Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Mẹ tròn con vuông sau 2 lần sảy thai liên tiếp: Khi trái ngọt được gặt hái bởi quá trình chăm sóc chuyên nghiệp và sự tận tâm của người thầy thuốc

Mẹ tròn con vuông sau 2 lần sảy thai liên tiếp: Khi trái ngọt được gặt hái bởi quá trình chăm sóc chuyên nghiệp và sự tận tâm của người thầy thuốc

Trong hành trình mang thai của người mẹ từng sảy thai liên tiếp, bên cạnh việc thăm khám theo quy chuẩn để giữ thai thì còn tồn tại một cuộc chiến mang tên tâm lý. Hành trình ấy sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết khi mẹ có sự đồng hành của bác sĩ tận tình và chu đáo.

Lập gia đình từ năm 2017, chị Nguyễn Minh C. (SN 1991, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) mừng vui khi biết mình có tin vui không lâu sau ngày báo hỉ. Tuy nhiên, hạnh phúc chưa mỉm cười với chị khi chị phát hiện thai lưu ở tuần thứ 6. Một năm sau đó, chị lại nhận kết quả que thử hai vạch. Vừa biết mình mang thai lần hai, chị đã tới phòng khám tư thăm khám, tiêm rất nhiều loại thuốc và áp dụng các phương pháp giữ thai. Nhưng cũng gần giống lần trước, chị nhận tin dữ: thai lưu ở tuần thứ 8.

2 lần sảy thai trong 2 năm liên tiếp khiến người phụ nữ trẻ không tránh khỏi hoang mang và lo lắng. Tuy vậy, trong chị vẫn cháy bỏng niềm khao khát được làm mẹ.

Cuối năm 2019, một lần nữa que thử cho kết quả hai vạch. Nhưng khác với 2 lần trước, lần này chị quyết tâm tìm một cơ sở y tế uy tín để theo dõi thai kỳ. Khi được người quen giới thiệu Ths. Bs CKII. Nguyễn Công Định, chị tới ngay Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội Cơ sở 2 để theo khám bác sĩ.

Ấn tượng đầu tiên của chị và cũng là điều chị cảm thấy an tâm nhất đó là: Bác sĩ Nguyễn Công Định là người rất giỏi chuyên môn, và dù chị là một người không am hiểu kiến thức y khoa nhưng khi được bác sĩ giải thích tỉ mỉ chị thấy rất dễ hiểu, mọi thông tin đều rõ ràng giúp chị yên tâm hơn rất nhiều về tình trạng thai nhi. Sau lần khám thai đầu tiên, chị quyết định sẽ theo dõi cả thai kỳ với duy nhất bác sĩ Nguyễn Công Định và gắn bó với Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội Cơ sở 2.

Hiểu tâm lý người mẹ trẻ chưa một lần có kinh nghiệm sinh nở trong lòng đầy lo lắng, bác sĩ Định luôn khuyến khích chị C. giúp chị an tâm trên hành trình mang thai. Chị chỉ cần giữ vững niềm tin và tinh thần lạc quan, điều này có tác dụng rất tốt cho thai nhi. Bằng sự tận tâm và chuyên môn giỏi của mình, bác sĩ truyền cho chị nguồn năng lượng tích cực.

Rồi mốc tuần 8, tuần 9, tuần 10,... trôi qua. Bước sang tuần 12, bác sĩ nở một nụ cười tươi thông báo với chị: Chị có thể hoàn toàn quên đi câu chuyện của 2 lần mang thai trước. Việc duy nhất chị cần làm bây giờ là khám thai theo đúng lịch hẹn và lắng nghe lời khuyên của bác sĩ. Quá trình dưỡng thai diễn ra êm ả, chị được chỉ định rất cụ thể về việc dùng thuốc trong thai kỳ. Dưới sự kiểm tra và tư vấn của bác sĩ, chị không hề gặp hiện tượng dọa sảy hay một vấn đề gì bất thường.

Cuối cùng, ngày thu hoạch quả ngọt cũng đã tới. Cơn chuyển dạ xuất hiện ở tuần 39, chị được chỉ định sinh thường. Kết quả, một bé gái cân nặng 3kg bụ bẫm kháu khỉnh chào đời. Qua sàng lọc và kiểm tra các chỉ số, em bé được đánh giá tình trạng sức khỏe hoàn toàn ổn định.

Nói về hành trình quản lý thai kỳ, chị C. chia sẻ: Cơ sở 2 của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là cơ sở trực thuộc Bệnh viện đầu tiên chị đến khám từ khi hay tin mình mang thai. Ấn tượng đầu tiên là từ khi chị bắt đầu gửi xe, bước vào quầy tiếp đón, vào phòng khám đến bước thanh toán, hẹn lịch khám cho lần sau, chị đều được giúp đỡ và hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng. Các y bác sĩ cùng nhân viên y tế đều có phong cách phục vụ rất tận tâm, lịch sự và nhã nhặn. Chị không hề có cảm giác đang đi khám bệnh mà giống như đang trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp.

Qua đây, chị muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, đặc biệt là ThS. BS CKII. Nguyễn Công Định cũng như Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội Cơ sở 2 - 38 Cảm Hội đã luôn tận tình, chu đáo, đồng hành cùng chị trong suốt thai kỳ.

 

Hà Trang - Tổ Truyền thông