Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Vòng chung khảo Hội thi điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên giỏi năm 2019

Vòng chung khảo Hội thi điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên giỏi năm 2019

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 12/4/2019 với 192 thí sinh tham dự đã nỗ lực trải qua phần thi lý thuyết và thực hành. Ban tổ chức đã lựa chọn 15 thí sinh bước vào vòng thi chung khảo được tổ chức tối ngày 10/5/2019 tại Cung trí thức Hà Nội.

Tham dự vòng chung khảo hội thi là 15 thí sinh đạt điểm cao nhất ở vòng thi lý thuyết và thực hành. Ở vòng thi này, các thí sinh đã trải qua 3 phần thi: thi trang phục y tế, thi trang phục truyền thống và thi giao tiếp ứng xử. Trong phần thi giao tiếp ứng xử, các thí sinh gắp thăm ngẫu nhiên để trả lời các tình huống (qua video clip và tình huống sân khấu hóa) thường gặp trong khám, điều trị và chăm sóc người bệnh tại các cơ sở y tế, thể hiện kiến thức, năng lực quản lý, tổ chức chăm sóc người bệnh và giao tiếp ứng xử của người điều dưỡng với người bệnh, người nhà người bệnh, với đồng nghiệp, với cơ quan và trong đời sống xã hội.

Thí sinh  Nguyễn Thị Thuyết - nữ hộ sinh Khoa Đẻ A2 tại đêm chung khảo Hội thi

Phát biểu tại đêm chung khảo, TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhấn mạnh: “Hội thi điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên giỏi ngành y tế Hà Nội năm 2019 được phát động trong toàn ngành. Đây là không chỉ là phong trào thúc đẩy các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên nâng cao tay nghề chuyên môn mà còn cụ thể hóa thực hiện quy định của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Hội thi cũng đã tạo phong trào thi đua học tập giữa các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên tại đơn vị và đối với cả ngành y tế. Từ đó, tìm ra được cán bộ y tế tiêu biểu, xuất sắc để vinh danh, nhân rộng trong toàn ngành để noi theo và thực hiện tốt vai trò chăm sóc người bệnh như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y phải như từ mẫu”. Chúng tôi hy vọng qua hội thi này, mỗi đơn vị, cán bộ y tế cần chủ động học tập, rèn luyện kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn của mình, có ý thức trách nhiệm hơn đối với người dân, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân”.

TS Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Diệu Thương

Kết thúc hội thi,Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Diệu Thương (Bệnh viện Mắt Hà Đông); giải nhì là thí sinh Nguyễn Thị Nga (Bệnh viện đa khoa Đống Đa) và thí sinh Nguyễn Hồng Quyên (Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn); thí sinh Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Thị Phương Dung (Bệnh viện đa khoa Đức Giang), Nguyễn Thị Lan Anh (Bệnh viện Mắt Hà Nội) đạt giải ba. 9 thí sinh còn lại đạt giải khuyến khích.

Thí sinh Trần Thị Hân - điều dưỡng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn tại đêm chung khảo Hội thi

Tham gia cuộc thi cấp ngành năm 2019, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội có 03 thí sinh Trần Thị Hân, Phạm Thị Tân và Nguyễn Thị Thuyết. Mặc dù công tác tại bệnh viện chuyên khoa sản, lại là điều dưỡng sản, nữ hộ sinh nên khi tham gia cuộc thi là kiến thức đa khoa các thí sinh đã phải cố gắng rất nhiều so với các đơn vị khác trong ngành. Nhưng thật xuất sắc ở mỗi phần thi các thí sinh của bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã nỗ lực hết mình, khẳng định điểm mạnh, điểm nội trội của cá nhân. Kết quả thí sinh Trần Thị Hân – khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn đạt giải nhất phần thi lý thuyết, thí sinh Nguyễn Thị Thuyết – khoa Đẻ A2 đạt giải nhất phần thi giao tiếp ứng xử.  

TS Nguyễn Thị Thu Hà - Phó giám đốc, chủ tịch Công đoàn bệnh viện chúc mừng các thí sinh 

Thu Linh - Tổ Truyền thông