Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Tạo môi trường an toàn góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân

Tạo môi trường an toàn góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân

Trong 5 năm qua, nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và các cơ quan công an, tình hình an ninh trật tự tại bệnh viện đã có chuyển biến tích cực, góp phần tạo môi trường an toàn, nhằm hướng tới chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày một tốt hơn.

Theo Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật Sản Phụ khoa với quy mô 650 giường bệnh (thực kê 750 giường) nên luôn trong tình trạng quá tải đặc biệt vào “mùa sinh” trong năm.

Số lượng người bệnh khám hằng ngày 1500 - 2000 lượt, số người bệnh điều trị nội trú luôn ở mức 700 - 900 người/ngày, chưa kể đi kèm người nhà với nhiều tài sản giá trị cần được đảm bảo giúp người bệnh an tâm điều trị. Các đối tượng cò mồi, trộm cắp luôn rình rập sơ hở của người bệnh để móc túi và trà trộn vào người nhà bệnh nhân để xâm nhập buồng bệnh.

Với đặc thù về vị trí và số lượng người ra vào, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng gặp một số vấn đề về an ninh trật tự giống như các bệnh viện lớn khác trên địa bàn thành phố. Trong tình hình đó, bệnh viện với 3 cơ sở trên địa bàn thành phố nhận được sự quan tâm của Công an thành phố Hà Nội, Công an phường Ngọc Khánh, Công an phường Láng Thượng, cũng như Công an phường Đống Mác, Công an phường Quang Trung.

Với sự hợp tác tốt, chặt chẽ giữa bệnh viện và các cơ quan công an, tình hình an ninh trật tự trong 5 năm vừa qua tại bệnh viện đã tốt hơn rất nhiều so với trước đó. Với sự ký kết với các cơ quan công an, bệnh viện có những đồng chí công an hàng ngày làm việc trong bệnh viện, nhất là trong những giờ cao điểm. Nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự tại bệnh viện luôn được đảm bảo, ngay cả khu vực ngoài cổng và nội bộ.

Với sự phối hợp tốt giữa các cơ quan công an, trong 5 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội không để xảy ra cháy nổ, xô xát lớn giữa các đối tượng vi phạm pháp luật; không có khó khăn trong giải quyết giữa Bệnh viện và người nhà bệnh nhân, đặc biệt tình hình an ninh trật tự rất tốt, điều đó đã tạo điều kiện hết sức tốt đẹp cho cán bộ nhân viên bệnh viện thực hiện khám chữa bệnh cho nhân dân.

Với những thành tích đáng biểu dương trên, vừa qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là một trong những đơn vị được nhận bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vì có những thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp về đảm bảo an ninh trật tự giữa Công an thành phố, Sở Y tế và các bệnh viện trên địa bàn.

Nguồn:

https://baomoi.com/tao-moi-truong-an-toan-gop-phan-cham-soc-suc-khoe-nhan-dan/c/32766278.epi

http://laodongthudo.vn/tao-moi-truong-an-toan-gop-phan-cham-soc-suc-khoe-nhan-dan-98839.html

Tổ Truyền thông