Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Tổ chức thành công Đại hội điểm cấp cơ sở Đảng bộ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Tổ chức thành công Đại hội điểm cấp cơ sở Đảng bộ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Sáng ngày 12-02-2020, Đảng bộ bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tổ chức Đại hội Đảng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là một trong hai Đại hội điểm Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Quận Ba Đình

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam lựa chọn thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến là nơi đầu tiên tiến hành Đại hội Đảng. Là mảnh đất gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc, quận Ba Đình được thành phố Hà Nội lựa chọn là địa điểm đầu tiên tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở. Rất vinh dự khi Đảng uỷ quận Ba Đình chọn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là nơi tổ chức đại hội điểm của quận. Sáng ngày 12/02/2020, Đại hội Đảng bộ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Đến dự đại hội có đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Ba Đình; các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Quận Ba Đình; các Ban Đảng ủy Quận Ba Đình; bí thư, phó bí thư đảng bộ các đơn vị trực thuộc quận Ba Đình...

Đảng bộ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội có 11 chi bộ trực thuộc với 205 đồng chí đảng viên. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng ủy đã tập chung lãnh đạo triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao trong lĩnh vực: khám chữa bệnh; đào tạo chuyên môn; nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hợp tác quốc tế và quản lý y tế. Trong 5 năm Đảng ủy bệnh viện đã tập trung lãnh đạo hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong công tác khám chữa bệnh. Tỷ lệ bệnh nhân đến khám và điều trị hàng năm dều tăng cao. Có tổng số 3.552.375 lượt người đến khám, trong đó có nhiều ca bệnh khó, hiếm gặp được điều trị thành công; khám tư vấn, sàng lọc, chẩn đoán trước sinh cho 56.525 lượt người; đã thực hiện: 196.535 ca đẻ, 112.036 ca mổ đẻ, 17.036 ca mổ nội soi đảm bảo tuyệt đối an toàn. Bên cạnh việc thực hiện các dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe sinh sản, Đảng ủy tập trung lãnh đạo triển khai các kỹ thuật mới, chuyên sâu, kỹ thuật hàng đầu trên thế giới nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh. Bệnh viện đẩy mạnh và phát triển hiệu quả 7 mũi nhọn: Chẩn đoán; sàng lọc trước sinh và sơ sinh; hỗ trợ sinh sản; khám, sàng lọc, dự phòng và điều trị ung thư phụ khoa, ung thư vú; bệnh lý sa tạng chậu và các bệnh lý rối loạn tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh; gây mê hồi sức và các kỹ thuật giảm đau; sơ sinh non tháng; công nghệ thông tin trong quản lý và nâng cao chất lượng bệnh viện. Đặc biệt, năm 2019, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện công đầu tiên trên cả nước mổ can thiệp y học bào thai - can thiệp kỹ thuật trong buồng ối cho thai phụ mang song thai mà các thai nhi có chung bánh nhau,…Công tác xây dựng và phát triển Đảng ngày càng được củng cố nâng cao về số lượng và chất lượng. Trong nhiệm kỳ Đảng bộ bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức xây dựng 11 Chi bộ trực thuộc, kết nạp được 45 đảng viên mới. Đánh giá hoạt động cả nhiệm kỳ, lãnh đạo Đảng bộ bệnh viện đã thực hiện tốt các mặt hoạt động trong công tác xây dựng Đảng, đạt 100% chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ và đáp ứng công tác điều trị, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế… trong lĩnh vực sản, phụ khoa được giao.

Đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến–Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Ba Đình phát biểu chỉ đạo tại Đại hội (Ảnh Tuấn Anh)

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy ghi nhận và chúc mừng những thành tích của Đảng bộ Bệnh viện trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là những dấu ấn trong phát hiện, thực hiện thành công nhiều kỹ thuật cao về chuyên môn, khẳng định là bệnh viện uy tín của Thủ đô và cả nước.Bí thư Quận ủy Hoàng Minh Dũng Tiến cũng đề nghị Đại hội đánh giá kỹ những tồn tại hạn chế, rút ra những giải pháp cụ thể khắc phục các tồn tại, xác định rõ phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ tới. Trong đó, cần chú trọng nhiệm vụ hàng đầu là xây dựng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có uy tín và phát triển ngang tầm với các nước trong khu vực, đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chú trọng công tác xây dựng Đảng, nâng cao chất lượng chuyên môn, tạo nên thương hiệu trong ngành y tế và chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Hương Trà - đảng viên chi bộ Hậu Cần 3- Trưởng ban nữ công Công đoàn Bệnh viện trình bày tham luận “Vai trò và sự lãnh đạo của Đảng ủy Bệnh viện đối với hoạt động của tổ chức công đoàn và phong trào CNVC-LĐ trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị”. (Ảnh Tuấn Anh)

Tại đại hội, các đảng viên đã thảo luận những mặt còn hạn chế và đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025. Theo đó, mục tiêu cụ thể trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 là tiếp tục kiện toàn, nâng cao chất lượng đảng viên về đạo đức chính trị và chuyên môn phù hợp với lĩnh vực chuyên sản phụ khoa. Nâng cao chuyên môn kỹ thuật để từ đó công tác chăm sóc và điều trị ngày càng tốt nhất. Tiến tới không chỉ là bệnh viện chuyên khoa sản phụ khoa hàng đầu cả nước mà còn vươn ra thế giới. Đại hội cũng đề ra chỉ tiêu cụ thể của nhiệm kỳ 2020-2025 trong đó có  chỉ tiêu cụ thể về công tác khám chữa bệnh,nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực sản phụ khoa,hợp tác quốc tế, chỉ đạo tuyến… và 6 chỉ tiêu công tác xây dựng Đảng.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 (Ảnh Tuấn Anh)

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 7 đồng chí, đồng chí Nguyễn Duy Ánh- Giám đốc bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tái đắc cử làm bí thư Đảng bộ bệnh viện nhiệm kỳ 2020-2025..

Ban chấp hàng Đảng bộ bệnh viện Phụ  Sản Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội (Ảnh Tuấn Anh)

Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ quận Ba Đình nhiệm kỳ 2020- 2025 với 4 đồng chí chính thức và 1 đồng chí dự bị.

Một số hình ảnh đẹp tại đại hội:

Thu Linh - Tổ Truyền thông