Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Tổng kết công tác công đoàn năm 2020 và phát động phong trào thi đua năm 2021

Tổng kết công tác công đoàn năm 2020 và phát động phong trào thi đua năm 2021

Ngày 15/1/2021, Công đoàn ngành y tế Hà Nội đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy và Tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn ngành Y tế Hà Nội năm 2020; Triển khai nhiệm vụ và Phát động phong trào thi đua năm 2021”. Tới dự có Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình; Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh.

Hiện tại Công đoàn ngành y tế Hà Nội đang quản lý 104 công đoàn cơ sở, trong đó 66 đơn vị hành chính sự nghiệp, 38 đơn vị khối ngoài nhà nước. Tổng số công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) là 25.410 người; số đoàn viên công đoàn là 24.435 người. Năm 2020, tình hình bệnh dịch ngay từ những tháng đầu năm đã có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề, trực tiếp đến sự phát triển kinh tế, xã hội và đời sống nhân dân. Trước tình hình đó, đội ngũ cán bộ CNVCLĐ trong toàn ngành y tế Hà Nội từ tuyến y tế cơ sở tới thành phố đã và đang tập trung, nỗ lực trong công tác phòng chống dịch bệnh, đối mặt với nhiều khó khăn, áp lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, hầu hết các đơn vị y tế trong ngành đã huy động tất cả mọi nguồn lực, nhân lực để truy vết người bệnh, điều tra dịch tễ, xét nghiệm, xử lý môi trường, thu dung, cách ly, khám điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm; phối hợp các cơ quan chức năng giám sát tại sân bay, tại các khu cách ly các đối tượng nhập cảnh; tập trung công tác đảm bảo an toàn cho cán bộ tham gia phòng chống dịch, không để cán bộ y tế bị phơi nhiễm...

Bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, các cấp công đoàn của ngành y tế Hà Nội đã chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, phối hợp cùng chuyên môn đồng cấp triển khai các hoạt động chăm lo cho đoàn viên CNVCLĐ trong dịp Tết cổ truyền Canh Tý; tuyên truyền cho đoàn viên CNVCLĐ tích cực tham gia các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn; tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là nhiệm vụ chuyên môn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; triển khai các hoạt động chăm lo cho đoàn viên CNVCLĐ tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, khắc phục khó khăn, hạn chế thấp nhất không để cán bộ y tế bị lây bệnh và cơ sở y tế trở thành nơi phát bệnh. Đến nay đã tạm thời khống chế dịch bệnh (không xuất hiện ca bệnh tại cộng đồng) tạo sự tin tưởng của người dân đối với hoạt động chuyên môn của ngành y tế.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho 2 cá nhân;14 tập thể và cá nhân được Liên đoàn lao động thành phố khen thưởng; Công đoàn Y tế Việt Nam khen thưởng 7 tập thể; công đoàn ngành y tế Hà Nội quyết định khen thưởng đột xuất cho 124 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và 42 cá nhân có thành tích trong công tác hỗ trợ cho người lao động tham gia phòng chống dịch Covid-19.

Công đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội vinh dự được nhận các bằng khen: Công đoàn cơ sở đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020; Công đoàn cơ sở đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua “Chương trình sức khỏe Việt Nam” năm 2020. Bên cạnh đó, Thầy thuốc nhân dân – PGS. TS. BS. Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc Bệnh viện được trao bằng khen: Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2020; TS. BS. Nguyễn Thị Thu Hà – Phó giám đốc Bệnh viện, Chủ tịch công đoàn Bệnh viện được trao bằng khen: Đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua “Văn hóa công sở ngành Y tế” năm 2020.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội vinh dự nhận các bằng khen (Ảnh: Tuấn Anh)

Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động công đoàn, năm 2021 Công đoàn ngành y tế Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên CNVCLĐ; tăng cường hoạt động xã hội của các cấp công đoàn, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và đời sống tinh thần cho đoàn viên CNVCLĐ, đảm bảo an sinh xã hội; tổ chức có kết quả các cuộc vận động từ thiện xã hội do Trung ương và thành phố phát động; tham gia xây dựng, thực hiện các chính sách pháp luật có liên quan đến CNVCLĐ, đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động; tổ chức có hiệu quả thực chất các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên CNVCLĐ; phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, chính quyền đồng cấp phát động các phong trào thi đua yêu nước chào mừng các ngày lễ lớn của ngành, thủ đô và đất nước trong năm 2021; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở; nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở...

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tham dự cuộc thi trưng bày các món Bánh truyền thống Tết cổ truyền tại hội nghị
Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội nhận phần thưởng thi trưng bày các món Bánh truyền thống Tết cổ truyền

Hà Trang - Tổ Truyền thông