Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm và chúc mừng nhân dịp 27/2

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm và chúc mừng nhân dịp 27/2

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2020), sáng ngày 26/2, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội - Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tới thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Xuân Quý, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền, Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cùng các đồng chí trưởng ban Chăm sóc sức khỏe cán bộ thành phố, Ban Tổ chức Thành ủy, trưởng các ban trong HĐND thành phố  

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã báo cáo tình hình hoạt động của bệnh viện trong năm 2019 và phương hướng hoạt động trong năm 2020.

Là Bệnh viện đứng đầu chuyên ngành sản phụ khoa của thành phố Hà Nội và cũng là Bệnh viện tuyến cuối chuyên ngành sản phụ khoa của Bộ Y tế. Hiện nay, bệnh viện có 3 cơ sở khám, chữa bệnh với 41 khoa, phòng, bộ phận và trung tâm, 674 giường bệnh, 1.564 cán bộ, bác sĩ, dược sĩ, y tá, công nhân viên chức và người lao động. 5 năm qua, bệnh viện đã khám và điều trị cho 3.552.375 lượt người, trong đó có nhiều ca bệnh khó, hiếm gặp đã được điều trị thành công; khám, tư vấn, sàng lọc, chẩn đoán trước sinh cho 56.525 lượt người; đã thực hiện 196.535 ca đẻ, 112.036 ca mổ đẻ, 17.295 ca mổ nội soi.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã đẩy mạnh và phát triển hiệu quả 07 mũi nhọn chuyên sâu: Hỗ trợ sinh sản; Chẩn đoán, sàng lọc trước sinh và sơ sinh; Dự phòng, sàng lọc. chẩn đoán và điều trị ung thư phụ khoa; Ứng dụng giảm đau trong phẫu thuật, thủ thuật sản phụ khoa; Phẫu thuật nội soi; Chăm sóc, điều trị sơ sinh non tháng; Bệnh lý sàn chậu. Khi đến với Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, người dân được hưởng dịch vụ khép kín bắt đầu từ sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân, sàng lọc các bệnh di truyền, tiêm phòng vắc xin, đến đồng hành chăm sóc thai phụ trong suốt quá trình mang thai. Mọi bất thường đều được các bác sĩ phát hiện kịp thời và can thiệp một cách tốt nhất để thai phụ có một thai kỳ an toàn, sinh ra những em bé khỏe mạnh. Nổi bật nhất, trong năm 2019 Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là bệnh viện công đầu tiên trên cả nước mổ can thiệp y học bào thai - kỹ thuật can thiệp trong buồng ối đối với thai phụ mang song thai mà các thai nhi có chung bánh nhau. Kỹ thuật này được đánh giá là kỹ thuật cao nhất trong lĩnh vực sản khoa hiện nay trên thế giới. Về công tác nghiên cứu khoa học, Bệnh viện tham gia nhiều đề tài nghiên cứu trong đó có những đề tài đa quốc gia, đề tài cấp Nhà nước … có ý nghĩa rất lớn về mặt y học và là những đóng góp có giá trị cho nền y học Việt Nam. Bệnh viện là cơ sở đào tạo thực hành cho nhiều trường Đại học Y, dược và Cao đẳng, Trung cấp Y, Dược. Bệnh viện luôn thực hiện tốt nhiệm vụ chỉ đạo tuyến cho các tuyến cơ sở của thành phố và 5 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Giang, Vĩnh Phúc theo nhiệm vụ mà Bộ y tế và UBND thành phố đã giao phó.

Ghi nhận kết quả mà bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã đạt được, Phó Bí thư Thành Ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá cao những thành tựu mà Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua. Nhấn mạnh về xu hướng xã hội hóa, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị bệnh viện tiếp tục phát triển, tiếp cận khoa học tiên tiến của ngành, lấy nhân lực làm nguồn chủ đạo xây dựng “thương hiệu”, đáp ứng hơn nữa mong muốn của người dân. Đồng chí rất tự hào khi giới thiệu về một Bệnh viện chuyên khoa của thành phố đã phát triển, đi đầu trong kỹ thuật chuyên môn, có những chuyên môn cao vươn tầm thế giới, trở thành bệnh viện tuyến cuối chuyên ngành sản phụ khoa của Bộ Y tế. Phó bí thư Thành Ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng thông báo một tin vui đến toàn thể cán bộ nhân viên Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: Thành ủy nhất trí cao đề cử Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là đơn vị "Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới" trình Chính Phủ phê duyệt.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng nhấn mạnh: “Không dừng lại ở thành tích hiện có, các đồng chí phải cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng của Thành ủy, Ủy ban nhân dân và hơn nữa chính là lòng tin của người dân trao gửi”

Đồng chí Nguyễn Khắc Hiền – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thay mặt toàn thể cán bộ nhân viên ngành Y tế Hà Nội cảm ơn các đồng chí lãnh đạo thành phố đã dành thời gian quý báu động viên cán bộ nhân viên ngành y tế nhân ngày 27/2, nhất là trong thời điểm cả đất nước tập chung phòng, chống dịch. Đây là nguồn động viên to lớn, khích lệ tinh thần để cán bộ nhân viên ngành y tế làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đồng chí cũng báo cáo lãnh đạo thành phố hiện nay trong công tác phòng chống dịch Sars-cov-2, thì mới có 01 trường hợp phụ nữ có thai theo dõi cách ly tại Bệnh viện ĐK Hà Đông, tuy nhiên Sở Y tế cũng đưa những phương án dự phòng nếu dịch bùng phát, các thai phụ đang mang thai và sản phụ khi sinh trong diện cách ly sẽ được giao cho Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội chịu trách nhiệm. Thành phố đặt mục tiêu là Hà Nội không để xảy ra trường hợp lây thứ phát nhưng vẫn luôn trong tư thế sẵn sàng nếu tình huống xấu nhất xảy ra.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đã trao tặng lẵng hoa chúc mừng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam.

 Thu Linh - Tổ Truyền thông