Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Sau 8 năm hiếm muộn, cặp vợ chồng vỡ òa đón cùng lúc 3 con

Sau 8 năm hiếm muộn, cặp vợ chồng vỡ òa đón cùng lúc 3 con

Để có được trái ngọt hôm nay, vợ chồng anh Phạm Văn Tảo đã trải qua 8 năm hiếm muộn với nhiều lần mất con trong đau đớn.

Tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, sau 6 ngày chính thức được "lên chức bố" của 3 đứa con, anh Phạm Văn Tảo (35 tuổi, quê ở Hải Dương) vẫn không thể tin vào giấc mơ đã thành hiện thực. Trước đó, vợ chồng anh trải qua 8 năm hiếm muộn.

Anh Tảo kể năm 2011, anh và chị Nguyễn Thị Hường (20 tuổi, quê Hải Phòng) kết hôn. Tuy nhiên, càng mong ngóng có con đầu lòng, anh chị càng thất vọng. Sau 2 năm, đôi vợ chồng bước vào hành trình chữa bệnh khắp nơi, đúng kiểu "có bệnh vái tứ phương".

Đến nay, họ đã 8 năm từ Nam, ra Bắc chạy chữa, trong đó có 2 lần thụ tinh ống nghiệm thành công, một lần thất bại. Tuy nhiên, cả hai lần có thai, chị Hường đều bị thai lưu ở tuần thứ 8.

Cuối năm 2018, lần chuyển phôi thứ tư thành công tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, chị Hường mang thai ba. Ở tuần thứ tám, 3 con trong bụng người mẹ vẫn bình an, không như 2 lần mang thai trước, nhưng họ vẫn lo lắng.

Người bố cho biết đều đặn mỗi tuần vào chủ nhật, anh chị xuống Hà Nội khám thai. Ngày 16/4, theo lịch khám định kỳ, bác sĩ phát hiện chị Hường có biểu hiện của tiền sản giật nên chỉ định mổ lấy thai để đảm bảo an toàn cho cả 4 mẹ con.

21h cùng ngày, 3 đứa trẻ chào đời với cân nặng lần lượt là 2,1 kg, 2,4 kg và 2,9 kg, trong tình trạng ổn định và niềm vui vô bờ bến của vợ chồng anh Tảo.

Người cha chia sẻ việc không bỏ cuộc đã giúp anh chị có được niềm vui vô bờ bến. Trong 8 năm không có con, vợ chồng chịu nhiều áp lực từ gia đình, thậm chí không dám về quê.

“8 năm hiếm muộn là quãng thời gian dài. Nhưng chúng tôi chưa bao giờ nản chí, kể cả lúc đau đớn nhất. Tôi mong những cặp vợ chồng khác cũng không ngừng hy vọng như chúng tôi”, anh Tảo chia sẻ.

Sau 8 nam hiem muon, cap vo chong vo oa don cung luc 3 con hinh anh 2
3 đứa con chào đời là niềm vui vô bờ bến của cặp vợ chồng sau 8 năm hiếm muộn. Ảnh: T.L.

Là người theo sát giai đoạn mang bầu của chị Hường, bác sĩ Mạch Văn Trường - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - cho hay đây là trường hợp sản phụ khá đặc biệt.

Mặc dù trong thai kỳ sức khỏe của sản phụ bình thường, thai nhi phát triển ổn định nhưng đến tuần 37, người mẹ lại có dấu hiệu tiền sản giật. Đó cũng là một trong những triệu chứng chung của sản phụ mang đa thai. Hơn nữa, mang đa thai nên cổ tử cung của sản phụ sẽ ngắn dần theo tuổi thai.

Ở tuần 37 mổ bắt thai, 3 bé đều đã ổn định, da hồng hào, khóc to, thở đều tự nhiên, phản xạ bú tốt, không cần can thiệp biện pháp hỗ trợ. Trước đó, ở tuần 31, chị Hường đã được tiêm trưởng thành phổi cho thai.

Anh Tảo cho biết hiện tại cả 3 con đều đã về với mẹ. Chị Hường sức khỏe đã tiến triến theo chiều hướng tích cực, dự kiến được xuất viện trong đầu tuần tới.

Nguồn:

https://news.zing.vn/sau-8-nam-hiem-muon-cap-vo-chong-vo-oa-don-cung-luc-3-con-post938023.html

http://vietbao.vn/Suc-khoe/Sau-8-nam-hiem-muon-cap-vo-chong-vo-oa-don-cung-luc-3-con/120938023/248/

http://soha.vn/hoi-bim-sua-xon-xao-truoc-ca-sinh-3-sieu-tiet-kiem-de-mot-lan-co-du-ca-nep-lan-te-20190419140938325.htm

http://hoabinh.tintuc.vn/doi-song/sau-8-nam-hiem-muon-cap-vo-chong-que-hai-duong-vo-oa-don-cung-luc-3-con.html

Hà Trang - Tổ Truyền thông