Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Philips đồng hành với giải chạy “Hành trình Sông Hồng”

Philips đồng hành với giải chạy “Hành trình Sông Hồng”

Philips sẽ đồng hành cùng Newborns Việt Nam, một tổ chức phi chính phủ với sứ mệnh ngăn ngừa tình trạng tử vong của trẻ sơ sinh, thông qua việc tài trợ cho giải chạy “Hành trình Sông Hồng” do đơn vị này tổ chức.

Philips Việt Nam, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ y tế đã công bố đồng hành hỗ trợ cho giải chạy “Hành trình Sông Hồng”, nhằm góp phần làm giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và nâng cao sức khỏe cho bà mẹ và trẻ sơ sinh tại Việt Nam.

Giải chạy “Hành trình Sông Hồng” là cuộc chạy tiếp sức với quãng đường 300 km từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đến bệnh viện Sản Nhi Lào Cai nhằm mục đích gây quỹ từ thiện giúp ngăn ngừa tình trạng tử vong ở trẻ sơ sinh tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, mỗi năm ước tính có 17.000 trẻ sơ sinh tử vong, chiếm tới 52% tổng số trẻ sơ sinh tử vong dưới 5 tuổi. Những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng này là do sự thiếu đồng bộ về khả năng tiếp cận dịch vụ y tế cũng như hạn chế về nguồn nhân lực y tế.

Nhận thấy sự tương đồng giữa sứ mệnh của tổ chức Newborns Việt Nam với mục tiêu trong việc nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ y tế của 400 triệu người mỗi năm tại những khu vực còn khó khăn trước năm 2030 cũng như mục tiêu giảm thiểu tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và cải thiện sức khoẻ bà mẹ và trẻ sơ sinh thông qua những công nghệ cải tiến của mình, Philips tham gia đồng hành giải chạy “Hành trình Sông Hồng” với vai trò là nhà tài trợ chính thông qua gói tài trợ giá trị cao nhất.

Ông Hugo Luik, Tổng giám đốc Philips Việt Nam, người ùng tham gia chạy cổ vũ cho giải chạy “Hành trình Sông Hồng” cho biết: “Tại Philips, chúng tôi hiểu về tính nghiêm trọng của vấn đề tử vong ở trẻ sơ sinh và chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng các bà mẹ và trẻ sơ sinh cần nhận được sự chăm sóc tốt nhất có thể vào cả giai đoạn trước, trong và sau khi sinh. Vì vậy, chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi được hợp tác cùng tổ chức Newborns Việt Nam và được chung tay cùng Newborns Việt Nam mang đến dịch vụ chăm sóc y tế an toàn và tốt nhất cho các bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam”.

Giải chạy “Hành trình sông Hồng” bắt đầu với một cuộc chạy vui 3 km quanh khu vực Chùa Láng, Hà Nội. Ông Henk Siebren de Jong, Giám đốc các Thị trường Quốc tế, Tập đoàn Philips Hoàng Gia và 750 bác sỹ và y tá đã cùng tham gia.

Cuộc chạy vui này được tổ chức để cổ vũ tinh thần cho 3 vận động viên bao gồm Marieke Dekkers, Grant Bowdrey và Rob West - những người sẽ chính thức chinh phục quãng đường 300 km tới Lào Cao.

Sau giải chạy, nguồn quỹ quyên góp được sẽ sử dụng cho nhiều các hoạt động khác nhau trong đó có việc tổ chức các chương trình đào tạo chăm sóc trẻ sơ sinh tại 9 bệnh viện tại Hà Nội và cung cấp các thiết bị cứu sinh cho Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai và đơn vị Sơ sinh tại đây.

Nguồn: 

https://baodautu.vn/philips-dong-hanh-voi-giai-chay-hanh-trinh-song-hong-d99445.html

https://plo.vn/thi-truong-tieu-dung/philips-dong-hanh-giai-chay-hanh-trinh-song-hong-832089.html

Tổ Truyền thông