Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bước tiếp hành trình lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng huyện Yên Bình tỉnh Yên Bái

Bước tiếp hành trình lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng huyện Yên Bình  tỉnh Yên Bái

"Tôi vui lắm! mừng lắm. Cảm ơn Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, chính quyền địa phương đã giúp đỡ gia đình tôi có chỗ ở an toàn không lo mỗi mùa mưa bão”. 

Lời cảm ơn mộc mạc nhưng chứa đựng bao tình cảm của bà Bà Nguyễn Thị Lại ở thôn Tân Lập, xã Bảo Á, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái trong căn nhà mới xây kiên cố rộng 70m2. Đây là một trong 15 căn nhà đã được hoàn thành nằm trong Dự án xóa nhà dột nát trên địa bàn huyện được Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tài trợ xây dựng 15 nhà đại đoàn kết, tổng trị giá 1 tỷ đồng và thực hiện ngay trong năm 2020. Dự án nhằm hỗ trợ xây dựng nhà cho các hộ gia đình người có công, hộ nghèo, hộ người tàn tật, gia đình đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... 

Nhà mới của bà Nguyễn Thị Lại ở thôn Tân Lập, xã Bảo Á, huyện Yên Bình

Là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt của xã nhà bà Lại có 4 khẩu, bà đã già yếu, nuôi bố chồng bị tai biến, con gái tật nguyền lại là mẹ đơn thân đang nuôi cháu nhỏ 10 tháng tuổi. Bà là lao động chính trong nhà mà thu nhập không ổn định. Gia đình sống trong ngôi nhà gỗ cũ đã xây dựng lâu năm, cột nhà bị mối xông, vách tạm đã sập đổ trong mùa mưa bão trước. Ngôi nhà không còn an toàn nữa.

Ngôi nhà gỗ cũ xây dựng lâu năm của bà Lại

Anh Lý Trung Dũng - Bí thư Huyện Đoàn Yên Bình cho biết:hiện nay, Huyện đoàn Yên Bình đã hoàn thành 3 nhà, 12 nhà còn lại đang xây dựng từ 70 - 90% khối lượng. Chúng tôi phấn đấu hoàn thành và bàn giao nhà cho người dân trước ngày 2/9. Tôi tin rằng, những căn nhà mới hoàn thiện và đưa vào sử dụng giúp cho người dân vơi bớt khó khăn và tiếp thêm nghị lực và niềm tin để thôi thúc họ vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo tại địa phương”. 

Thu Linh - Tổ Truyền thông