Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Góc tri ân

Góc tri ân

Ba mẹ bé Bình An là anh Phạm Văn Hà và chị Trần Thị Trang xin gói tâm tư tình cảm qua những dòng thư cảm ơn gửi tới đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Con đến với ba mẹ sau 6 năm chờ đợi, nhưng thật không như mong muốn, chị Trang xuất hiện cơn chuyển dạ và sinh non khi mới 27 tuần. Ngày 22/5/2020, sau khi chào đời con không khóc, không phản xạ, da tím có thể trạng rất yếu. Công tác cấp cứu tại phòng sinh được thực hiện khẩn trương, tình trạng được cải thiện tuy nhiên con vẫn chưa xuất hiện nhịp tự thở. Ngay lập tức, các bác sĩ đặt nội khí quản bóp bóng, nhanh chóng chuyển bệnh nhi tới khoa Sơ sinh của Bệnh viện để điều trị.

Tại khoa, con được thở máy qua nội khí quản, bơm Curosurf 2 ống vào phổi. Xuất hiện triệu chứng vàng da nặng, các bác sĩ chỉ định chiếu đèn điều trị. Do sinh non tháng cùng với thể trạng rất yếu nên dù điều trị rất tích cực nhưng 5 ngày đầu trôi qua, các triệu chứng chưa có dấu hiệu cải thiện. Ở thời điểm khó khăn nhất, các bác sĩ hiểu rằng ngay cả khi chỉ còn một tia hy vọng mong manh cũng dành hết tâm lực điều trị cho con. Tiếp tục cuộc hành trình, con được truyền máu, truyền plasma, đổi kháng sinh. Đến ngày 13/6, con được chuyển qua thở CPAP. Tuy nhiên chỉ sau 3 ngày, con phải quay lại thở máy do diễn biến xấu đi. Dưới sự theo dõi sát sao và tỉ mỉ, đến ngày 26/6, con cai được thở máy. Nhưng một lần nữa, 7 ngày sau con lại xuất hiện triệu chứng khó thở nặng, bác sĩ tiếp tục chỉ định thở máy.

Cuối cùng, bao nhiêu công lao cũng được đền đáp xứng đáng khi đến ngày 11/7, con chính thức xuất hiện nhịp tự thở. Trải qua quá trình điều trị rất tích cực, các tình trạng dần được cải thiện, con được bác sĩ chỉ định ủ ấm Kangaroo cùng mẹ. 20 giờ liên tục da kề da có tác dụng thúc đẩy sự liên kết với mẹ với con, con bú sữa mẹ dễ dàng hơn, hỗ trợ sự phát triển não bộ, cải thiện hơi thở, điều hòa thân nhiệt,...

24/07, Bình An xuất viện với cân nặng 1700g trong niềm hạnh phúc vô bờ của gia đình. Sau khi đón con về nhà, ba mẹ con không thể quên hành trình 9 tuần điều trị tại Viện, đã dồn hết tâm tư tình cảm vào những dòng thư kính gửi tới Ban giám đốc Bệnh viện, đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng khoa Cấp cứu, khoa Đẻ thường A2 và khoa Sơ sinh. “Em sinh con lần 1, các cô các bác hồi sinh và cho cháu sự sống lần 2. Ơn này gia đình cháu không bao giờ quên”.

Hà Trang - Tổ Truyền thông