Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Mẹ Hải Phòng đánh bại “vòng tay tử thần”, vượt cạn thành công sinh 3 con kháu khỉnh khiến ai cũng vui mừng

Mẹ Hải Phòng đánh bại “vòng tay tử thần”, vượt cạn thành công sinh 3 con kháu khỉnh khiến ai cũng vui mừng

Một bà mẹ 30 tuổi đã sinh 3 con thành công dù trước đó cô có dấu hiệu tiền sản giật, khiến cả gia đình vui mừng khôn xiết

Mang thai đến tuần thứ 37, chị Hường có dấu hiệu tiền sản giật. Sau khi được đưa vào bệnh viện, các bác sỹ đã phẩu thuật, giúp chị “vượt cạn” thành công với 3 em bé hồng hào, xinh xắn.

Từ ngày hôm qua, trên nhiều trang mạng xã hội, bức ảnh một bộ sinh 3 gồm 2 bé trai, 1 bé gái đã được chia sẻ rầm rộ. Chị em vừa gửi lời chúc mừng vừa bày tỏ sự ngưỡng mộ với bà mẹ may mắn "đẻ một lần là xong nhiệm vụ", được "đủ nếp đủ tẻ". 

Theo tìm hiểu, bà mẹ may mắn này là sản phụ Nguyễn Thị Hường (30 tuổi, xã Bắc Sơn, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng) vừa sinh con tại bệnh viện phụ sản Hà Nội. Tối ngày 16/4 chị Hường đến gặp bác sĩ theo dõi cho chị suốt thai kỳ và được phát hiện có dấu hiệu tiền sản giật. Sau thăm khám chị được chuyển đến bệnh viện để được tiến hành phẫu thuật.

Sản phụ may mắn thoát khỏi vòng tay tử thần sinh ba con khỏe mạnh

Sản phụ may mắn thoát khỏi vòng tay tử thần sinh ba con khỏe mạnh

Anh Phạm Văn Tảo (chồng của sản phụ Hường) cho biết, ba em bé là thành quả của hành trình 8 năm đi “tìm con” của anh chị. Hiếm muộn nhiều năm nên anh chị chạy chữa khắp Nam Bắc nhưng đều thất bại. Mãi đến năm nay nhờ can thiệp bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm (IVF) mà anh chị hạnh phúc khi cùng một lúc chào đón 3 chú heo vàng.

Không giấu được cảm xúc sau bao tháng ngày vất vả giờ đây được đón các con chào đời, anh Tảo nói: “Ngày nhận thông báo sau chuyển phôi vợ đậu 3 thai, hai vợ chồng vừa mừng vừa lo. Lo vì hai lần trước đến tuần thứ 8 rồi nhưng vẫn lưu thai. Giờ mang 3 thai được bác sĩ cảnh báo nhiều nguy cơ có thể xảy ra. Sau chuyển phôi tại một bệnh viện chữa hiếm muộn vợ anh được theo dõi tại đó đến tuần thứ 13. Để yên tâm hơn, hai vợ chồng đã bàn nhau chọn bác sĩ chuyên khoa để chăm sóc sức khỏe thai kỳ được tốt nhất”.

Sau 30 phút, ekip Bác sĩ khoa sản bệnh lý – bệnh viện phụ sản Hà Nội đã phẩu thuật thành công giúp chị Hường “vượt cạn” thành công. Hai bé trai và một bé gái lần lượt chào đời với cân nặng 2.1kg, 2.5kg và 2.9kg sức khoẻ các bé ổn định, da hồng hào, khóc to, thở đều tự nhiên không cần hỗ trợ, phản xạ bú tốt.

 Hiện sức khoẻ của sản phụ Hường do còn triệu chứng tiền sản giật nên vẫn được điều trị và theo dõi thêm, có thể ổn định trong vài ngày tới. Sau mổ do tử cung sản phụ co kém, cần thắt động mạch tử cung 2 bên để cầm máu tránh gây ra tình trạng băng huyết sau mổ.

