Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Tổng kết công tác Điều dưỡng năm 2020

Tổng kết công tác Điều dưỡng năm 2020

Ngày 26/1/2020, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức tổng kết công tác điều dưỡng năm 2020 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2021. Tới dự có CN. Phạm Thị Minh Tâm – Chủ tịch Hội điều dưỡng Hà Nội, TS.BS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn bệnh viện cùng lãnh đạo chủ chốt các khoa phòng và điều dưỡng nữ hộ sinh tiêu biểu trong toàn bệnh viện.

Ths Trương Thị Mỹ Hà – Trưởng phòng Điều dưỡng  báo cáo kết quả hoạt động công tác điều dưỡng trong năm 2020 ( Ảnh Tuấn Anh)

Ths. Trương Thị Mỹ Hà – Trưởng phòng Điều dưỡng đã báo cáo kết quả hoạt động công tác điều dưỡng trong năm 2020: đội ngũ điều dưỡng, nữ hộ sinh trong toàn bệnh viện là 909 nhân sự chiếm gần 55% tổng số nhân sự toàn bệnh viện. Năm 2020 là năm ghi dấu nhiều quy trình kỹ thuật mới được triển khai và ứng dụng hiệu quả trong công tác điều dưỡng. Có thể kể đến như: kỹ thuật xoa bóp cổ vai gáy cho sản phụ, kỹ thuật massage cho trẻ sơ sinh, kỹ thuật tắm khô gội khô cho sản phụ, phương pháp KMC da kề da, cải thiện chất lượng chống tiêm nhầm thuốc trong phòng mổ. Những cải thiện không ngừng trong hoạt động chuyên môn với phương châm lấy người bệnh là trung tâm góp phần đưa công tác chăm sóc người bệnh lên tầm cao mới. Không chỉ vững vàng về chuyên môn, chuẩn mực trong ứng xử các điều dưỡng, nữ hộ sinh của bệnh viện Phụ sản Hà Nội còn là nhân tố tích cực trong hoạt động tham gia phòng chống covid 19, tham gia các sự kiện của bệnh viện cũng như công tác đoàn thể. Từ những thành quả đã đạt được cũng như những mặt còn tồn tại, Công tác điều dưỡng cũng đặt ra phương hướng hoạt động cho năm 2021. Ths Trương Thị Mỹ Hà cũng đã phát động phong trào thi đua của Hội điều dưỡng Hà Nội : “ Điều dưỡng tận tâm – nâng tầm nghề nghiệp” đến toàn thể cán bộ điều dưỡng, nữ hộ sinh trong bệnh viện.

TS>BS Nguyễn Thị Thu hà - PGĐ Bệnh viện tặng hoa Chủ tịch Hội điều dưỡng thành phố

Phát biểu tại buổi lễ Chủ tịch Hội điều dưỡng Hà Nội, Phạm Thị Minh Tâm  biểu dương thành tích mà tập thể điều dưỡng, nữ hộ sinh Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã làm được trong năm 2020. Bà Phạm Thị Minh Tâm cũng tin tưởng rằng với truyền thống “đoàn kết xây dựng phát triển nghề điều dưỡng phát triển vì sức khỏe cộng đồng” tập thể cán bộ điều dưỡng, nữ hộ sinh của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội sẽ ngày một phát triển hơn nữa, đưa được nhiều kỹ thuật mới, tiên tiến đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh.

Cũng tại buổi tổng kết, Ban Giám đốc Bệnh viện đã khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác điều dưỡng năm 2020.

Thu Linh - Tổ Truyền thông