Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Ứng dụng khai báo y tế tự nguyện - giúp dân phòng tránh dịch hiệu quả

Ứng dụng khai báo y tế tự nguyện - giúp dân phòng tránh dịch hiệu quả

Ngày 10-3, ứng dụng khai báo y tế toàn dân NCOVI do Bộ Thông tin - truyền thông và Bộ Y tế công bố đã xuất hiện trên cửa hàng ứng dụng Google Play, dành cho những người dùng điện thoại hệ điều hành Android. Ứng dụng cũng được gửi lên App Store cho người dùng điện thoại hệ điều hành iOS và, theo Bộ Thông tin - truyền thông, sẽ sớm được phê duyệt.

Hướng dẫn khai báo y tế
Bước 1: Tải ứng dụng trên cửa hàng ứng dụng Google Play Store.
Bước 2: Khai báo:
- Khai báo yếu tố nguy cơ (áp dụng với mọi người dân).
- Tờ khai y tế áp dụng với những người nhập cảnh vào Việt Nam.
- Click nút "KHAI BÁO" để hoàn tất.
Ngoài ra, người dân có thể truy nhập vào các website như: 
https://suckhoetoandan.vn/khaiyte, https://tokhaiyte.vn và làm theo các bước hướng dẫn để thực hiện khai báo y tế điện tử.

Ứng dụng NCOVI do Tập đoàn VNPT cùng một số công ty công nghệ phát triển theo đơn đặt hàng của Bộ Thông tin - truyền thông và Bộ Y tế, nhằm hỗ trợ người dân toàn quốc khai báo y tế.
Theo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, việc sử dụng ứng dụng NCOVI để khai báo thông tin y tế, tình trạng sức khỏe cá nhân… là không bắt buộc, nhưng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, Bộ Y tế khuyến khích người dân tự nguyện khai báo, cung cấp thông tin để phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Đây là một ứng dụng tương tác hai chiều. Qua ứng dụng này, người dân được tiếp cận thông tin về dịch bệnh nhanh chóng, biết được khu vực nào có dịch, khu vực nào an toàn và xác định được bản thân có nguy cơ lây nhiễm hay không. Đồng thời, người dân được hướng dẫn cách phòng tránh dịch, cập nhật thống kê và thông tin dịch bệnh liên tục, được hỗ trợ y tế kịp thời khi gặp các dấu hiệu bất thường về sức khỏe.


Thu Linh - Tổ Truyền thông