Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Phòng Công tác xã hội

Phòng Công tác xã hội

Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Lãnh đạo khoa phòng: 

- Trưởng phòng: Ths. BS Vũ Thị Thu Hiền

- Phó trưởng phòng: Ths Đoàn Minh Thục

- Tổ trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng: CN Cao Thị Vân

  1. VỊ TRÍ - CHỨC NĂNG:

     Phòng công tác xã hội là phòng chuyên môn nghiệp vụ của Bệnh viện chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Bệnh viện và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về  hoạt động Công tác xã hội của Bệnh viện

  1. NHIỆM VỤ CHUNG:
    1. Tham mưu và báo cáo Giám đốc Bệnh viện về hoạt động công tác xã hội trong Bệnh viện và ngoài cộng đồng
    2. Chịu trách nhiệm quản lý và đảm bảo các hoạt động Công tác xã hội trong Bệnh viện và ngoài cộng đồng
    3. Xây dựng tham gia nghiên cứu, phát triển hoặc tổ chức triển khai lĩnh vực Công tác xã hội theo xu hướng phát triển của Bệnh viện
    4. Thực hiện nhiệm vụ Công tác xã hội của Bệnh viện
    5. Thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng cho nhân viên phòng Công tác xã hội và nhân viên trong Bệnh viện
    6. Tham gia xây dựng các dự án, đề án và hợp tác quốc tế về Công tác xã hội
    7. Giúp Ban Giám đốc về công tác đối ngoại và truyền thông cho Bệnh viện
    8. Thực hiện công tác chăm sóc khách hàng, đón tiếp khách hàng, hướng dẫn thủ tục đăng ký khám, chữa bệnh
  • NHIỆM VỤ CỤ THỂ:
    1. Truyền thông và quan hệ công chúng:

    Các hoạt động truyền thông trọng điểm được vận hành thường xuyên và tích cực như: đăng tin, viết bài về các sự kiện cũng như hoạt động trong Bệnh viện, tư vấn trả lời các câu hỏi của người dân trên trang fanpage, tiếp nhận và phản hồi kịp thời các câu hỏi qua điện thoại nhằm góp phần tuyên truyền về công tác y tế, đảm bảo truyền tải được các thông tin quan trọng kịp thời và chính xác, cập nhật đầy đủ các hoạt động và thành tựu của cán bộ nhân viên Bệnh Viện Phụ Sản Hà Nội

  • Góp phần xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh và các hoạt động của Bệnh viện với xã hội và cộng đồng thông qua Website, tờ rơi, phát thanh
  • Truyền thông và kết nối cộng đồng với các hoạt động của Bệnh viện: Truyền thông giáo dục giới tính cho thanh thiếu niên, an toàn tình dục và chống ung thư cổ tử cung cho phụ nữ độ tuổi sinh sản, truyền thông tư vấn thông tin sức khỏe sinh sản cho phụ nữ tuổi tiền mãn kinh
  • Tăng cường quan hệ công chúng và báo chí
  • Kết nối những trường hợp người bệnh khó khăn với cộng đồng
    1. An sinh xã hội cho nhóm đối tượng ưu tiên:

     Phòng Công tác xã hội phát động và xây dựng các trương trình từ thiện để phối hợp và tuyên truyền tới người dân về hoạt động của Bệnh viện

  • Vận động sự tham gia ủng hộ từ thiện từ phía các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và những nhà hảo tâm để giúp đỡ các trường hợp rủi ro, các bệnh hiểm nghèo
  • Vận động tài trợ các thiết bị y tế, các trương trình gây quỹ từ thiện
  • Vận động các nguồn tài trợ về NCKH và đào tạo
  • Tham gia các hoạt động ủng hộ từ thiện của Bệnh viện tới tổ chức, cá nhân
  • Kết nối và tham gia tổ chức các hoạt động Bệnh viện tới cộng đồng như khám chữa bệnh định kỳ tại cơ sở….
    1. Hỗ trợ người bệnh và nhân viên y tế:

    Phòng Công tác xã hội làm đầu mối trực tiếp hỗ trợ bệnh nhân nghèo, khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo điều trị tại viện

  • Giúp đỡ và chia sẻ những sản phụ, người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, các trường hợp bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại viện
  • Giúp cho gia đình người bệnh và nhân viên y tế thông cảm, hiểu biết, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác khám và điều trị
  • Hỗ trợ giải thích các ý kiến đóng góp của gia đình người bệnh
  • Thăm hỏi, cảm ơn, nhận phản hồi của khách hàng về chất lượng dịch vụ
    1. Mạng lưới công tác xã hội tại các khoa phòng:

    Phòng Công tác xã hội chủ động xây dựng mạng lưới CTXH với các khoa phòng trong Bệnh viện thông qua các điều dưỡng trưởng, đồng thời phối hợp với các phòng Công tác xã hội của Bệnh viện khác

  • Cung cấp đầy đủ thông tin dịch vụ mới về khám chữa bệnh tại các khoa phòng của Bệnh viện cho bộ phận truyền thông của phòng CTXH để đăng tin quảng bá
    1. Hợp tác quốc tế:

    Phòng Công tác xã hội tiếp đón các đoàn chuyên gia nước ngoài đến thăm và làm việc, trao đổi chuyên môn với Bệnh viện, tổ chức các lớp học nhằm trang bị các kiến thức về Công tác xã hội cho nhân viên y tế của viện, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm làm việc cũng như môi trường hoạt động tại Việt Nam

  1. Chăm sóc khách hàng:

- Thường trực tại bàn tư vấn thông tin dịch vụ tại khu tiếp đón

- Giới thiệu, cung cấp thông tin, tư vấn về dịch vụ khám chữa bệnh của Bệnh viện

- Gọi điện thoại chăm sóc khách hàng sau ra viện

- Tiếp nhận, giải quyết và phản hồi nhanh, triệt để các câu hỏi, thắc mắc qua điện thoại

- Xử lý thông tin liên quan đến đăng ký khám chữa bệnh chất lượng dịch vụ, các sản phẩm dịch vụ

- Giải đáp phản ánh liên quan đến chất lượng dịch vụ của Bệnh viện trong phạm vi hướng dẫn cho phép

  1. TỔ CHỨC:
  2. Các bộ phận:

- Bộ phận truyền thông và quan hệ công chúng

- Bộ phận an sinh xã hội cho nhóm đối tượng ưu tiên

- Bộ phận hỗ trợ người bệnh và nhân viên y tế

- Tổ chăm sóc khách hàng

- Bộ phận hợp tác quốc tế

- Bộ phận hành chính

- Mạng lưới Công tác xã hội