Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Tập huấn về giảm kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV và dự phòng chuẩn trong các cơ sở Y tế

Tập huấn về giảm kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV và dự phòng chuẩn trong các cơ sở Y tế

Ngày 27/8/2019, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố phối kết hợp với Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tổ chức lớp tập huấn về giảm kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV và dự phòng chuẩn trong các cơ sở y tế.

Đối với bệnh viện và các cơ sở y tế biết được HIV lây truyền như thế nào là bước đầu tiên quan trọng trong dự phòng lây nhiễm HIV. Nhờ đó nhân viên y tế biết được cách bảo vệ bản thân và người khác một cách đúng đắn. HIV có thể lây truyền ở cơ sở y tế thông qua tiếp xúc với máu và dịch cơ thể, điều này có thể sảy ra qua vết thương hở, bị thương do kim tiêm, dụng cụ sắc nhọn truyền máu có nhiễm HIV, bắn dịch cơ thể bị nhiễm bệnh vào niêm mạc… Bất cứ nhân viên nào ở bệnh viện cũng như các cơ sở y tế đều có nguy cơ phơi nhiễm vì vậy cần phải dự phòng chuẩn mà không gây kỳ thị đối với người mắc bệnh.

Tham gia lớp tập huấn có 30 học viên là các bác sĩ và nhân viên y tế đại diện các khoa, phòng, trung tâm trong bệnh viện. Các học viên được trang bị kiến thức về Luật phòng chống HIV;phân tích sự kỳ thị, phân biệt đối xử đối với người bệnh nhiễm HIV; các bước thực hành chuẩn để bảo vệ nhân viên y tế và mọi người mà không gây kỳ thị và phân biệt đối xử vì HIV nguy hiểm nhưng không dễ lây; dự phòng chuẩn và dự phòng các bệnh lây truyền qua đường máu tại các cơ sở y tế.

Thu Linh - Tổ Truyền thông