Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Một chút thôi, cảm xúc của bệnh nhân Cancer!

Một chút thôi, cảm xúc của bệnh nhân Cancer!

Thông thường ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, các sản phụ đến sinh con chỉ nằm viện 1 đến 5 ngày là ra viện. Lâu hơn thì có các thai phụ nằm điều trị tại khoa sản bệnh, nhưng họ cũng chỉ hết giai đoạn sinh nở là ra viện. Nhưng từ năm 2018, bệnh viện Phụ Sản Hà Nội thành lập Bộ phận điều trị ung thư phụ khoa. Tại đây ngoài việc sàng lọc phát hiện sớm ung thư vú, ung thư phụ khoa, các các sĩ còn mổ, can thiệp điều trị hóa chất cho người bệnh. Vì vậy tại tầng 5 nhà E đã trở thành chốn đi về thân quen của bệnh nhân Cancer.

Đã bao giờ, bạn đọc được đâu đó cảm xúc của người bệnh ung thư chia sẻ về nơi mình vẫn đang nằm điều trị? Họ vẫn đang gồng mình chống chọi lại bệnh tật cả về tâm lý lẫn thể chất. Nhưng nằm điều trị tại Bộ phận Ung thư Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, người bệnh lại có những xúc cảm bất chợt muốn chia sẻ với mọi người. Thật nhẹ nhàng và thư thái, thật tĩnh tâm để rồi  điều trị bệnh ổn định trở về với gia đình.

Chia sẻ của bệnh nhân Nguyễn Y sinh năm 1985:

"Sáng nay, cả hành lang bệnh viện ngập nắng. Lò dò đi dạo mới phát hiện ra bạn xanh nhỏ xinh này. Thường Xuân vẫn thường khiến mình nhầm với cây Hạnh Phúc, có lẽ vì cảm giác khi nhìn thấy nó.
Mấy cô bé y tá thấy mình loẹt quẹt dép hồng ra hành lang cười khúc khích bảo: “Chị Y có đôi dép xinh thế!”.
Ở đây, bạn điều dưỡng và y tá nào cũng xinh. Mình để ý ít nhất 4 bạn có răng khểnh.
Hôm đầu vào làm thủ tục, được dẫn lên khoa, mặt mình tái mét. Bước vào phòng, bạn điều dưỡng nhìn mình cười: “Không phải lo đâu cậu ạ, ổn hết mà”. Nhẹ được 30 phần trăm. Rồi nc với bác sĩ, nhẹ thêm hẳn 70 phần trăm. Thế là yên ổn nhập viện.
Tiêm mũi đầu sau mổ, rụt rè hỏi cô bé y tá: “Em ơi chị có phải nắm tay lại không?”.
Cô bé, lại cười: “Chị nắm tay em đi, sẽ dễ hơn ạ”. Và cứ nhẹ nhàng ngày nào cũng thế...
Ở đây cũng rất lạ, kể từ cô lao công, ai cũng cười. Có tiếng nhắc nhở nhưng không nghe ai quát tháo. Có lẽ vì thế, những nỗi đau về thể xác và lo lắng về tinh thần cũng giảm đi rất nhiều.
Hôm qua, có 1 em vào viện vì áp xe. Khi áp xe vỡ phải xử lý gấp, cả phòng, cả 2 chị lao công đều thấp thỏm. Tý tý, lại hỏi mấy bạn bên hậu phẫu là cô bé đó ổn chưa?
Mỗi ngày ở viện cứ như ngắm một khối rubic. Từng mẩu chuyện nhỏ nhỏ, từng sắc màu nhỏ nhỏ. Cảm động lắm mà cũng vui lắm!
Note lại ngày thứ 7 ở viện!"

Thu Linh - Tổ Truyền thông