Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Đội ngũ y bác sĩ Khoa Hỗ trợ Sinh sản – Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tận tâm với nghề

Đội ngũ y bác sĩ Khoa Hỗ trợ Sinh sản – Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tận tâm với nghề

Được đón những sinh linh bé bỏng chào đời có thể nói là niềm hạnh phúc thiêng liêng nhất của mỗi gia đình.

Nhưng thật không may, niềm hạnh phúc ấy không phải cặp vợ chồng nào cũng dễ dàng có được. Hơn 12 năm đồng hành với các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn, các bác sĩ Khoa Hỗ trợ Sinh sản – Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thấu hiểu hơn ai hết những trăn trở, niềm vui lẫn nỗi buồn của những người khát khao được làm cha mẹ. “8 năm hiếm muộn là quãng thời gian dài. Nhưng chúng tôi chưa bao giờ nản chí, kể cả lúc đau đớn nhất. Tôi mong những cặp vợ chồng khác cũng không ngừng hy vọng như chúng tôi”. Đó là lời chia sẻ của anh Tảo (35 tuổi, quê Hải Dương), người vừa được “lên chức bố” của 3 đứa con sau 8 năm mòn mỏi chạy chữa. Niềm vui của anh cũng là niềm vui của hàng ngàn cặp vợ chồng đã tìm thấy tại Khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Gia đình của anh Tảo (35 tuổi, quê Hải Dương), người vừa được “lên chức bố” của 3 đứa con sau 8 năm mòn mỏi chạy chữa.

Gia đình của anh Tảo (35 tuổi, quê Hải Dương), người vừa được “lên chức bố” của 3 đứa con sau 8 năm mòn mỏi chạy chữa.

Trải qua hơn 10 năm hoạt động, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của PGS.TS.BS.Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện, cùng với sự sát sao và tâm huyết của BS.CKII.Phạm Thúy Nga, Khoa Hỗ trợ sinh sản đã có những bước tiến vượt bậc, ngày càng lớn mạnh và khẳng định được vị trí của mình. Hiện nay, khoa có thể làm được tất cả các kỹ thuật chuyên sâu mà các trung tâm hỗ trợ sinh sản trên thế giới đã và đang làm như: Kích thích buồng trứng, chọc hút noãn, ICSI, chuyển phôi tươi, chuyển phôi trữ, hỗ trợ phôi làm tổ, hỗ trợ phôi thoát màng, đông phôi, đông noãn, chẩn đoán di truyền tiền làm tổ PGT-M và sàng lọc di truyền tiền làm tổ PGT-A. Xét nghiệm phân mảnh ADN tinh trùng, kỹ thuật đông tinh, PESA chẩn đoán, PESA – ICSI, TESE cùng các trang thiết bị hiện đại nhất.

Với các y bác sĩ, nhân viên giỏi nghề, tận tâm với người bệnh, mỗi năm, khoa thực hiện trên 30.000 lượt khám và tư vấn hiếm muộn, hàng ngàn ca bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI), hàng ngàn ca kích thích buồng trứng – chọc hút noãn – chuyển phôi. Khoa Hỗ trợ Sinh sản – Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trở thành nơi ‘ươm mầm’ thành công hàng ngàn em bé, đem lại hạnh phúc vô bờ cho các cặp vợ chồng và gia đình khao khát có con.

Ai cũng biết, chữa vô sinh hiếm muộn là một quá trình lâu dài và gian nan, nên các bác sĩ còn thực sự là những người đồng hành cùng bệnh nhân trong suốt quá trình ấy. Từ việc làm ‘công tác tư tưởng’ khi nguyên nhân đến từ người chồng, người vợ, chia sẻ niềm vui, động viên họ đi tiếp hành trình mỗi khi thất bại. Bác sĩ Phạm Thúy Nga – người trưởng khoa đầy tâm huyết với nghề, luôn trăn trở với từng hoàn cảnh của mỗi bệnh nhân hiếm muộn, chia sẻ: “Niềm vui của chúng tôi được nhân lên khi chứng kiến niềm hạnh phúc của các cặp vợ chồng có tin mừng. Những lúc thất bại, chúng tôi động viên bệnh nhân đừng bỏ cuộc mà hãy tiếp tục đi tiếp. Bởi kỹ thuật hiện nay đã phát triển hơn, tỷ lệ thụ tinh trong ống nghiệm thành công ngày càng tăng. Với những người không có biểu hiện bất thường về di truyền, sàng lọc phôi bình thường thì tỷ lệ thành công lên đến khoảng 65%. Tính trên tổng số bệnh nhân tại khoa, kết quả thụ thai trong ống nghiệm thành công chiếm khoảng 50%. Tôi nghĩ đó là một con số rất đáng để hy vọng”.

Mang sứ mệnh như những ‘ông mụ’, ‘bà mụ’ thời hiện đại, trong thâm tâm của mình, các cán bộ và nhân viên khoa luôn muốn làm được nhiều hơn nữa, giúp được nhiều hơn những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Với những gì đã làm được, Khoa Hỗ trợ sinh sản quyết tâm trở thành đơn vị đi đầu trong lĩnh vực Hỗ trợ sinh sản Thủ đô, góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, xứng đáng với sự tin cậy, yêu mến của bệnh nhân.

Nguồn: 

http://www.phunungaynay.vn/khoe-dep/suc-khoe-khoe-dep/doi-ngu-y-bac-si-khoa-ho-tro-sinh-san-benh-vien-phu-san-ha-noi-tan-tam-voi-nghe.html

http://alobacsi.com/nhung-ong-mu-ba-mu-o-benh-vien-phu-san-ha-noi-n20190425093158500.html

https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/nhung-ong-mu-ba-mu-o-benh-vien-phu-san-ha-noi-526095.html

https://dantri.com.vn/suc-khoe/nhung-ong-mu-ba-mu-o-benh-vien-phu-san-ha-noi-20190424140856316.htm

Tổ Truyền thông