Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Giao lưu gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt Cụm thi đua số 7 thành phố Hà Nội

Giao lưu gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt Cụm thi đua số 7 thành phố Hà Nội

Nhân kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng 8, quốc khánh 2/9 và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng ngày 27/8/20149 Cụm thi đua số 7 bao gồm 7 đơn vị: Sở Du lịch, Sở Khoa học công nghệ, Sở Giáo dục, Sở Văn hóa thể thao, Sở Lao động thương binh xã hội, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông và Ban Thi đua khen thưởng Thành phố Hà Nội đã tổ chức Chương trình Giao lưu gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt với chủ đề: “Những bông hoa trong vườn Bác”.

Chương trình nhằm tôn vinh các gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trọng Cụm thi đua số 7 của thành phố Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và làm được nhiều việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Trần Đức Hải – Giám đốc Sở Du lịch- Cụm trưởng cụm thi đua số 7 đã phát biểu khai mạc. Cụm số 7 có những nét đặc trưng gắn liền với đời sống, xã hội của thủ đô. Từ xây dựng chính sách đến trực tiếp chăm lo đời sống cho người dân về y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao, du lịch cho đến các chính sách xã hội, chăm sóc các hoàn cảnh khó khăn.

Rất nhiều gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt đã được phát hiện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nhân văn đó. Điển hình như: chị Đào Thị Huyền – trưởng phòng Chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt cơ sở cai nghiện ma túy số 2 – Sở Lao động thương binh xã hội. Công việc của những người chăm sóc quản lý các đối tượng cai nghiện đã luôn là phần việc vất vả. Bởi công việc đó không chỉ đòi hỏi trách nhiệm mà gắn liền với tình thương, sự chia sẻ và cả sự hy sinh của bản thân nữa. Chị làm việc trong một môi trường phức tạp, tiếp xúc thường xuyên với đối tượng nghiện ma túy, chăm sóc các em nhỏ bị nhiễm HIV/AIDS. Chị luôn cố gắng phấn đấu, hoàn thành tốt công việc được giao, hiện tại đơn vị của chị đang chăm sóc trên 100 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt như vậy. Các em coi chị như một người mẹ tinh thần không quản ngày đêm lo cho các em.

Gương điển hình tiên tiến đại diện ngành Y tế Hà Nội lên giao lưu, chia sẻ với Hội nghị là Ths.BS Nguyễn Thị Minh Thanh – Phó trưởng khoa Khám chuyên sâu – Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Trải qua hơn 14 năm công tác với mọi cung bậc cảm xúc vui, buồn, hạnh phúc, sẻ chia cùng người bệnh. BS Thanh không ngừng học tập chau dồi kiến thức, vượt lên mọi khó khăn vất vả trong cuộc sống, hết lòng phục vụ người bệnh. Người bệnh cần bác sỹ luôn có mặt. Gian nan có vất vả có, Ths.BS Nguyễn Thị Minh Thanh đã cứu chữa nhiều ca bệnh khó, chăm sóc hỗ trợ, đỡ đẻ cho sản phụ... , để cho người bệnh và người nhà người bệnh hết lòng tin tưởng, yên tâm khi trao cho BS Thanh và cán bộ nhân viên y tế bệnh viện Phụ Sản Hà Nội niềm tin và rồi họ được nhận về bến bờ hạnh phúc, làm mẹ an toàn.

Rất nhiều gương điển hình đại diện cho các ngành, nghề cũng đã giao lưu, chia sẻ tại Hội nghị. Mỗi một câu chuyện của các tấm gương điển hình đều thể hiện được trách nhiệm của mỗi cá nhân đang phấn đấu hết mình để cống hiến cho cộng đồng và cho xã hội, xây dựng văn hóa công sở, học tập và làm theo tư tưởng đạo đức và phong cách của Hồ chủ tịch. Mỗi người là một bông hoa đẹp trong vườn hoa người tốt việc tốt, tiếp nối truyền thống thi đua yêu nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và đổi mới của Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.

 

Thu Linh - Tổ Truyền thông