Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Cập nhật hồi sức sơ sinh tại phòng sinh - cấp cứu sản khoa cho 6 bệnh viện trực thuộc tuyến nội thành

Cập nhật hồi sức sơ sinh tại phòng sinh - cấp cứu sản khoa cho 6 bệnh viện trực thuộc tuyến nội thành

Trong hai ngày 05/08 và 06/08/2020, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội phối hợp với tổ chức Newborn Vietnam tổ chức lớp cập nhật hồi sức sơ sinh tại phòng sinh - cấp cứu sản khoa cho 6 bệnh viện trực thuộc tuyến nội thành.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện tuyến cuối của Bộ Y tế trong lĩnh vực sản phụ khoa. Bên cạnh công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện luôn chú trọng công tác chỉ đạo tuyến, hỗ trợ nâng cao năng lực chuyên môn cho các bệnh viện tuyến dưới.

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội phối hợp với tổ chức Newborn Vietnam tổ chức lớp “Cập nhật hồi sức sơ sinh tại phòng sinh - cấp cứu sản khoa” cho 6 bệnh viện trực thuộc tuyến nội thành. Lớp học với sự tham gia của 30 học viện đến từ các bệnh viện: Bệnh viện Đông Anh, Bệnh viện Hoài Đức, Bệnh viện Gia Lâm, Bệnh viện Bắc Thăng Long, Bệnh viện Đức Giang, Bệnh viện Sóc Sơn. Thông qua lớp học, học viên không chỉ được học lý thuyết mà còn được hướng dẫn thực hiện các kỹ thuật trên mô hình, nâng cao năng lực thực hành tại Phòng học Mô phỏng - Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến và tham quan Khoa Sơ sinh, các khoa đẻ của Bệnh viện.

Bà Suzanna Lubran - Giám đốc điều hành Quỹ Newborns Việt Nam phát biểu tại lớp học
Ths. BS Nguyễn Cảnh Chương - Giám đốc Trung tâm Đào tạo & Chỉ đạo tuyến - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội chia sẻ kiến thức tại lớp học
Ths. BS CKII Phạm Thị Thu Phương - Phó trưởng khoa Sơ sinh - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Qua hai ngày, học viên đã được truyền đạt, cập nhật kiến thức mới nhất cũng như thực hành trên mô hình các nội dung như: Kỹ thuật bóp bóng, ép tim, đặt nội khí quản, dùng thuốc, đặt catheter tĩnh mạch rốn, sử dụng CPAP tại phòng sinh… Đây là những kỹ thuật hồi sức sơ sinh tại phòng sinh rất quan trọng. Giảng viên lớp học là các bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hồi sức sơ sinh, đã được cấp chứng chỉ từ các chương trình đào tạo hồi sức sơ sinh của Anh, Mỹ: NLS (UK) và NRP (America).

BS. Nguyễn Thị Linh và BS. Nguyễn Việt Hải - Khoa Sơ sinh hướng dẫn học viên thực hiện các kỹ thuật

Các học viên đã tham gia học tập với tinh thần nhiệt tình, thái độ nghiêm túc. Trong quá trình học tập, các giảng viên và các học viên cũng dành thời gian trao đổi, thảo luận, tháo gỡ những thắc mắc nhằm nắm vững các kiến thức, kinh nghiệm xử trí các trường hợp có thể xảy ra.

Học viên thực hành trên mô hình

Lớp học đã kết thúc thành công tốt đẹp, nhiều kiến thức cần thiết để hồi sức sơ sinh tại phòng sinh hiệu quả và các kỹ năng thực hành cần thiết trong cấp cứu sản khoa đã được cung cấp tới học viên, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh cho các bệnh viện tuyến dưới.

Hà Trang - Tổ Truyền thông