Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Vợ mắng té tát chồng ngay cửa phòng khám vì nghi "lăng nhăng" mang bệnh về lây cho vợ

Vợ mắng té tát chồng ngay cửa phòng khám vì nghi

Cặp vợ chồng tới phòng khám vẫn cãi nhau vì bà vợ nghi chồng lăng nhăng do thường xuyên bị bệnh "vùng kín" sau khi quan hệ với chồng.

Vợ chồng cãi nhau trước phòng khám

Th.BS Tạ Việt Cường, Phó giám đốc Trung tâm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe sinh sản (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) còn nhớ mãi cặp vợ chồng tới gặp bác sĩ để tìm nguyên nhân mắc bệnh sau khi quan hệ tình dục.

Hai vợ chồng bệnh nhân đã cãi nhau rất gay gắt từ bên ngoài phòng khám. Khi vào khám bệnh nhân nữ đã kéo theo chồng vào và nói với bác sĩ chắc chắn do chồng đi lăng nhăng nên mỗi lần quan hệ xong chị đều bị viêm nhiễm "vùng kín".

Sau đó, bác sĩ Cường đã mời hai vợ chồng bệnh nhân cũng ngồi xuống để bình tĩnh nói chuyện. Chồng nữ bệnh nhân khẳng định không đi lăng nhăng nếu không tin bác sĩ có thể khám.

Ông chồng cho biết, không có triệu chứng khó chịu hay viêm nhiễm đường tiết niệu. Anh không hiểu vì sao mà vợ lại cứ nghi ngờ, đổ tội.

Người vợ thì khóc kể với bác sĩ, cách đây 2 năm chồng chị đã từng đi lăng nhăng sau đó khi quan hệ thường làm cho chị bị viêm. Vì vậy, giờ cứ mỗi lần quan hệ với chồng chị bị viêm đau "vùng kín" chị đều nghi ngờ chồng không chung thuỷ.

Vợ mắng té tát chồng ngay cửa phòng khám vì nghi lăng nhăng mang bệnh về lây cho vợ - Ảnh 1.

Vợ chồng cái nhau đổ tội lây bệnh tình dục cho nhau, ảnh minh hoạ.

Bác sĩ Cường nghi ngờ có hai khả năng xảy ra. Thứ nhất, người chồng quan hệ với vợ không dùng bao cao su tinh trùng có PH là kiềm, trong khi đó PH âm đạo là axit. Bản thân 2 vợ chồng khi quan hệ tình dục môi trường âm đạo bị thay đổi thì người phụ nữ sẽ có thể bị viêm.

Khả năng thứ 2 xảy ra, có thể người chồng bị viêm nhiễm ở sâu ở tuyến tiền liệt,  túi tinh chứ không phải đường tiết niệu ở bên ngoài.

Bệnh nhân được xét nghiệm tinh dịch đồ thì thấy rất nhiều bạch cầu. Như vậy người chồng đang có tình trạng viêm mãn tính. Người chồng đã có tình trạng viêm nhiễm đường sinh dục nhưng do không điều trị triệt để khiến cho tình trạng viêm thành mãn tính và khi quan hệ thì lây sang vợ.

Tình trạng viêm của người chồng rất khó xác định từ đâu. Vì bệnh nhân có thể lây từ vợ. Do nhiều trường hợp bệnh nhân nữ bị viêm nhưng chưa có triệu chứng, khi 2 vợ chồng quan hệ một phần dịch của người phụ nữ vào đường tiết niệu của nam giới và âm thầm gây ra tình trạng viêm.

Đối với trường hợp của hai bệnh nhân này bác sĩ đã tư vấn cách điều trị cho cả hai vợ chồng. Sau khi, được bác sĩ tư vấn hai vợ chồng đã cởi bỏ được mâu thuẫn và cùng nhau vui vẻ điều trị.  

Viêm nhiễm ở nam giới có thể gặp ở bất cứ ai

Bác sĩ Cường cho hay: "Việc nam giới bị viêm nhiễm có thể xảy ra ở bất cứ ai ngay cả ở những người có quan hệ với vợ. Có quan hệ tình dục là sẽ có viêm nhiễm đây là điều tất yếu. Tuy nhiên, khi có viêm nhiễm thì cần phải điều trị để tránh tình trạng viêm mãn tính".

Theo chuyên gia khuyến cáo, hiện nay cần lưu ý một số bệnh viêm nhiễm mới do liên quan tới đường quan hệ bằng miệng hoặc đường qua hệ bằng hậu môn. Bác sĩ đã từng gặp bệnh nhân bị viêm nhiễm do e. coli (vi khuẩn đường ruột).

Cách bảo vệ mình tốt nhất trước những bệnh viêm nhiễm và bệnh lây qua đường tình dục là phải quan hệ chung thủy một vợ một chồng.

Nguồn: https://soha.vn/vo-mang-te-tat-chong-ngay-cua-phong-kham-vi-nghi-lang-nhang-mang-benh-ve-lay-cho-vo-20191231155726873.htm

Tổ Truyền thông