lệ tử vong sơ sinh và mắc bệnh sơ sinh cao và đặc biệt là Đông Nam Á với trọng tâm cụ thể là Việt Nam.
 

DSC 6432

Sở Y tế Hà Nội và các bệnh viện cùng tổ chức Newborn ký cam kết.

 
Trong thời gian 6 năm, Newborn sẽ đào tạo cho đội ngũ cán bộ y tế của các đơn vị cũng như hỗ trợ một số trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ cho chăm sóc trẻ sơ sinh đảm bảo tất cả các đơn vị y tế có đủ năng lực để chăm sóc cho mẹ và bé.
 
Với bản ghi nhớ, các đơn vị tham gia ký kết mong muốn hợp tác để phát triển một mạng lưới quản lý chăm sóc sức khỏe sơ sinh thí điểm trong một khu vực xác định tại Hà Nội mà cụ thể là Bệnh viện Nhi Trung ương, Xanh Pôn và Phụ sản Hà Nội để cung cấp dịch vụ hiệu quả, an toàn và chất lượng cao cho tất cả các trẻ sơ sinh. Việc làm này nhằm đạt được kết quả với chất lượng cao nhất cho trẻ sinh non, trẻ sơ sinh mắc bệnh và gia đình của trẻ, đồng thời nâng cao cơ hội sống cho trẻ, giảm tỷ lệ mắc bệnh ở trẻ sinh non hoặc thiếu tháng và mắc bệnh. Dự kiến các dịch vụ chăm sóc nhi sơ sinh mức cao sẽ được cung cấp tại Bệnh viện Nhi Trung ương và Phụ sản Hà Nội; mức trung tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Các mức chăm sóc cơ bản khác nhau sẽ được cung cấp tại các bệnh viện đa khoa của Hà Nội và một số bệnh viện khác do Bộ Y tế yêu cầu.

Nguồn: http://soyte.hanoi.gov.vn/vi/news/hoat-dong-nganh/hop-tac-phat-trien-mang-luoi-so-sinh-thi-diem-7484.html

Tổ Truyền thông