Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

BÁO CÁO KẾT QUẢ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG CÁC KHOA/PHÒNG QUÝ I NĂM 2019

BÁO CÁO KẾT QUẢ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG CÁC KHOA/PHÒNG  QUÝ I NĂM 2019

BÁO CÁO KẾT QUẢ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG CÁC KHOA/PHÒNG QUÝ I NĂM 2019

               Thực hiện Kế hoạch số             /PS-QLCL ngày 22 tháng 3 năm 2019 của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội về việc đánh giá chất lượng các khoa/phòng quý III năm 2018, phòng Quản lý chất lượng bệnh viện Phụ Sản Hà Nội báo cáo kết quả đánh giá chất lượng các khoa/phòng quý III năm 2018 như sau:

  1. Kết quả chung của bệnh viện:

1. Tổng số các tiêu chí được áp dụng đánh giá:

82/83 Tiêu chí

2. Tỷ lệ tiêu chí áp dụng so với 83 tiêu chí:

98.8 %

3. Tổng số điểm của các tiêu chí áp dụng:

358 Điểm

4. Điểm trung bình chung của các tiêu chí:

4.35 Điểm

 

Kết quả chung chia theo mức:

Mức 1

Mức 2

Mức 3

Mức 4

Mức 5

T.S tiêu chí

5. Số lượng tiêu chí đạt

   

03

46

33

82

6. Tỷ lệ các mức đạt được (%)

 

 

3.66%

56.10%

40.24%

98.8 %

 

  1. Nội dung chi tiết:

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đang tiến hành cải tiến chất lượng một số tiêu chí với mục đích tăng mức tổng điểm trong đợt kiểm tra đánh giá Quý I/2019 và tổng kết 6 tháng đầu năm 2019.

Các khoa, phòng, trung tâm đang tiếp tục xây dựng và thực hiện các kế hoạch được phân công để đảm bảo giữ số điểm các tiêu chí ở mức 4 và mức 5.

Các tiêu chí A1.4C1.1 là các tiêu chí ở mức 3 mà các khoa, phòng đã triển khai cải tiến để tăng lên mức 4. Các khoa, phòng liên quan tiếp tục rà soát và đảm bảo giữ mức điểm này trong đợt kiểm tra đánh giá cuối năm 2018.

- Tiêu chí A1.4: Bệnh viện bảo đảm các điều kiện cấp cứu người bệnh kịp thời:

+ Tiểu mục 19: Có hệ thống cung cấp ô-xy trung tâm và khí nén cho giường bệnh cấp cứu: Phòng HCQT và VTKT chịu trách nhiệm lắp đặt, trang bị cho khoa khám cấp cứu tại nhà C.

+ Tiểu mục 20: Có tiến hành đánh giá hoạt động cấp cứu người bệnh theo định kỳ như xác định các vấn đề tồn tại, ưu, nhược điểm trong cấp cứu người bệnh: Phòng QLCL hỗ trợ, hướng dẫn khoa Khám bệnh về biểu mẫu, phương pháp tổng hợp và báo cáo. Khoa Khám bệnh chịu trách nhiệm thu thập số liệu để tiến hành xây dựng báo cáo đánh giá hoạt động cấp cứu.

- Tiêu chí C1.1: Bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện:

+ Tiểu mục 13, 14: Có hệ thống camera an ninh tự động theo dõi toàn bộ bệnh viện và có bộ phận thường trực theo dõi camera an ninh: P.CNTT chịu trách nhiệm triển khai lắp đặt hệ thống camera an ninh tự động theo dõi toàn bệnh viện , bệnh viện sẽ tiến hành thành lập bộ phận thường trực theo dõi camera.

Bệnh viện đang tiến hành cải tiến 07 tiêu chí mức 3 (Tiêu chí A1.6, C3.2, C6.1, C7.1, C7.2, C7.5, C8.2), mục tiêu tới cuối năm 2018, bệnh viện sẽ giảm số tiêu chí ở mức 3 để tăng tổng số điểm chung của bệnh viện.

Các tiêu chí C6.1, C7.1 C8.2 là các tiêu chí ở mức 3 mà các khoa, phòng đã đăng ký với Ban Giám đốc và đang triển khai cải tiến để tăng lên mức 4 vào cuối năm 2018.

+ Tiêu chí C6.1: Hệ thống điều dưỡng trưởng được thiết lập và hoạt động hiệu quả: Hệ thống phần mềm quản lý nhân lực đang được xây dựng để đảm bảo phòng điều dưỡng có thể theo dõi tình hình và cập nhật thông tin hằng ngày về nhân lực điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên và người bệnh.

+ Tiêu chí C7.1: Bệnh viện thiết lập hệ thống tổ chức để thực hiện công tác dinh dưỡng và tiết chế trong bệnh việc: Lãnh đạo khoa chủ trì đề tài nghiên cứu đang chờ nghiệm thu về dinh dưỡng .

+ Tiêu chí C8.2: Bảo đảm chất lượng các xét nghiệm: Khối Xét nghiệm đang tập trung xây dựng phòng xét nghiệm tại khoa Hóa sinh đạt tiêu chuẩn ISO 15189 và đăng ký đánh giá vào quý IV/2018.

Các tiêu chí C6.3, D1.2E1.2 là các tiêu chí ở mức 4 mà các khoa, phòng đã đăng ký với Ban Giám đốc và đang triển khai cải tiến để tăng lên mức 5 vào cuối năm 2018.

+ Tiêu chí C6.3: Người bệnh được chăm sóc vệ sinh cá nhân trong quá trình điều trị tại bệnh viện: P.Điều dưỡng tiến hành xây dựng các chỉ số và báo cáo liên quan để đảm bảo tăng lên 5 vào cuối năm 2018.

+ Tiêu chí D1.2: Xây dựng và triển khai kế hoạch, đề án cải tiến chất lượng bệnh viện: P.QLCL đảm bảo tỷ lệ các khoa, phòng, trung tâm xây dựng đề án cải tiến chất lượng từ 90% trở lên và đảm bảo các mục tiêu của đề án được hoàn thành.

+ Tiêu chí E1.2: Bệnh viện thực hiện tốt hoạt động truyền thông sức khỏe sinh sản trước sinh, trong khi sinh và sau sinh: P.Điều dưỡng thực hiện đánh giá kiến thức của các đối tượng học viên sau khi tập huấn.

Tiêu chí A3.1: Người bệnh được điều trị trong môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp: là tiêu chí tăng từ 4 lên 5 điểm năm 2018 do bệnh viện đã có đài phun nước và được vệ sinh thường xuyên, chống muỗi và côn trùng, ký sinh trùng, sinh vật nguy hại bằng các giải pháp.

Tiêu chí A1.2: Người bệnh và người nhà người bệnh được chờ đợi trong phòng đầy đủ tiện nghi và được vận chuyển phù hợp với tình trạng bệnh tật: là tiêu chí giảm điểm quý I/2018 do phòng chờ khoa khám bệnh C1 hiện chưa có điều hòa hoạt động, bảo đảm nhiệt độ thích hợp cho người bệnh (từ 22 đến 28 độ). Ban Giám đốc đã chỉ đạo P.VTKT sắp xếp mua điều hòa cây phục vụ người bệnh.

                                                                                                              Phòng Quản lý chất lượng