Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Ra mắt mạng lưới sơ sinh thí điểm – nâng cao cơ hội sống cho trẻ sơ sinh mắc bệnh và đẻ thiếu tháng

Ra mắt mạng lưới sơ sinh thí điểm – nâng cao cơ hội sống cho trẻ sơ sinh mắc bệnh và đẻ thiếu tháng

Với mục tiêu cải thiện sức khỏe cho trẻ sơ sinh và bà mẹ, nâng cao cơ hội sống cho trẻ, giảm tỷ lệ mắc bệnh ở trẻ sinh non hoặc thiếu tháng và mắc bệnh. Chiều nay, tại Hà Nội, BV Phụ sản Hà Nội đã chính thức ra mắt mạng lưới sơ sinh thí điểm của bệnh viện.

Ông Gareth Ward, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ai-Len tại Việt Nam chia sẻ, Newborn là tổ chức thiện nguyện được đăng ký tại Vương Quốc Anh và được phép hoạt động tại Việt Nam. Đây là tổ chức thiện nguyện được thành lập với mục đích thiện nguyện là cứu sống trẻ sơ sinh, bằng cách làm giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và cải thiện sức khỏe cho trẻ sơ sinh và bà mẹ ở các nước có tỷ lệ tử vong sơ sinh và mắc bệnh sơ sinh cao và đặc biệt là Đông Nam Á với trọng tâm cụ thể là Việt Nam. Hy vọng, với sự hợp tác này không chỉ trình độ tay nghề của nhân viên y tế được nâng lên mà còn góp phần chăm sóc, cải thiện sức khoẻ, giảm tỷ lệ tử vong ở  trẻ sơ sinh và bà mẹ.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tháng 2/2019, Sở Y tế Hà Nội đã ký biên bản ghi nhớ về việc phát triển mạng lưới sơ sinh thí điểm giữa Newborn Việt Nam và Sở Y tế Hà nội mở ra một mối quan hệ hợp tác giữa 2 bên, mạng lưới được thí điểm ở 9 bệnh viện ở Hà Nội gồm: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, BVĐK Đức Giang, BVĐK Xanh Pôn, BVĐK  Đông Anh, BVĐK Bắc Thăng Long, BVĐK Sóc Sơn, BVĐK Gia Lâm và BVĐK Hoài Đức và BV Nhi Trung Ương.

Được biết, BV Phụ sản Hà Nội là một trong các đơn vị được dự kiến triển khai các dịch vụ chăm sóc sơ sinh mức cao.

Chăm sóc trẻ sơ sinh tại BV Phụ sản Hà Nội

Những thành tựu nổi trội mà BV Phụ sản Hà Nội đã đạt được từ khi kết hợp với Newborn là: xây dựng đề án cải tiến nuôi dưỡng cho trẻ cân nặng thấp và cực thấp, hoàn thiện phác đồ điều trị nhiễm khuẩn và sử dụng kháng sinh theo bậc, triển khai kỹ thuật cao Kangaroo Mother care, đồng thời tập huấn toàn nhân viên và gia đình thực hành kỹ thuật đó; hướng dẫn cho nhân viên bệnh viện sử dụng CPAP; thực hiện 5S, phân luồng bệnh nhân, tăng cường vệ sinh tay…đặc biệt là đã cải tiến về cơ sở vật chất, trang thiêt bị hiện đại.

Buổi lễ ra mắt Mạng lưới sơ sinh Hà Nội thí điểm

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, với thành công của Mạng lưới sơ sinh được thực hiện tiên phong tại Anh từ 2003, và bằng chứng đã chỉ ra rằng các quốc gia tiếp cận chăm sóc sơ sinh dựa vào mạng lưới này đã cho ra những kết quả tốt hơn. Mạng lưới được thành lập tại Việt Nam sẽ giúp nâng cao tay nghề cho nhân viên y tế, nâng cao chăm sóc sức khoẻ cho trẻ sơ sinh.

