Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Chạy " Vì một trái tim khỏe" - giải chạy Marathon Di sản Hà Nội

Chạy

Khởi tranh sáng ngày 20-10 tại Hà Nội, Giải chạy quốc tế Di sản Hà Nội năm 2019  đã thu hút hơn 7.000 vận động viên cùng tranh tài ở các cự ly chạy 5km, 10km, 21km và 42km, xuất phát từ 59 Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm, Hà Nội), chạy qua những tuyến đường đẹp gắn với các danh thắng, công trình kiến trúc đặc sắc của Thủ đô như hồ Hoàn Kiếm, Nhà hát Lớn Hà Nội, hồ Tây, cầu Long Biên, Cột cờ Hà Nội, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chùa Trấn Quốc... rồi quay lại, trở về đích tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, nằm trong không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Bên cạnh sự góp mặt của hầu hết vận động viên trong tổ chạy dài của điền kinh Việt Nam và nhiều "chân chạy" phong trào có tiếng của làng marathon trong nước, còn phải kể đến sự tham gia của hơn 1.500 vận động viên marathon quốc tế cùng nhiều nghệ sĩ, ca sĩ có tiếng như Nghệ sĩ nhân dân Tự Long, MC Thành Trung, ca sĩ Tùng Dương, ca sĩ Tuấn Hưng...

Bệnh viện Phụ Sản cũng đăng ký tham dự với 35 vận động viên đến từ các khoa, phòng, tổ, bộ phận. Ban giám đốc bệnh viện mong muốn cán bộ nhân viên tham gia giải chạy lần này như một thông điệp thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe, đồng thời cũng đóng góp một phần nhỏ bé của mình ủng hộ Quỹ “Vì một trái tim khỏe” của Bệnh viện Tim Hà Nội

                                                                                                                                                              Ảnh: Anh Đức

Thủ đô Hà Nội, một thành phố có lịch sử ngàn năm văn hiến, là trung tâm chính trị quốc gia, cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa, nghệ thuật, du lịch… của Việt nam. Hơn một ngàn năm lịch sử đi qua đã để lại cho Hà Nội hàng trăm di sản văn hóa, kiến trúc, tôn giáo, nghệ thuật… quý báu, độc đáo. Giải chạy Hanoi Heritage Marathon, Hà nội là điểm đến của hàng ngàn người yêu thích Marathon trên thế giới, cùng tham gia và chiêm ngưỡng vẻ đẹp nghìn năm văn vật của thủ đô với tinh thần gìn giữ di sản Hà nội “Chạy vì Trái tim Hà nội”.

Với mỗi kilômét các vận động viên chạy tại giải đấu, hoặc mỗi bức ảnh tham gia cuộc thi "VPBank Hanoi Marathon - Run & Share" được tổ chức trong dịp này, VPBank sẽ đóng góp 5.000 đồng vào một trong 5 quỹ thiện nguyện do các vận động viên và thí sinh lựa chọn. Cụ thể gồm các quỹ “Vì một trái tim khỏe” (Bệnh viện Tim Hà Nội), “Cặp lá yêu thương”, “Thiện Nhân và những người bạn”, “Phẫu thuật nụ cười” và “We help talents”.

Thu Linh - Tổ Truyền thông