Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Lộ tuyến cổ tử cung có gây vô sinh?

Lộ tuyến cổ tử cung có gây vô sinh?

(khoahocdoisong.vn) - Lộ tuyến cổ tử cung là tăng số lượng tuyến làm tăng tiết chất nhầy, có thể làm tăng phản ứng viêm góp phần nhỏ trong nguyên nhân gây vô sinh. Nếu chữa hết viêm thì lộ tuyến cổ tử cung không còn là nguyên nhân gây vô sinh.

Hỏi: Em mới sinh 1 con, đang muốn sinh cháu tiếp theo thì đi khám phát hiện bị lộ tuyến cổ tử cung. Xin hỏi, bệnh này có gây vô sinh không? Phương pháp điều trị ra sao?

Lê Hoài Nga (Hà Nội)

ThS.BSCKII Nguyễn Công Định, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Vô sinh có rất nhiều nguyên nhân do cả vợ và chồng: Tinh trùng ít, tinh trùng di động kém, tắc vòi tử cung, nội tiết kém, viêm nhiễm…

Lộ tuyến cổ tử cung là hiện tượng tế bào tuyến (trong ống của cổ tử cung) bị lan ra ngoài cổ tử cung. Lộ tuyến cổ tử cung là tăng số lượng tuyến làm tăng tiết chất nhầy, có thể làm tăng phản ứng viêm góp phần nhỏ trong nguyên nhân gây vô sinh. Nếu chữa hết viêm thì lộ tuyến cổ tử cung không còn là nguyên nhân gây vô sinh.

Lộ tuyến cổ tử cung là hiện tượng sinh lý của phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ. Vì lý do này lộ tuyến cổ tử cung không cần bất cứ biện pháp điều trị nào.

Chỉ điều trị lộ tuyến khi có các triệu chứng của viêm nhiễm: Ngứa, ra nhiều khí hư, khí hư có mùi hôi, màu vàng, xanh... Các phương pháp chủ yếu: Thay đổi yếu tố nội tiết (dừng thuốc tránh thai nếu bạn đang sử dụng thuốc); Phá hủy tuyến: đốt điện, áp lạnh...

Nguồn : https://khoahocdoisong.vn/lo-tuyen-co-tu-cung-co-gay-vo-sinh-157934.html

Bá Thành - Tổ Truyền thông