Mạng lưới trẻ sơ sinh  là một nhóm tập hợp nhiều bệnh viện trong một khu vực địa lý xác định và có một bệnh viện tuyến trên cung cấp chăm sóc chuyên biệt. Tất cả các bệnh viện đều tuân theo một chương trình đào tạo, hướng dẫn cũng như quy trình chuẩn và nâng cao chất  lượng tuyến dưới, giảm quá tải tuyến trên và làm việc cùng nhau đề điều trị và chăm sóc trẻ sơ sinh. Thông qua việc cùng nhau chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn, chất lượng chăm sóc ở tất cả các bệnh viện sẽ được cải thiện.

Nguồn:

https://laodongthudo.vn/ra-mat-mang-luoi-so-sinh-thi-diem-ha-noi-114397.html

https://laodong.vn/y-te/lan-dau-thong-nhat-1-quy-trinh-cham-soc-so-sinh-o-9-benh-vien-tai-ha-noi-845502.ldo

http://kinhtedothi.vn/ra-mat-mang-luoi-so-sinh-ha-noi-thi-diem-398901.html

https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/ra-mat-mang-luoi-so-sinh-thi-diem-ha-noi-620580/

http://www.baovanhoa.vn/%C4%91oi-song/y-te/artmid/585/articleid/34403/lan-dau-tien-thi-diem-mang-luoi-so-sinh-ha-noi

https://suckhoedoisong.vn/ra-mat-mang-luoi-so-sinh-thi-diem-nang-cao-co-hoi-song-cho-tre-so-sinh-mac-benh-va-de-thieu-thang-n181475.html

https://zingnews.vn/9-benh-vien-phoi-hop-cham-soc-tre-so-sinh-post1142328.html

http://netnews.vn/Ra-mat-Mang-luoi-so-sinh-thi-diem-Ha-Noi-suc-khoe-285-0-2454372.html

http://camnangyte.vn/629/357482/ra-mat-mang-luoi-so-sinh-thi-diem-nang-cao-co-hoi-song-cho-tre-so-sinh-mac-benh-va-de-thieu-thang

https://vtc.news/9-benh-vien-phoi-hop-cham-soc-tre-so-sinh/

https://vntintuc.net/tin-tuc-kinh-te/ra-mat-mang-luoi-so-sinh-ha-noi-thi-diem-637383961142934145

https://webkhoedep.vn/ra-mat-mang-luoi-so-sinh-thi-diem--nang-cao-co-hoi-song-cho-tre-so-sinh-mac-benh-va-de-thieu-thang-n-72712.html

https://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=2949399

https://theworldnews.net/vn-news/lan-dau-tien-thi-diem-mang-luoi-so-sinh-ha-noi

https://www.baohomnay.com/Doi-song/Ra-mat-Mang-luoi-so-sinh-th-iacute-diem-H-agrave-Noi-2743669.html

https://baohomnay.net/tin-tuc-kinh-te/ra-mat-mang-luoi-so-sinh-ha-noi-thi-diem-637383961142934145

https://haiquanonline.com.vn/ra-mat-mang-luoi-so-sinh-thi-diem-ha-noi-135188.html

https://www.giadinhmoi.vn/benh-vien-phu-san-ha-noi-cung-8-benh-vien-thiet-lap-mang-luoi-cham-soc-tre-so-sinh-d48418.html

http://hanoitv.vn/ra-mat-mang-luoi-so-sinh-thi-diem-ha-noi-d151568.html

http://baolangson.vn/xa-hoi/318008-ra-mat-mang-luoi-dieu-tri-va-cham-soc-tre-so-sinh.html

http://hoicodo.com/692050/ra-mat-mang-luoi-so-sinh-thi-diem-ha-noi/

https://vneconomy.vn/tieu-dung/suc-khoe/9-benh-vien-tham-gia-thi-diem-mang-luoi-so-sinh-ha-noi-20201017110502031.htm

Hà Trang - Tổ Truyền thông