Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Khoa Dinh dưỡng - “Dinh dưỡng hợp lý, sức khỏe tối ưu”

Khoa Dinh dưỡng - “Dinh dưỡng hợp lý, sức khỏe tối ưu”

Khoa có nhiệm vụ tổ chức, thực hiện, chăm sóc và điều trị bằng dinh dưỡng cho người bệnh, đẩy mạnh thực hành dinh dưỡng điều trị nhằm đem lại chất lượng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Được thành lập vào năm 2009, Khoa Dinh dưỡng - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội ban đầu gồm 6 thành viên kiêm nhiệm (1 bác sĩ trưởng khoa và 5 điều dưỡng). Khoa có nhiệm vụ tổ chức, thực hiện, chăm sóc và điều trị bằng dinh dưỡng cho người bệnh, đẩy mạnh thực hành dinh dưỡng điều trị nhằm đem lại chất lượng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Qua thời gian, Khoa Dinh dưỡng đã phát triển hơn với số nhân sự tăng lên 16 thành viên, trong đó có 4 bác sĩ và tất cả các cán bộ của Khoa đều được đào tạo sâu về chuyên ngành dinh dưỡng. Bên cạnh đó, Khoa còn phối hợp với nhà ăn bệnh viện – cơ sở được xây dựng mới khang trang, đầu bếp và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp để đáp ứng được nhu cầu cung cấp suất ăn của người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế.

Khoa Dinh dưỡng gồm 2 bộ phận: dinh dưỡng lâm sàng và dinh dưỡng tiết chế.

- Bộ phận dinh dưỡng lâm sàng đảm trách công tác khám và tư vấn cho người bệnh nội, ngoại trú.

Bác sĩ khoa Dinh dưỡng khám và tư vấn người bênh nội trú

- Bộ phận dinh dưỡng tiết chế phối hợp với nhà ăn bệnh viện cung cấp các suất ăn đảm bảo VSATTP, đầy đủ dinh dưỡng cho người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế.

Với đầy đủ chức năng về chuyên ngành dinh dưỡng, Khoa Dinh dưỡng đã góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nói chung của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.