Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Giao ban công tác y tế đầu xuân Kỷ Hợi 2019 và phát động Tết trồng cây tại Sở Y tế Hà Nội

Giao ban công tác y tế đầu xuân Kỷ Hợi 2019 và phát động Tết trồng cây tại Sở Y tế Hà Nội

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trong thời gian 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi (từ 2/2-10/2), các đơn vị y tế trong ngành đã chuẩn bị chu đáo công tác đáp ứng y tế phục vụ tết từ công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cấp cứu và thường trực cấp cứu, khám chữa bệnh.

Trong dịp Tết Kỷ Hợi, các đơn vị y tế đã tiếp nhận khám, cấp cứu 14.834 trường hợp, trong đó có 2.289 trường hợp tai nạn (1.177 ca tai nạn giao thông, 1.112 trường hợp bị tai nạn khác), tổng số bệnh nhân phẫu thuật là 677 và có 1.840 ca đẻ.
Tại buổi giao ban, TS Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã biểu dương 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo y tế dịp Tết Nguyên đán gồm: Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Hà Đông, Sóc Sơn, Ba Vì, Sơn Tây, Phụ sản Hà Nội và Trung tâm Cấp cứu 115. Đồng thời, ghi nhận sự nỗ lực của tất cả các đơn vị trong ngành đã làm tốt công tác y tế dự phòng, khám chữa bệnh, cung ứng kịp thời, đủ thuốc cho nhân dân.

Đồng thời  cũng chỉ đạo các đơn vị bắt tay ngay vào công việc sau những ngày nghỉ tết, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt công tác khám, điều trị cho người bệnh, tăng cường kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là tại các lễ hội xuân. Các đơn vị trong ngành tổ chức thực hiện hiệu quả Tết trồng cây và triển khai các hoạt động kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Linh12 2DSC 6210

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là 1 trong 8 đơn vị được khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo y tế dịp Tết Nguyên đán

Cũng tại buổi giao ban, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.  Theo kế hoạch toàn ngành y tế phấn đấu trồng trên 500 cây xanh góp phần làm cho Thủ đô xanh, sạch, đẹp. 

Linh12 2DSC 6229

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội trồng cây xanh trong khuôn viên Trung tâm Y tế Sóc Sơn

PGS.TS.BS. Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội trồng cây trong khuôn viên Trung tâm Y tế Sóc Sơn

Thu Linh - Tổ Truyền thông