Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Nỗi khổ của chị em khi bị tình trạng sa sinh dục, són tiểu sẽ được chấm dứt nhờ vào điều này

Nỗi khổ của chị em khi bị tình trạng sa sinh dục, són tiểu sẽ được chấm dứt nhờ vào điều này

Sa sinh dục, bị són tiểu là bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh đến đời sống tâm lý chị em rất nhiều.

Thiếu tự tin trong cuộc sống hàng ngày

 Chị Nguyễn Thị Chúc (Hà Nội) chia sẻ: “Mấy năm nay mình bị sa dạ con, rất gây cảm trở trong cuộc sống, nay mình đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để tìm hiểu và nhờ hỗ trợ tư vấn của bác sĩ về cách điều trị bệnh này”.

Hay trường hợp Lê Thị Dung 33 tuổi (Sóc Sơn, Hà Nội) chia sẻ: “Mình bị sa sinh dục đã lâu cứ mỗi lần ho, hắt hơi là bị són tiểu nhiều rất khó chịu. Nhiều khi bệnh này ảnh hưởng đến cuộc sống tình cảm rất nhiều. Mình đến khám và được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phẫu thuật ghép mảng sinh học đến nay bệnh đã hết”.

Sa sinh dục hay còn gọi là sa các cơ quan vùng chậu được biết đến do tình trạng suy yếu của hệ thống nâng đỡ của đáy chậu, dẫn đến sự tụt xuống của các cơ quan vùng chậu vào âm đạo, xuất hiện khối sa lồi ở vùng âm hộ tầng sinh môn. Ban đầu, kích thước khối sa nhỏ, sa không thường xuyên, xuất hiện khi lao động hoặc đi lại nhiều, nằm nghỉ thì khối sa tụt vào trong âm đạo hoặc tự đẩy lên được. Càng về sau khối sa càng to, sa thường xuyên, không đẩy lên kèm theo có tức nặng bụng dưới, cảm giác vướng víu khó chịu vùng âm hộ - tầng sinh môn ảnh hưởng đến cuộc sống rất nhiều.

Nếu như trước đây để biện pháp can thiệt duy nhất sa sinh dục chị em phụ nữa là phẫu thuật cốtten thì nay khoa A5 Bệnh viện phụ sản Hà Nội áp dụng biện pháp hiện đại hơn đó biện pháp phẫu thuật cấy mảnh ghép sinh học.

TS.BS Lê Thị Anh Đào - Trưởng khoa Phụ A5 (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) chia sẻ: “Phẫu thuật cắt tử cung và làm cốtten thì tỷ lệ tái phát khoảng 30% thì từ năm 2002 trên thế giới áp dụng rộng rãi mảnh ghép sinh học để điều trị bảo tồn trong những trường hợp sa sinh dục. Mảnh ghép sinh học có vai trò nâng đỡ hệ thống sa bằng vật liệu sinh học, tỷ lệ tái phát giảm thiểu tương đối tốt, phẫu thuật tương đối nhẹ nhàng hơn và hiệu quả tương đối cao”.

Chị em cần điều trị sa sinh dục, són tiểu triệt để

Theo TS.BS Lê Thị Anh Đào, dùng mảnh ghép sinh học không những cải thiện những trường hợp các bệnh nhân trên mà còn giúp được những chị em còn trẻ mà gặp những trục trặc ở phần phụ. Phẫu thuật dùng mảnh ghép sinh học để chữa tình trạng sa sinh dục, són tiểu được gọi phẫu thuật TOT đây phẫu thuật đơn giản, bệnh nhân ra viện sau 4-5 tiếng phẫu thuật, và lại không tái phát. Phẫu thuật TOT được bệnh nhân hai lòng rất nhiều, những bệnh nhân són tiểu trước đây sau phẫu thuật hiệu quả ngay lập tức kéo dài bền lâu chấm dứt tình trạng són tiểu ở chị.

Hiện nay, nhiều chị em âm thầm chịu đựng tình trạng sa sinh dục hay són tiểu không đi khám chữa hoặc không điều trị tận gốc nỗi khổ của mình nhưng thực tế hai bệnh lý này xuất hiện với tỷ lệ khá cao. Nếu chị em mắc phải bệnh lý này thì đến cơ sở y tế để tìm biện pháp phù hợpĐiều đáng nói, áp dụng biện pháp này gần như không tái phát, trong khi các biện pháp cổ điển, tỉ lệ tái phát lên đến 30%.

Nguồn: http://emdep.vn/song-khoe/noi-kho-cua-chi-em-khi-bi-tinh-trang-sa-sinh-duc-son-tieu-se-duoc-cham-dut-nho-vao-dieu-nay-20190307162359771.htm

Hà Trang - Tổ Truyền thông