Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Lễ tổng kết Chương trình truyền thông xây dựng và phát triển nền kinh tế xanh quốc gia năm 2019

Lễ tổng kết Chương trình truyền thông xây dựng và phát triển nền kinh tế xanh quốc gia năm 2019

Lễ tổng kết Chương trình truyền thông xây dựng và phát triển nền kinh tế xanh quốc gia năm 2019 được tổ chức vào ngày 22/6/2019 tại Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. Đơn vị tổ chức là Trung Ương Hội Kinh Tế Môi Trường Việt Nam – Viên Khoa Học Phát Triển Nhân Lực Kinh Tế - Văn Hóa.

Chương trình Truyền thông Xây dựng và Phát triển Nền kinh tế Xanh Quốc gia là một hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, kịp thời ghi nhận những đóng góp tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp trong công cuộc bảo vệ môi trường, xây dựng nền kinh tế xanh phát triển bền vững. Chương trình nhằm phát huy phong trào bảo vệ môi trường đến từng tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; nâng cao vị thế, uy tín của sản phẩm thương hiệu Việt. Qua đó, góp phần bảo vệ lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, đồng thời ghi nhận những đóng góp của đội ngũ doanh nhân, trí thức tiêu biểu trong việc đưa tổ chức, đơn vị phát triển kinh tế bền vững.  

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao chứng nhận, biểu trưng cho hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân, trí thức…đã hoàn thành xuất sắc công tác quản lý điều hành, đại diện tiêu biểu cho phát triển kinh tế xanh, các thương hiệu và sản phẩm có chất lượng cao, thân thiện với môi trường. Theo đó, các doanh nghiệp đạt được những danh hiệu “Doanh nghiệp phát triển kinh tế xanh bền vững”,  “Thương hiệu vì môi trường xanh quốc gia”, “Sản phẩm thân thiện với môi trường”, “Nhà máy xanh thân thiện”, “Bệnh viện Xanh”… phải đạt đủ các tiêu chí như: luôn chủ động phát triển kinh tế gắn với việc bảo vệ môi trường, chú trọng đầu tư công nghệ cho việc xử lý chất thải; đẩy mạnh việc nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ sạch, thân thiện với môi trường; phát triển công nghệ tái chế và tái sử dụng chất thải, xử lý các chất gây ô nhiễm môi trường; : các sản phẩm đang lưu hành hợp pháp trên thị trường Việt Nam, có đầy đủ các tiêu chuẩn về hợp chuẩn, hợp quy theo quy định của pháp luật hiện hành. Sản phẩm có tính đột phá, sáng tạo, đem đến những giải pháp an toàn cho môi trường cũng như sức khỏe con người, thay thế cho các sản phẩm độc hại truyền thống. Còn nhà máy là phải có quy trình thu gom, phân loại, vận chuyển, xử lý chất thải rắn và nước thải, khí thải theo đúng quy định của pháp luật, có biện pháp giảm thiểu các tác nhân trong gây hại tới môi trường xảy ra trong quá trình sản xuất…

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội vinh dự được nhận kỷ niệm chương cùng văn bằng chứng nhận “Bệnh viện Xanh”

Buổi lễ tổng kết đã kịp thời khích lệ, động viên, tôn vinh các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà quản lý có thành tích tốt trong công tác bảo vệ môi trường và đồng thời, qua đó làm tấm gương sáng cho các doanh nghiệp, doanh nhân khác noi theo để đất nước ngày càng giàu, đẹp, văn minh.

Thu Linh - Tổ Truyền thông