Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Lan tỏa những việc làm tốt, bình dị của người thầy thuốc với bệnh nhân

Lan tỏa những việc làm tốt, bình dị của người thầy thuốc với bệnh nhân

Chiều 9/10, Sở Y tế Hà Nội biểu dương và tổng kết phong trào người tốt việc tốt (NTVT) ngành Y tế Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung cho biết, phát huy các kết quả đã đạt được và để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và chương trình, kế hoạch công tác trọng tâm của TP, Sở Y tế Hà Nội tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với nội dung “Học tập và làm theo theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tiếp tục biểu dương “Tấm gương tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô ”, xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai cụ thể mạnh mẽ chuỗi các hoạt động thi đua hướng tới sự hài lòng của người bệnh như: “Đổi mới toàn diện phong cách, thái độ giao tiếp ứng xử hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; tiếp tục thi đua các nội đung “Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh”, “Xây dựng cơ quan, đơn vị xanh - sạch - đẹp”...

Thừa ủy quyền, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội trao Cờ Thi đua của Chính Phủ cho BV Phụ sản Hà Nội và TTYT huyện Thanh Oai.

Các phong trào thi đua đã có sức lan tỏa rộng rãi, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành động của từng cán bộ công chức, viên chức và người lao động ngành y tế Thủ đô. Chú trọng nâng cao vai trò lãnh đạo trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, các đoàn thể trong việc thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm tạo các bước chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua; quan tâm công tác phát hiện, tuyên truyền về các mô hình sáng kiến, nhân tố mới và nhân rộng điển hình tiên tiến tạo sự lan tỏa rộng lớn trong phong trào thi đua yêu nước. 

Năm 2019 phong trào NTVT đã có nhiều chuyển biến tốt đẹp sát với thực tế và đúng mục đích ý nghĩa của việc khen NTVT. Các cá nhân được khen đều có những thành tích và việc làm cụ thể, nội dung các việc tốt đa dạng phong phú. Điển hình, một hộ lý của khoa Nội tim mạch của Bệnh viện (BV) đa khoa Xanh Pôn đã 3 lần nhặt được tiền của bệnh nhân bỏ quên trả lại cho bệnh nhân, không quản ngại khó khăn tham gia cấp cứu ngoài giờ cùng các kíp trực kịp thời trong các trường cấp cứu bệnh nhân nặng.

Tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức và người lao động của BV Phụ sản Hà Nội đã cùng tham gia khảo sát, giám sát thi công xây dựng 42 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của 3 tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang và Yên Bái với tổng số tiền lên đến 3 tỷ đồng.

Rất nhiều trường hợp cán bộ y tế sẵn sàng nhảy xuống hồ sâu cứu và cấp cứu kịp thời cháu bé sinh năm 2009 ở thôn Thường Liễu, xã Tân Dân, huyện Phú Xuyên đuối nước dưới ao ngày 25/4/2019 của bác sĩ Trưởng trạm y tế xã Tân Dân, TTYT huyện Phú Xuyên.

Nguồn:

http://kinhtedothi.vn/lan-toa-nhung-viec-lam-tot-binh-di-cua-nguoi-thay-thuoc-voi-benh-nhan-354506.html

http://nhipsonghanoi.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/co-so/821340/nganh-y-te-thu-do-bieu-duong-nguoi-tot-viec-tot-nam-2019

http://www.thiduakhenthuongvn.org.vn/ha-noi-thi-dua-ai-quoc/bieu-duong-nguoi-tot-viec-tot-nganh-y-te-thu-do-nam-2019

http://laodongthudo.vn/nhan-rong-cac-tam-guong-nguoi-tot-viec-tot-trong-nganh-y-97637.html

http://netnews.vn/Nhan-rong-cac-tam-guong-nguoi-tot-viec-tot-trong-nganh-y-suc-khoe-285-0-2095269.html

http://daibieunhandan.vn/ONA_BDT/NewsPrint.aspx?newsId=427092

Tổ Truyền thông