Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Những bác sĩ chở mùa xuân về đảo

Những bác sĩ chở mùa xuân về đảo

Những ngày cuối năm ai cũng hối hả với công việc, với các bác sĩ họ còn bận rộn hơn rất nhiều, thế nhưng đoàn bác sĩ trong nhóm thiện nguyện của BV Phụ sản Hà Nội vẫn dành thời gian để đến tặng quà cho bà con hai xã đảo Ngọc Vừng, Thắng Lợi, Vân Đồn, Quảng Ninh và chúc tết các chiến sĩ đang canh giữ trên đảo, cùng với đó là khám bệnh và sàng lọc ung thư cho chị em phụ nữ sống trên 2 đảo này.

BSCKII Diêm Thị Thanh Thuỷ, Trưởng nhóm thiện nguyện BV Phụ sản Hà Nội tâm sự: "với mong muốn cùng sẻ chia với người dân ở vùng khó khăn và mang đến tết ấm áp cho bà con ở vùng biên giới, hải đào, chúng tôi đã đi đến nhiều vùng biên giới xa xôi của các tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên.., nhưng đây là lần đầu tiên ra đảo. Tôi cảm thấy mình đã được đón cái tết đúng nghĩa và có lẽ đây cũng là cái tết vui nhất của mình".

Chuẩn bị những phần quà tết cho bà con hai xã đảo Ngọc Vừng và Thắng Lợi

Cũng theo bác sĩ Diêm Thuỷ, trong quá trình làm việc, chị gặp không ít chị em phụ nữ ở vùng biên giới, hải đảo đến khám bệnh, có người bị ung thư vùng kín đã ở vào giai đoạn muộn, lúc đó không thể làm được gì nữa. Khi bác sĩ hỏi thì chị em tâm sự vì phương tiện đi lại không thuận lợi như đất liền, đi mất nhiều thời gian nên ngại đi khám, chỉ khi nào bệnh đau không chịu được mới đến viện. Từ đó, chị cũng các đồng nghiệp của bệnh viện lập nhóm thiện nguyện đi đến các vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo để tặng quà cho bà con, đồng thời khám sàng lọc các bệnh phụ khoa cho chị em phụ nữ.

"Rất may mắn, chương trình của chúng tôi được sự ủng hộ của Giám đốc BV và các bạn đồng nghiệp nên đều đặn thực hiện một năm hai lần vào dịp Tết và ngày khai giảng năm học mới", BS Diêm Thuỷ nói.

Tặng quà cho bà con xã đảo Thắng Lợi

Cùng suy nghĩ trên, bác sĩ Xa Hoa một thành viên trong đoàn cũng chia sẻ, lần này nhóm mong muốn mang đến cho bà con một cái tết đầy đủ hơn, ấm cúng hơn, thắm tình quân dân y và  cũng là dịp để mỗi chúng tôi có thêm một trải nghiệm cho mình.

Đoàn thiện nguyện khám phụ khoa, tầm soát ung thư cho phụ nữ trên hai xã đảo Thắng Lơị và Ngọc Vừng

Trong chuyến đi ra đảo Ngọc Vừng và Thắng Lợi lần này, nhóm  thiện nguyện  phải di chuyển 2 chặng, một chặng ô tô từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng và từ cảng lên tàu ra đảo.  Phải mất gần 3 tiếng ngồi tàu gỗ từ cảng Cái Rồng nhóm thiện nguyện mới đến được đảo, mặc dù nhiều người trong số họ mệt có người nôn nao vì say sóng thế nhưng khi thấy hòn đảo xinh đẹp hiện ra trước mặt thì ai nấy đều vui mừng, quên hết mệt nhọc mỗi người một tay vận chuyển lương thực vào bờ.


Tư vấn sức khoẻ sinh sản và sức khoẻ vị thành niên cho thiếu niên và phụ nữ ở đảo

Đoàn thiện nguyện có 19 người nhưng chỉ duy nhất có một nam, trong khi tình yêu mang từ đất liền ra thì đầy ắp những yêu thương nào là gạo, là miến, là dầu ăn, mì tôm  là áo đồng phục…thế nhưng những cô gái trong đoàn không nề hà khuân vác, chia đồ để trao tận tay những phần quà cho bà con ngư dân bám biển.

Tặng quà Bộ đội biên phòng Ngọc Vừng

 Vẫn biết một cánh én nhỏ không thể làm nên mùa xuân, nhưng những việc làm nhỏ của các y bác sĩ trong nhóm thiện nguyện với bà con vùng biển đảo như những cánh én chở mùa xuân nhỏ, mùa xuân ngập tràn yêu thương về với đảo.

 link: https://suckhoedoisong.vn/nhung-bac-si-cho-mua-xuan-ve-dao-n168118.html