Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua

Sáng ngày 07/03/2019 tại quần thể di tích Hoàng thành Thăng Long, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị “Kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2018 và triển khai nhiệm vụ công tác nữ công năm 2019”.

Trong không khí vui tươi chào đón ngày hội lớn của phụ nữ thế giới nói chung và kỷ niệm khởi nghĩa Hai Bà Trưng của nước ta nói riêng, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị nhằm phát huy phẩm chất “tự tin – trung hậu – đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Trước khi hội nghị diễn ra, các nữ cán bộ đại diện cho công đoàn các cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thắp hương tại Thềm Rồng - Điện Kính Thiên tưởng nhớ các bậc tiên đế, các bậc hiền tài có công với nước.

Sau đó, hội nghị được diễn ra với sự tham dự và chỉ đạo của đồng chí Trịnh Thanh Hằng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch - Trưởng ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam - Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội; Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội cho biết: “Cùng với sự phát triển của công đoàn thủ đô, đội ngũ nữ công nhân viên chức lao động ngày càng lớn mạnh, có mặt trên mọi lĩnh vực từ tham gia công tác quản lý đến chuyên môn và trực tiếp sản xuất. Nối tiếp truyền thống của phụ nữ Việt Nam được vun đắp qua nhiều thế hệ, bước vào thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, phụ nữ Việt Nam đã không ngừng phát huy vai trò và sức sáng tạo của mình trong mọi công việc của xã hội, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của đất nước. Truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam luôn là động lực của tổ chức công đoàn trong việc xây dựng đội ngũ nữ công nhân viên chức lao động thủ đô trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, những con người phát triển toàn diện cả về trí lực và thể lực”.

Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo của các đơn vị, đã có 100% công đoàn cấp trên cơ sở thành lập ban nữ công quần chúng và 89% công đoàn cơ sở đủ điều kiện đã thành lập ban nữ công quần chúng theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Ban nữ công công đoàn các cấp đã thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của lao động nữ để kịp thời chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích cả nữ công nhân viên chức lao động; Chủ động tham mưu, đề xuất những chính sách cho lao động nữ có lợi hơn so với quy định của pháp luật, 79,2% công đoàn cơ sở đã có thỏa ước lao động tập thể có chính sách liên quan đến lao động nữ được quy định trong Nghị định 85 của Chính phủ; Xây dựng kế hoạch, chủ trì phối hợp kiểm tra giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách có liên quan đến lao động nữ.

Liên đoàn Lao động Thành phố đã phối hợp tổ chức khám sức khỏe, tư vấn, phát thuốc miễn phí, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho hơn 600 công nhân lao động thuộc khu công nghiệp và chế xuất. Các công đoàn cấp trên cơ sở đã tổ chức khám sức khỏe, khám phụ khoa miễn phí cho trên 152.000 nữ công nhân viên chức lao động, phối hợp với hội phụ nữ các cấp triển khai dự án tầm soát phát hiện ung thư sớm đối với phụ nữ trên địa bàn thành phố. Các nữ công nhân viên chức lao động phối hợp với chi cục dân số thành phố truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, dân số kế hoạch hóa gia đình cho gần 5000 nữ công nhân lao động. Các phong trào thi đua trong nữ công nhân viên chức lao động đã đẩy mạnh trong đó tập trung vào phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam - Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Góp phần vào hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn ngành - Phó Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội trình bày tham luận với nội dung: “Chia sẻ việc phấn đấu đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của cá nhân và đề xuất những giải pháp thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” tại đơn vị”. Trong môi trường làm việc liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của người phụ nữ và những mầm sống sắp và vừa ra đời, đội ngũ cán bộ nhân viên bệnh viện luôn cần rèn luyện sức khỏe, bản lĩnh và tinh thần lạc quan. Bởi cũng như bao bệnh viện khác, áp lực công việc trong ngành Phụ sản là cực lớn, không biết bao nhiêu trường hợp hiểm nghèo chỉ 1-2 phút là ảnh hưởng đến sự sống của cả mẹ và con, hay những em bé sinh ra thiếu tháng, thiếu cân, không thể tự thở. Trong công tác đoàn thể, trên cương vị là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền, chuyên môn tổ chức các hoạt động với nhiều nội dung, biện pháp thiết thực, góp phần đưa bệnh viện phát triển đi lên cả về trình độ chuyên môn kỹ thuật, tinh thần thái độ phục vụ, trở thành điểm đến đáng tin cậy của nhân dân thủ đô.

Bài tham luận của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn ngành - Phó Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Có thể khẳng định, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” là một phong trào thi đua phù hợp tính chất về giới, góp phần tạo được những bước chuyển quan trọng để chị em phát huy phẩm chất và năng lực của mình. Song song với việc phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác, chị em thi đua tổ chức, sắp xếp các hoạt động gia đình một cách khoa học, để gia đình thực sự là tổ ấm, bến đỗ bình yên cho các thành viên trong gia đình trở về sau những giờ lao động, làm việc vất vả.

Trước khi kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đại diện cho Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội trao tặng bằng khen cho các cơ sở và các nữ cán bộ có thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến trao tặng bằng khen cho các cơ sở và các nữ cán bộ có thành tích xuất sắc

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội

Hà Trang - Tổ Truyền thông