Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Thực hư thuốc làm se khít vùng kín lan tràn mạng xã hội

Thực hư thuốc làm se khít vùng kín lan tràn mạng xã hội

Các loại thuốc này được quảng cáo có tác dụng đa năng, giúp tân trang vùng kín của phụ nữ sau sinh trở lại như thời con gái.

Sau sinh, hầu hết phụ nữ đều gặp tình trạng vùng kín giãn rộng, thay đổi hình dáng kích thước và màu sắc. Điều này khiến chị em tự ti, ít cảm giác khi gần gũi với chồng. Trước nhu cầu đó, các loại thuốc viên, gel giúp làm se khít, thu nhỏ "cô bé" được rao bán tràn lan trên các trang mạng xã hội.

Nhiều loại thuốc được giới thiệu làm hoàn toàn từ thảo dược, có hiệu quả tức thì, chỉ cần sử dụng 5-10 phút trước khi "yêu" với lộ trình 3-10 ngày. Bên cạnh đó, những sản phẩm này còn được quảng cáo không chỉ giúp cải thiện thẩm mỹ vùng kín mà còn chữa khỏi các bệnh viêm nhiễm.

Nguy cơ ung thư vùng kín

Thạc sĩ, bác sĩ  Đồng Thu Trang, khoa A2, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, khẳng định các sản phẩm này hầu như không được cấp phép. Đặc biệt những loại thuốc được quảng cáo là gia truyền, thảo dược rất khó kiểm định về chất lượng, nguồn gốc. Việc sử dụng bừa bãi sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

“Không có loại thuốc nào có tác dụng đa năng như các sản phẩm được quảng cáo trên. Một số thuốc được cấp phép của Bộ Y tế chỉ có thể có một trong các tác dụng này mà thôi. Như vậy, người bán đã quá thổi phồng về chất lượng, đánh lừa người mua”, thạc sĩ Trang cho hay.

Chuyên gia này lo ngại một số loại thuốc có chứa các hormone có tác dụng thu nhỏ tức thời khiến người mua tin dùng nhưng về lâu dài, chúng nhất định sẽ gây nguy hiểm cho người dùng. Trong đó, trường hợp nhẹ là bị viêm nhiễm phụ khoa, nặng có thể bị ung thư bởi chúng có thể gây biến đổi tế bào trong cơ thể.

Với các trường hợp viêm nhiễm phụ khoa, thạc sĩ Trang khuyến cáo chị em phải đến các trung tâm y tế để khám, soi tế bào cẩn thận và dùng thuốc theo chỉ định, tuyệt đối không tự ý mua thuốc qua mạng.

Cách thu hẹp “cô bé” tốt nhất

Theo thạc sĩ Đồng Thu Trang, phụ nữ quan hệ tình dục nhiều, đặc biệt những chị em đã qua sinh nở, các sợi chun ở vùng kín bị giãn ra hoặc bị đứt khiến việc quan hệ trở nên khó khăn hơn. Do đó, nhu cầu thu hẹp “cô bé” rất chính đáng.

Tuy nhiên, chuyên gia nhấn mạnh hiện nay không có thuốc se khít, thu nhỏ âm đạo. Chị em phụ nữ có nhu cầu chỉ có thể phẫu thuật thẩm mỹ thu hẹp âm đạo và tập Kegel giúp cho cơ mu - cụt săn chắc nhằm khắc phục tình trạng. Các bệnh viện có chuyên khoa sản lớn đều có thể thực hiện tiểu phẫu đơn giản này.

Nguồn: https://news.zing.vn/thuc-hu-thuoc-lam-se-khit-vung-kin-lan-tran-mang-xa-hoi-post773127.html

Hà Trang - Tổ Truyền thông