Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Biểu dương các gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô năm 2019

Biểu dương các gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô năm 2019

Thiết thực kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), sáng nay (25/6), tại Cung văn hóa hữu nghị, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã long trọng tổ chức hội nghị biểu dương các gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô năm 2019, đồng thời khen thưởng các cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi con cán bộ, CNVCLĐ trong ngành năm học 2018 – 2019.

Gia đình là một tế bào của xã hội, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người; bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, chống lại tệ nạn xã hội, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc muốn tồn tại và phát triển đều phải biết chăm sóc và bảo vệ gia đình. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Quan tâm đến gia đình là đúng, vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, xã hội tốt thì gia đình càng tốt, gia đình tốt thì xã hội mới tốt.”

Trong những năm qua, nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác gia đình, Sở Y tế cùng Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã tập trung chỉ đạo và triển khai đến các công đoàn cơ sở (CĐCS) nhằm hướng tới xây dựng gia đình với tiêu chí no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, để mỗi gia đình thực sự là tổ ấm và là tế bào lành mạnh của xã hội.

Y tế là ngành lao động đặc thù bởi liên quan đến sức khỏe, tính mạng con người. Những người làm việc trong ngành dành phần lớn thời gian, trí lực của mình tại bệnh viện, phòng khám, trạm y tế… Công việc vất vả, áp lực, thường xuyên đối mặt với giây phút sinh tử của bệnh nhân. Bên cạnh đó là việc tiếp xúc hàng ngày với những bệnh dịch, bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Đối với những nhân viên y tế, khi ở cơ quan họ là những người giỏi về chuyên môn y đức, còn khi trở về tổ ấm họ cũng chính là người chồng, người cha mẫu mực, người vợ, người mẹ đảm đang, chu toàn. Tại khu vực họ sinh sống, hầu hết các gia đình cán bộ, nhân viên ngành Y tế Hà Nội đều là những gia đình văn hóa tiêu biểu, bà con tổ dân phố kính trọng, quý mến.

Hoạt động biểu dương gia đình cán bộ, CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu đã được triển khai rộng rãi tới 100% CĐCS trực thuộc, với mục đích nhằm biểu dương các gia đình CNVCLĐ trong ngành đã đạt thành tích cao trong lao động, học tập, giúp đỡ cộng đồng, nuôi con ngoan, học giỏi. Đặc biệt, là biểu dương nam cán bộ CNVCLĐ tiêu biểu vừa hoàn thành tốt công tác chuyên môn, vừa giúp đỡ công việc nhà trong gia đình …

Trong hơn 106 gia đình được vinh danh tại Hội nghị có 03 gia đình tiêu biểu là cán bộ nhân viên bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: gia đình chị Hoàng Hải Yến - Phó trưởng Khoa Hóa sinh, gia đình chị Nguyễn Thị Bích Thủy - Trưởng khoa Khám Phụ khoa tự nguyện, gia đình anh Vũ Văn Vinh - Trưởng phòng Quản lý chất lượng. Tham gia hội thi cắm hoa - hoạt động bên lề hội nghị, gia đình chị Hoàng Hải Yến cũng đã đạt giải nhất.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch công đoàn Ngành y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm cho biết "Phát huy những kết quả đã đạt được, với vai trò là người đại diện cho quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của người lao động, các cấp công đoàn ngành Y tế Thủ đô sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa viêc thực hiện nhiệm vụ xây dựng gia đình cán bộ CNVCLĐ đạt tiêu chí no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Đây chính là mục tiêu, đồng thời là giải pháp để chăm lo và nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động. Thông qua đó, thúc đẩy thi đua lao động hiệu quả, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của ngành".

Thu Linh - Tổ Truyền thông