3 em bé khỏe mạnh kháu khỉnh

3 em bé khỏe mạnh kháu khỉnh

Bác sĩ chuyên khoa I Mạch Văn Trường - Phó trưởng khoa sản bệnh lý A4 – Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho hay, trường hợp sản phụ Hường khá đặc biệt, sức khỏe thai kỳ của sản phụ hoàn toàn bình thường, thai nhi phát triển ổn định. Tuy nhiên đến tuần 37 tuy chưa có dấu hiệu chuyển dạ rõ ràng nhưng bệnh nhân có biểu hiện tiền sản giật. Ngay lập tức bác sĩ tiến hành phẫu thuật đảm bảo an toàn tốt cho mẹ và con.

Những dấu hiệu bạn mang đa thai:

Siêu âm

Nhìn thấy tận mắt qua siêu âm là dấu hiệu rõ ràng nhất cho biết bạn đang mang đa thai. Nếu bạn nghi ngờ mình mang đa thai, hãy nói với bác sĩ để họ có các biện pháp chăm sóc tốt nhất. Nhiều trường hợp siêu âm không nhìn thấy một bào thai nữa, đặc biệt là trong giai đoạn thứ 2 và thứ 3 của thai kì, khi đó thai phụ dễ có khả năng mang bốn, năm hoặc thậm chí sáu.

Nếu thấy bụng to bất thường mẹ bầu cần đi siêu âm.

Nếu thấy bụng to bất thường mẹ bầu cần đi siêu âm.

Đo nhịp tim

Một thiết bị có tần số âm thanh vô hại có thể khuyếch đại tiếng tim đập của bào thai (có thể nghe được từ cuối giai đoạn 3 của thai kì). Những bác sĩ có chuyên môn có thể phát hiện ra có hai hoặc nhiều nhịp tim. Tuy nhiên, biện pháp này cũng có thể nhầm lẫn vì nhịp tim thứ hai cũng có thể chính là nhịp tim của mẹ hoặc những tiếng động khác.

Tăng cân nhanh

Một biểu hiện nữa của mang đa thai là sự tăng cân ở mẹ. Số cân tăng cũng có thể phụ thuộc vào chiều cao, tạng người và cân nặng của sản phụ khi chưa mang thai. Tăng cân nhanh và nhiều hơn bình thường là biểu hiện thường thấy cùa bà bầu mang đa thai. Khi mang thai sinh đôi, thông thường bạn sẽ tăng nhiều hơn những bà bầu khác khoảng 4,5kg.

 Nghén

Khoảng 50% phụ nữ bị nghén khi mang bầu, và những phụ nữ mang đa thai không phải là ngoại lệ. Thậm chí, họ còn bị nghén nhiều hơn bình thường. Số liệu cho thấy, khoảng 15% phụ nữ bị nghén mang đa thai.

Thai nhi cử động sớm và thường xuyên

Cảm nhận bé đạp và cử động là niềm hạnh phúc của tất cả các bà mẹ. Tuy chưa được khoa học chứng minh, nhưng một số bà mẹ cho biết, thai nhi cử động sớm và thường xuyên là một trong những dấu hiệu của việc mang đa thai.

Đo kích thước để tính tuổi thai

Trong suốt thời kì mang thai, bác sĩ sẽ đo chiều cao của bào thai để tính tuổi thai. Phụ nữ mang đa thai sẽ có tử cung nở rộng hơn bình thường.

Nguồn:

https://phunutoday.vn/me-hai-phong-danh-bai-vong-tay-tu-than-vuot-can-thanh-cong-sinh-3-con-khau-khinh-khien-ai-cung-vui-mung-d213713.html

https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/me-hai-phong-sinh-3-con-bu-bam-dan-mang-tram-tro-mot-lan-la-xong-nhiem-vu-3997137-l.html

https://eva.vn/ba-bau/me-hai-phong-sinh-3-con-bu-bam-dan-mang-tram-tro-mot-lan-la-xong-nhiem-vu-c85a389430.html?fbclid=IwAR1A0_iTN7Ki7k55OlX3Gp1ogzbDbwb1O2B3xYO2JmMLMIxfOTnHJFwIi8k

Hà Trang - Tổ Truyền thông